David Beckham: Những dấu ấn khó quên của một sự nghiệp huyền thoại

15:39 Thứ ba 04/12/2012

Chia tay LA Galaxy, chia tay với giải MLS, David Beckham đang chuẩn bị bước vào chương cuối của một sự nghiệp phi thường. Suốt gần 20 năm cống hiến cho bóng đá chuyên nghiệp, Beckham đã để lại vô vàn những dấu ấn mà những người hâm mộ của anh cũng khó có thể nhớ hết.

Ở bất cứ nơi nào mà Beckham đã đi qua trong sự nghiệp, không chỉ là LA Galaxy, mà còn là Manchester United, Real Madrid hay AC Milan, Beckham luôn để lại những dấu ấn tốt đẹp. Ngay cả khi đã ở độ tuổi quá 30 và không còn thi đấu cho một đội bóng hàng đầu Châu Âu, tên tuổi và sự nổi tiếng của Beckham không hề thua kém so với những thần tượng bóng đá trẻ trung hơn như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Nói không ngoa, Beckham là thần tượng và hình mẫu lý tưởng của hàng triệu người trên thế giới này về tài năng, nhân cách, một cuộc sống hạnh phúc cùng gia đình rất, rất ít tai tiếng nếu so với mức độ nổi tiếng của mình.

David Beckham. Ảnh: Internet.

Sẽ là một điều vô cùng tiếc nuối, nếu như một ngày nào đó chúng ta không còn chứng kiến những bước chạy hay những cú đá phạt thần sầu của cựu tiền vệ Manchester United, một số 7 huyền thoại của sân Old Trafford ngày nào. Nhân dịp David Beckham nói lời tạm biệt với LA Galaxy, chúng ta hãy cùng Givemefootball.com điểm qua những dấu ấn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tiền vệ người Anh.

1. 'Siêu phẩm' từ giữa sân

Bắt đầu sự nghiệp với Manchester United, ngay từ đầu Beckham đã được đánh giá cao với tầm nhìn và khả năng tạo ra những đường bóng dài cực kỳ chuẩn xác. Nhưng tất cả chỉ thực sự biết đến cái tên David Beckham và tài năng của anh một cách rộng rãi khi cầu thủ này có một cú sút khó quên vào lưới Wimbledon (mùa giải 1995-1996) từ cự ly giữa sân, một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.


2. Danh hiệu Champions League đầu tiên và có lẽ là duy nhất trong sự nghiệp

Từ giữa thập niên 90 của thế kỷ trước, Beckham đã bắt đầu trở thành một trụ cột trong đội hình trẻ trung và là thế hệ thành công vang dội nhất của triều đại Alex Ferguson tại Manchester United. Mùa bóng 1998-1999, Beckham tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong hành trình tiến đến trận chung kết của Manchester United, với việc tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn cho các đồng đội từ những pha tạt bóng siêu việt của mình. Quan trọng hơn cả, chắc chắn chính là quả đá phạt góc ở phút bù giờ cuối cùng của trận chung kết tại Barcelona với Bayern Munich để Solskajer ghi bàn thắng quyết định giúp mang chiếc cúp Champions League thứ 2 trong lịch sử câu lạc bộ về Old Trafford.


3. Người hùng đưa tuyển Anh vào vòng chung kết World Cup 2002

Trong lượt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2002, tuyển Anh đối đầu với Hy Lạp và chỉ cần một trận hòa là sẽ chính thức giành vé đến Hàn Quốc và Nhật Bản. Thế nhưng, một màn trình diễn khá căng cứng của Tam Sư đã khiến họ bị đối phương dẫn trước 1-2. Quả đá phạt ở cự ly khoảng 27 mét cuối trận chính là cơ hội cuối cùng để tuyển Anh có thể thay đổi cục diện nếu như không muốn đối mặt với trận play-off đầy may rủi với Ukraine. David Beckham, trong vai trò là người đội trưởng và người thực hiện quả đá phạt, đã đưa ra một cú đá với sự bình tĩnh và độ chính xác hoàn hảo để làm cả cầu trường Old Trafford nổ tung khi cân bằng tỉ số 2-2. Đó cũng là kết cục cuối cùng của trận đấu và tuyển Anh giành vé chính thức tham dự kỳ World Cup thứ 17 trong lịch sử.


4. Chia tay La Liga trong vinh quang

Cuộc chuyển nhượng của Beckham đến Real Madrid đặc biệt thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận, bởi danh tiếng của Beckham và danh tiếng của Real. Beckham là một phần trong kế hoạch xây dựng 'dải ngân hà' với những ngôi sao bóng đá nổi tiếng nhất khi đó của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhưng Beckham lại không có được thành công trong phần lớn thời gian anh trải qua tại Madrid, và ngay từ giữa mùa bóng 2006-2007 người ta đã bảo anh nên rời đội bóng. Beckham sau đó đã quyết định chuyển tới MLS, nhưng anh vẫn ở lại với Real đến cuối mùa và giúp Kền kền trắng giành ngôi vô địch La Liga mùa bóng 2006-2007.


5. Trở thành nhà vô địch MLS

Gia nhập LA Galaxy từ năm 2007, Beckham trải qua một khởi đầu khá chậm chạp trên đất Mỹ. Tuy nhiên sự có mặt của Beckham đã mở đường cho nhiều ngôi sao gia nhập giải đấu này và chất lượng của MLS ngày càng được tăng lên. Cùng với đó, đóng góp của Beckham cho LA Galaxy càng ngày càng lớn và đến năm 2011, Beckham đã cùng LA Galaxy giành được chức vô địch MLS đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Đúng 1 năm sau, anh lại cùng đội bóng này bảo vệ thành công ngôi vô địch, một cái kết vô cùng có hậu cho 5 năm Becks khoác áo LA Galaxy.
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục