David có gì mà khiến cho các ông lớn thèm muốn tới vậy?

20:09 Thứ sáu 28/06/2024

Jonathan David đang là một cái tên hot trên thị thường chuyển nhượng, bởi anh sở hữu tiềm năng rất lớn lại đang trong độ tuổi vàng của sự nghiệp.

Mùa giải vừa qua, tuyển thủ Canada thể hiện phong độ rất cao trong màu áo câu lạc bộ LOSC Lille với việc ghi 19 bàn và 4 đường kiến tạo sau 34 lần ra sân tại Ligue 1. Những thống kê này nếu tính trên mọi đấu trường lần lượt là 27 bàn, 9 đường kiến tạo sau 49 trận. Nó khiến cho những "ông lớn" như Chelsea đứng ngồi không yên.

Lille đã trải qua những thay đổi đáng kể về bộ máy lãnh đạo và phải vật lộn với các vấn đề tài chính kéo dài. Vì vậy, câu lạc bộ nước Pháp rất chú trọng đến việc đào tạo ra các ngôi sao trẻ rồi bán đi và thu về lợi nhuận lớn. Điển hình trong số đó là Rafael Leao, Nicolas Pepe, Sven Botman, Gabriel Magalhaes và Victor Osimhen. Khá chắc chắn Jonathan David sẽ là cái tên tiếp theo.

Tiền đạo sinh năm 2000 đã có một quá trình thăng tiến vô cùng ổn định. Trưởng thành từ lò đào tạo của Ottawa ISC, chuyển sang Bỉ chơi cho đội U21 KAA Gent năm 2018, sau đó được đôn lên đội một, toả sáng tại đây trước khi cập bến Lille vào tháng Tám năm 2020.

David là một trong những tiền đạo hay nhất tại Ligue 1 mùa giải vừa qua.

Trong chiến dịch đầu tiên ở Ligue 1, David là một phần không thể thiếu của Lille trong sơ đồ 4-4-2 dưới thời Christophe Galtier. Chân sút người Canada khi ấy đã toả sáng rực rỡ để giúp đội bóng này giành chức vô địch Ligue 1 đầu tiên sau một thập kỷ.

Sau khi Galtier ra đi để tới với "gã nhà giàu" Paris Saint-Germain, Lille không còn duy trì được sức mạnh vốn có mà bị tụt lại so với các đối thủ ngang tầm như AS Monaco hay Nice. Nhưng về cơ bản thì Jonathan David luôn là một trong những ngôi sao duy trì được sự ổn định qua nhiều năm liền.

David là một tiền đạo đa năng, không chỉ giỏi dứt điểm mà còn có khả năng kiến ​​tạo. Anh có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào trên hàng công, khi thì là "số 9", khi thì là "số 10", và thường sử dụng tốc độ chóng mặt của mình để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

David đang là tâm điểm của cuộc cạnh tranh giữa các CLB lớn.

Dữ liệu của WhoScored cho thấy David tạo ra 0.64 bàn thắng kỳ vọng mỗi 90 phút. Ở Ligue 1 mùa giải 2023/24, cầu thủ 24 tuổi này có trung bình 2.3 tình huống dứt điểm mỗi trận, đi kèm với đó là 0.9 đường chuyền quyết định. Anh cũng được đánh giá là tiền đạo tốt thứ 9 của giải đấu hàng đầu nước Pháp.

Những tin đồn chuyển nhượng liên quan tới tuyển thủ Canada liên tục được đưa ra trên các mặt báo trong thời gian gần đây. Hai trong số những câu lạc bộ lớn nhất tại Premier Legue là Tottenham Hotspur và Chelsea đang là các bên sốt sắng nhất trong thương vụ này.

Ngoài ra, còn có Arsenal hay Manchester United cũng sẵn sàng nhảy vào cuộc đua để sở hữu tiền đạo 24 tuổi đầy tiềm năng kể trên. Mức định giá mà đội bóng nước Pháp đưa ra cho các đối tác là khoảng 30 triệu euro, một con số quá hời nếu như so với tài năng thực sự của David.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:09 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục