David De Gea lặng lẽ trưởng thành tại Manchester United

10:45 Thứ sáu 04/10/2013

Ở vào thời điểm này cách đây hai năm, Man United có trận tiếp đón Norwich tại Old Trafford. Đã có những khoảnh khắc hồi hộp trong trận đấu, nhưng với những pha lập cong của Anderson và Danny Welbeck trong hiệp hai đã giúp Quỷ đỏ giành trọn 3 điểm với thắng lợi 2-0 trước đối thủ. Với nhiều cầu thủ đó là một điều bình thường và không quá ấn tượng. Tuy nhiên, nó là một kỷ niệm và điều không thể quên với David De Gea.

Gia nhập Man United mùa hè năm đó với mức phí chuyển nhượng 20 triệu bảng, thủ môn người Tây Ban Nha đã lần đầu tiên có tên trong danh sách đội hình của Man United ở thời điểm đó. Nhưng David De Gea đã ngồi và theo dõi chiến thắng của các đồng đội từ băng ghế dự bị.

David De Gea lặng lẽ trưởng thành tại Manchester United

Đây là kết quả của hai tháng đầu tiên của thủ môn 20 tuổi với bóng đá Anh.

Tuy nhiên, kể từ đó David De Gea đã có bước tiến bộ nhanh chóng và học hỏi được rất nhiều điều từ những va chạm và bầm tím mỗi khi được xuất hiện trên sân.

David De Gea đã thừa nhận rằng mình cón quá trẻ, quá ít kinh nghiệm và chưa thích nghi được với những áp lực lớn.

Thủ thành người Tây Ban Nha đã phải hứng chịu những chỉ trích vì thường xuyên phá bóng và có những tình huống cản phá bằng đôi chân của mình chứ không phải việc phát huy thế mạnh từ đôi tay.

David De Gea cũng đã vài lần phải trả giá đắt cho những sai lầm của mình trong đó có sai lầm tệ hại trong trận đấu với Norwich tới làm khách sân Old Trafford vào đầu tháng 10.

So với cách đây hai năm, tất cả mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng.

De Gea là một nhà vô địch Premier League, được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất của PFA ở mùa giải trước.

HLV David Moyes và các fan hâm mộ Man United cảm thấy biết ơn màn trình diễn của De Gea tại sân Donbass Arena vào tối thứ Tư.

Dù đã vươn lên dẫn trước từ rất sớm nhưng đội chủ nhà đã giành được bàn thắng cân bằng tỷ số nhờ pha lập công của Taison ở phút 76, và ngôi sao người Brazil có thể giúp Shakhtar Donetsk giành trọn 3 điểm nếu De Gea không xuất sắc cản phá thành công cú dứt điểm của đội chủ nhà ở phút 86.

Như vậy, khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Man United đã giành được 1 điểm và áp lực với HLV Moyes đã giảm đi rất nhiều.

Trong mùa hè năm nay, các fan hâm mộ của Man United đã e ngại De Gea sẽ không giữ được phong độ của mình. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, HLV Moyes đã thay thế HLV thủ môn Eric Steele người giúp De Gea bằng HLV thủ môn Chris Woods, người mà anh đã từng làm việc tại Everton.

Nhưng thay vì sút kém, De Gea tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng của mình hơn cả ở mùa giải trước.

Vẫn còn quá sớm để đánh giá cầu thủ 22 tuổi đang tiếp tục bước lên tầm cao mới dưới sự dẫn dắt của người cố vấn mới. Nhưng màn trình diễn của De Gea đã gây ấn tượng rất lớn với HLV Moyes trong những thời gian khó khăn trong năm đầu tiên nhiệm kỳ của ông.

Thủ môn người Tây Ban Nha đã trưởng thành rất nhiều cả về tâm lý thi đấu và thể lực trong hai năm qua kể từ khi lần đầu tiên có tên trong đội hình đăng ký thi đấu trong trận đấu gặp Norwich. De Gea có khả năng tiếp tục giành vị trí số 1 trong khung gỗ của Man United bất chấp những thông tin cho rằng Victor Valdes rời Barcelona vào mùa hè này.

Trong tháng 10/2011, có vẻ như De Gea đã thất bại trong nỗ lực trở thành thủ môn số 1 của Man United trong 15 năm tiếp theo. Nhưng ở thời điểm này với những tiến bộ không ngừng của mình, thủ môn người Tây Ban Nha có thể tiếp tục là trụ cột quan trọng của Man United trong nhiều năm nữa.


Video những pha cứu thua xuất sắc của De Gea

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục