Đấu Liverpool, Maresca có 4 phương án thay Chilwell: 1 cái tên gây sốc

18:13 Thứ năm 10/10/2024

TinTheThao.com.vnHậu vệ người Tây Ban Nha sẽ không thể góp mặt trong trận đại chiến Liverpool vì án treo giò.

Do đã nhận đủ 5 tấm thẻ vàng tại Premier League mùa này, Marc Cucurella sẽ bỏ lỡ cuộc thư hùng Liverpool ngay sau kỳ nghỉ quốc tế khép lại. Dù vậy, có lẽ HLV Enzo Maresca sẽ không phải quá đau đầu vì sự vắng mặt của Cucurella, bởi ông đang sở hữu không ít phương án chất lượng để tạm thời thế chỗ hậu vệ người Tây Ban Nha trong cuộc thư hùng The Kop.

Renato Veiga

Vào lúc này, Veiga có vẻ như là lựa chọn thích hợp nhất để ra sân thay thế Cucurella. Kể từ khi chuyển đến từ Basel, tài năng người Bồ Đào Nha hầu như đều để lại ấn tượng mỗi khi có được cơ hội ra sân - đáng chú ý nhất là màn thể hiện bùng nổ trong trận thắng Gent tại Conference League, khi Veiga bỏ túi một bàn thắng cùng một pha kiến tạo.

Nếu được tin tưởng, đây sẽ là lần thứ hai Veiga đá chính ở Premier League, sau trận thắng Bournemouth hồi tháng 9. Khi ấy, anh đã được bố trí thi đấu trong vai trò tiền vệ trước đội chủ sân Vitality và có một màn trình diễn đáng khen ngợi. Dù vậy, Liverpool vẫn sẽ là một thách thức to lớn đối với Veiga, đặc biệt là khi anh phải đối đầu trực diện với Mohamed Salah.

Veiga được giới chuyên môn đánh giá cao.

Malo Gusto

Nếu Maresca muốn có có một phương án giàu kinh nghiệm hơn so với Veiga, Gusto là cái tên mà ông nên cân nhắc. Kể từ khi chính thức chuyển đến Stamford Bridge vào mùa Hè năm ngoái, hậu vệ người Pháp đã góp mặt trong hàng loạt trận đấu lớn và thường xuyên mang đến những màn thể hiện ổn định. Mùa trước, Gusto chơi khá tốt trong cả hai lần chạm trán Liverpool ở Premier League và FA Cup.

Tuy nhiên, một vấn đề lớn đối với Maresca là Reece James vẫn chưa trở lại, nên trong tay ông chỉ có một phương án đáng tin cậy duy nhất cho vị trí hậu vệ cánh phải là Gusto. Tất nhiên, Axel Disasi cũng có thể đảm nhiệm vai trò này, nhưng anh thường không thể hiện quá ấn tượng khi phải thi đấu ở hành lang cánh.

Levi Colwill

Dù chủ yếu thi đấu như một trung vệ kể từ đầu mùa, hậu vệ cánh trái thực chất cũng là sở trường của Colwill và anh đã có 16 lần ra sân trong vị trí này mùa trước (theo Football London). Tuy nhiên, trừ khi muốn tạo nên một bất ngờ lớn cho HLV Arne Slot, xét trên tình hình thực tế, Maresca không có nhiều lý do để thay đổi vị trí của Colwill khi mà anh đang thi đấu rất ấn tượng ở trung tâm hàng phòng ngự.

Ben Chilwell

Chilwell sẽ là một lựa chọn gây sốc.

Nếu muốn sử dụng một giải pháp khó đoán hơn nữa, Maresca có thể tìm đến Chilwell - người có vẻ như vẫn đang nằm trong kế hoạch của Chelsea với việc được ra sân trong trận thắng Barrow. Dù vậy, với việc chưa ra sân một phút nào tại Premier League mùa này, việc để Chilwell đá chính có thể là một quyết định rất mạo hiểm - đặc biệt là trước một đối thủ mạnh như Liverpool.

Song, xét về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm thi đấu, ngôi sao người Anh lại nhỉnh hơn hoàn toàn so với 3 phương án còn lại cho vị trí hậu vệ cánh trái.

Huỳnh Trung Phong | 18:13 10/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục