Đấu Nottingham, Liverpool nín thở vì 4 cái tên: Slot chờ Mac Allister; Lần đầu cho Chiesa?

13:48 Thứ sáu 13/09/2024

TinTheThao.com.vnTối mai, Liverpool sẽ chính thức trở lại thi đấu sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho đợt tập trung ĐTQG.

Liverpool trải qua khởi đầu đẹp như mơ dưới triều đại HLV Arne Slot. Dù không chi tiêu quá nhiều ở phiên chợ hè 2024 nhưng The Kop vẫn duy trì phong độ thăng hoa và bản lĩnh của 1 ông lớn hàng đầu nước Anh.

Ba trận đầu tiên tại Premier League 2024/25, đội chủ sân Anfield là CLB duy nhất bên cạnh các nhà ĐKVĐ Manchester City giành trọn 9 điểm, hiện đang chia sẻ ngôi vị dẫn đầu. Trong đó chiến thắng vang dội 3-0 trước đại kình địch lớn nhất nước Anh, Manchester United ngay tại thánh địa Old Trafford của đối thủ rõ ràng là thông điệp đanh thép nhất mà Lữ Đoàn Đỏ gửi đến ai muốn gạt CLB vùng Merseyside ra khỏi cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Slot giúp Liverpool bay cao.

Sau quãng nghỉ gần 2 tuần vì lịch thi đấu của các ĐTQG, Liverpool có cơ hội lớn tiếp tục nối dài chuỗi trận thăng hoa khi tiếp đón đội bóng bị đánh giá yếu hơn trên mọi phương diện là Nottingham Forest tại sân nhà Anfield.

Tuy nhiên nếu nhìn vào chuỗi phong độ gần đây của thầy trò Espirito Nuno Santo, Nottingham thực tế không phải là con mồi dễ thở cho Liverpool. Đội chủ sân City Ground sau 1 mùa hè bạo chi đang bất bại ở cả 3 trận tại hạng đấu cao nhất bóng đá xứ Sương mù với 1 thắng lợi cùng 2 trận hòa.

Do đó nếu muốn giành trọn 3 điểm, Liverpool bắt buộc phải thi đấu tập trung, đồng thời cần các cầu thủ chủ chốt đạt thể trạng sung mãn nhất tuy nhiên trên đội 1 The Kop lúc này vẫn còn một số gương mặt đem đến sự thấp thỏm cho CĐV vì các vấn đề sức khỏe khác nhau.

Tờ Liverpool.com mới đây đã có những cập nhật đáng chú ý về khả năng ra sân của 4 cầu thủ đã dính thông tin bị chấn thương vài ngày qua.

Alexis Mac Allister

Trong chiến thắng 1-0 của Argentina trước Chile thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, tiền vệ Mac Allister đã bị thay ra ở phút 79 sau khi gặp phải chấn thương cơ bắp. Dù vậy ngay ở trận đấu với Colombia ít ngày sau, HLV Lionel Scaloni của La Albiceleste đã giải tỏa sức ép cho người hâm mộ Liverpool khi tung cầu thủ 25 tuổi vào sân trong hiệp 2.

Liverpool đợi tin tốt từ Mac Allister.

Mac Allister không mắc phải vấn đề nghiêm trọng nhưng khả năng ra sân đá chính của ngôi sao sinh năm 1998 còn bỏ ngỏ vì cựu sao Brighton & Hove Albion đã di chuyển 1 quãng đường dài từ Argentina về Anh cũng như phải cày ải liên tục suốt hơn 1 tháng qua.

Harvey Elliott

Sao trẻ người Anh là cái tên chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận cầu tối mai vì bị gãy xương bàn chân trong thời gian tập trung cùng U21 Anh.

Cầu thủ 21 tuổi sau vài ngày tập luyện đã nhanh chóng phải rút lui, trở về Liverpool vì chấn thương. Các báo cáo thân tín với The Kop khẳng định Elliott cần khoảng 1 tháng để bình phục.

Curtis Jones

Mất Elliott nhưng hàng tiền vệ Liverpool sẽ được xoa dịu bởi Jones. Sau khoảng 3 tuần rời xa sân cỏ, ngôi sao người Anh được cho đã hoàn toàn sung sức để tái xuất ở trận gặp Nottingham.

Jones sẵn sàng trở lại.

Cầu thủ 23 tuổi gặp 1 vấn đề ở cơ bắp sau chiến thắng trước Ipswich Town tại vòng 1 và bỏ lỡ 2 trận với Brentford và Man United nhưng theo Liverpool.com, sản phẩm lò đào tạo AXA đã tập luyện đầy đủ hơn 1 tuần qua nên chắc chắn góp mặt thi đấu vào tối mai.

Federico Chiesa

Chữ ký trị giá 13 triệu euro của Liverpool đã không lên tập trung cùng tuyển Italia mà dành 2 tuần qua để tập luyện, làm quen với văn hóa tại đội bóng mới.

Chiesa chuẩn bị có trận ra mắt Liverpool?

Chiesa đã tập luyện cùng đội trẻ The Kop nhằm sớm lấy lại thể lực tốt nhất sau khi trải qua gần 2 tháng không được ra sân một phút nào. Nhiều khả năng ở trận gặp Nottingham tiền đạo 26 tuổi sẽ được HLV Slot điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu và có thể được tung vào sân ít phút cuối nhằm dần bắt nhịp với cường đội tại Premier League.

Đội hình ra sân dự kiến của Liverpool với Nottingham: Alisson; Alexander-Arnold, Van Dijk, Konate, Robertson; Gravenberch, Mac Allister, Szoboszlai; Salah, Jota, Diaz

Nguyễn Việt Tùng | 13:48 13/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục