David Moyes dẫn dắt Tottenham, tại sao không?

22:37 Thứ tư 14/05/2014

(BongDa.com.vn) - Đúng như dự đoán của nhiều người, Tottenham đã chính thức sa thải HLV Tim Sherwood sau 6 tháng kết duyên. Hiện tại, BLĐ Tottenham đang tìm kiếm người làm HLV tại White Hart Lane vào mùa tới, phải chăng nên chọn David Moyes?

Hiện tại, nhà cái đang ra tỉ lệ David Moyes là HLV Tottenham là 12/1 (đặt 1 ăn 12). Một tỉ lệ cho thấy khả năng cựu HLV Man United được chọn là rất lớn. Thực tế, nếu điều ấy xảy ra là một điều hợp lí, bởi David Moyes cho thấy ông đủ sức chèo lái Tottenham đi đến những thành công, và ổn định như sự kì vọng của chủ tịch Daniel Levy.

David Moyes. Ảnh: Internet

Sự khác biệt lớn nhất giữa David Moyes và những ứng cử viên khác như Frank de Boer, Juergen Klinsmann, là kinh nghiệm lâu năm ở Premier League. Ông thầy người Scotland là một trong số ít HLV có thâm niên làm việc lâu nhất ở nước Anh. Đó là một lợi thế lớn để David Moyes có thể chèo lái Tottenham một cách vững chãi, và đủ sức đương đầu với mọi tình huống không hay xảy ra.

Hơn hết, Tottenham và Man United là hai đội bóng khác nhau hoàn toàn. Ở Old Trafford, David Moyes phải gánh vác những nhiệm vụ quá sức của mình. Ông không thể nào thoát khỏi cái bóng quá lớn của Sir Alex Ferguson. Man United là đội bóng lớn nên đòi hỏi HLV phải thành công ngay lập tức. Những điều ấy chính là thứ áp lực vô hình khiến David Moyes thất bại.

Ở White Hart Lane thì sẽ mọi thứ sẽ hoàn toàn khác, Tottenham không phải là đội bóng đặt tham vọng vô địch bằng mọi giá. Họ chỉ cần một chiến lược gia có thể quản lí tốt và giúp đạt mục tiêu dự Champions League. Kế đến, Tottenham mới nghĩ tới những điều lớn lao hơn. Điều này thì một HLV đầy kinh nghiệm như David Moyes hoàn toàn có đủ tài năng để làm tốt công việc.

Quan trọng hơn cả, sở dĩ Tottenham liên tục gây thất vọng trong những mùa bóng đã qua, là họ không có được sự ổn định trên băng ghế chỉ đạo. Những chiến lược gia đến rồi đi đã khiến đội chủ sân White Hart Lane phải liên tục làm mới trong cái vòng tối tăm. Nếu chọn David Moyes thì chắc chắn điều ấy sẽ chấm dứt. Bởi chiến lược gia người Scotland là một người thích hợp nhất để tạo sự ổn định lâu dài trên băng ghế chỉ đạo.

Mọi thứ cho thấy, David Moyes là HLV thích hợp, và cần thiết với Tottenham ở thời điểm hiện tại.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục