Đấu muộn vòng 15 V-League: Công Vinh ghi tuyệt phẩm, Sông Lam Nghệ An vẫn mất ngôi đầu

15:59 Thứ hai 08/07/2013

Công Vinh có pha đá phạt theo phong cách Cristiano Ronaldo thành bàn đẹp mắt, tuy nhiên, SLNA chỉ kiếm được 1 điểm trên sân của V.Ninh Bình. Kết quả này khiến thầy trò HLV Hữu Thắng để lọt ngôi đầu vào tay HAGL.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Tuyệt phẩm của Công Vinh

Phút 24, SLNA được hưởng một quả đá phạt ngoài vòng cấm. Công Vinh thực hiện một pha sút bóng căng như kẻ chỉ xuyên qua hàng rào V.Ninh Bình, đưa bóng cắm vào góc gần làm thủ thành Văn Hưng hoàn toàn bó tay. Tuyệt phẩm này làm người hâm mộ nhớ lại pha sút phạt tung lưới Arsenal của Cristiano Ronaldo trong trận bán kết Champions League 2008/2009.

Ghi 5 bàn sau 2 trận, Công Vinh tiếp tục giữ vững vị trí số một trong danh sách "Vua phá lưới V-League 2013" với 13 pha lập công. Đặc biệt, chân sút sinh năm 1985 tại Quỳnh Lưu, Nghệ An đã có được 98 bàn, sắp trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 100 bàn tại V-League.

Công Vinh gây ấn tượng bao nhiêu thì Văn Quyến lại gây thất vọng bấy nhiêu. HLV Văn Sỹ đã ưu ái sử dụng Văn Quyến ngay từ đầu, đẩy "Vua phá lưới V-League 2012" Timothy lên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, cũng giống như trận lượt đi trên sân Vinh, "Thằng béo" tiếp tục gây thất vọng khi không để lại dấu ấn gì đáng kể. Tới phút 51, Văn Quyến phải ngậm ngùi rời sân để trả lại vị trí cho Timothy.

Công Vinh cho thấy duyên ghi bàn của mình trong màu áo Sông Lam Nghệ An mùa giải này.

Từ năm 2012 tới nay, dù trong màu áo XMXT Sài Gòn, SLNA hay V.Ninh Bình, cứ mỗi khi Văn Quyến có mặt trên sân là đội bóng của anh không thể thắng. Cái dớp này quả thực là nỗi đau với "Thằng béo".

Tại đất cố đô, Công Vinh ghi điểm hơn Văn Quyến rất nhiều, tuy nhiên, SLNA lại chẳng thể giành nhiều điểm hơn V.Ninh Bình. Phút 36, Quang Hùng thực hiện quả tạt từ bên cánh phải đưa bóng chạm tay hậu vệ SLNA trong vòng cấm và trọng tài lập tức cho đội chủ nhà được hưởng một quả penalty. Trên chấm 11m, cầu thủ nhập tịch Đinh Văn Ta đã đánh lừa được thủ thành Nguyên Mạnh để gỡ hòa 1-1 cho V.Ninh Bình.

Giật lại được 1 điểm nhưng V.Ninh Bình cũng chẳng vui vẻ gì. Sau 4 trận ở giai đoạn lượt về, đội bóng cố đô vẫn chưa biết mùi thắng (3 hòa,1 thua). Đến thời điểm này, thầy trò HLV Văn Sỹ chẳng còn dám nghĩ tới mục tiêu lọt vào top 5 mà thay vào đó là cuống cuồng lo trụ hạng.

Hà Nội T&T vui, ĐTLA tiếp tục chết chìm

Trong trận đấu cùng giờ trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T dễ dàng đánh bại XMXT Sài Gòn với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Samson. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đứng thứ 3 nhưng họ bằng điểm với đội xếp thứ 2 SLNA và chỉ kém ngôi đầu của HAGL có 1 điểm. Đặc biệt, đội bóng của bầu Hiển mới chỉ đá 14 trận, ít hơn hai đối thủ xếp trên 1 trận. Nếu thắng trong trận đá bù, ngôi đầu sẽ là của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

XMXT Sài Gòn thất trận trước Hà Nội T&T, người buồn nhất là bầu Thụy. Ông bầu người Ninh Bình vẫn chưa trả được nỗi đau mùa giải năm trước bị Hà Nội T&T "chơi xấu", cố tình đá tử thủ ở trận đấu cuối cùng của mùa giải để cho SHB Đà Nẵng đăng quang ngôi vô địch.

Ở vòng 15, trận đấu có nhiều bàn thắng nhất diễn ra trên sân Long An. Dường như ĐTLA vẫn chưa hoàn hồn sau thất bại kinh hoàng 0-8 trên sân Vinh ở vòng trước nên nhanh chóng sụp đổ trước B.Bình Dương.

Sau khi để B.Bình Dương dễ dàng có được 3 bàn thắng dẫn trước (Vũ Phong 27', Quang Vinh 44', Philani 62'), ĐTLA mới chơi khởi sắc hơn. Chỉ trong vòng 10 phút (từ 69 đến 79), quân bầu Thắng đã có được 2 bàn gỡ nhờ công của Đình Hưng và Cleiton. Đáng tiếc, ĐTLA không những không ghi được bàn gỡ hòa mà còn để Aneikan chọc thủng lưới tới 2 lần ở phút 90+3 và 90+5. Hai vòng liên tiếp, Gạch phải nhận tới 13 bàn thua, một kết quả kinh hoàng.

Thua B.Bình Dương, ĐTLA tiếp tục chết chìm ở vị trí bét bảng xếp hạng. May cho đội bóng này là trước đó một ngày K.Kiên Giang cũng thất thủ khi tới làm khách của Thanh Hóa nên họ vẫn chỉ kém đối thủ cạnh tranh trực tiếp 1 điểm.

Kết quả cụ thể:

Hà Nội T&T - XMXT SG: 2-0
ĐTLA - B.Bình Dương: 2-5
V.Ninh Bình - SLNA: 1-1
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục