David Moyes: Hãy im lặng và làm việc

16:46 Thứ tư 11/12/2013

Đêm qua, MU đã có chiến thắng quan trọng trước đại diện đến từ Ukraina trong khuôn khổ vòng bảng Champion League. Chiến thắng này phần nào lấy lại thể diện và niềm tin cho nhà vô địch nước Anh sau chuỗi trận bết bát. Dẫu vậy, David Moyes nên im lặng và cải thiện thành tích đội nhà thay vì những phát biểu mang tính “mộng mơ”.

Sau trận thua tủi hổ trước Newcastle, Moyes vẫn mạnh miệng khẳng định cơ hội vô địch Premier League vẫn còn dù ai cũng thấy cơ hội đó xa xăm như thế nào. Chắc hẳn sau chiến thắng đêm qua, Moyes đã rất phấn khích, vì nếu MU xảy chân trước Shakhtar Donetsk, dù có vẫn được đi tiếp nhưng chắc chắn Moyes sẽ bị chỉ trích nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, chỉ sau một chiến thắng trước đội bóng trung bình khá như Shakhtar, Moyes đã mơ đến chức vô địch Champion League thì thật quá..viển vông!

HLV David Moyes. Ảnh: Internet

Nhìn vào diễn biến trên Old Trafford đêm qua, lối chơi MU cũng chẳng cải thiện được bao nhiêu. Với tư cách đội chủ nhà nhưng MU hầu như không thể áp đảo được đội khách. Có vẻ Moyes chưa nhận ra được những khiếm khuyết trong đội hình của mình khi hàng loạt sai lầm cố hữu vẫn xảy ra. Tin dùng Giggs ngay từ đầu dù cầu thủ này không còn nền tảng thể lực dồi dào. Dù hàng tiền vệ của đội bóng Ukraina không có các cầu thủ cao lớn nhưng MU vẫn lép vế trong các pha tranh chấp tay đôi dẫn đến không kiểm soát được thế trận.

Tiêu biểu như phút 28, Teixeira một mình dẫn bóng từ vạch giữa sân đột phá thẳng vào trung lộ mà không có sự ngăn chặn đáng kể nào khi Giggs đang “hít khói” phía sau. Nếu các chân sút Shakhta chính xác trong dứt điểm hơn nữa thì không biết kịch bản tồi tệ gì sẽ xảy ra khi cặp trung vệ MU thi đấu không ăn ý và mắc nhiều lỗi cá nhân. Một lần nữa tình trạng đáng báo động của hàng công lại hiện rõ khi hàng loạt pha dứt điểm ngon ăn bị bỏ lỡ. Nên nhớ bàn thắng của Phil Jones đến từ một khoảnh khắc lóe sáng cá nhân chứ không phải kết quả của lối chơi gắn kết, hiệu quả.

Nhìn vào lối chơi, phong độ, sự hiệu quả của MU hiện tại, Moyes có tự huyễn hoặc mình quá khi mong chức vô địch Champion League không? Có lẽ Moyes đang nghĩ đến viễn cảnh giống như…Chelsea 2 năm trước. Bết bát ở giải quốc nội, vô địch Champion League và giành vé vớt dù không lọt vào top 4? Khó lắm! Chelsea khi đó vẫn còn thế hệ vàng Cech – Terry – Lampard – Drogba – những chiến binh luôn khao khát vinh quang sau đêm mưa Moscow 2008, kết hợp sức trẻ xuất sắc của Mata, Ramires với hàng phòng ngự đỉnh cao tới tầm nghệ thuật. Moyes và MU hiện tại có gì khi công cùn mà thủ cũng kém?

Moyes nên im lặng và làm việc tích cực nhất để đưa MU trở lại quỹ đạo chiến thắng vốn có của nhà vô địch. Một trận thắng sẽ chẳng làm chiếc ghế của Moyes hiện tại bớt lung lay đâu.

(Bạn đọc: Bích Thuận)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục