Đâu là vị trí chủ đạo của Kounde mùa tới ở Barca?

20:20 Thứ tư 07/08/2024

Jules Kounde là một hậu vệ đa năng, nên sẽ rất thú vị để xem liệu huấn luyện viên Hansi Flick sẽ bố trí anh ở đâu trong mùa giải tới.

Trước khi mùa giải 2024/25 bắt đầu, câu hỏi về vị trí chính xác mà Jules Kounde sẽ chơi trong mùa giải tới lại được chú ý, đặc biệt là khi Barca đã được tiếp quản bởi một nhà cầm quân mới theo một triết lý khác hoàn toàn trước đây. Tất cả đến từ việc tuyển thủ Pháp này quá đa năng, trong khi hàng thủ của Blaugrana lại đang thiếu nhân sự.

Kounde xuất thân là một trung vệ. Anh chơi đặc biệt xuất sắc trong màu áo Sevilla trước khi được Barcelona mua về vào năm 2022 với mức giá lên tới 50 triệu euro. Trong mùa giải đầu tiên tại Nou Camp, cầu thủ sinh năm 1998 cũng chơi tuyệt hay ở trung tâm hàng thủ, góp công lớn giúp Barca giành được chức vô địch La Liga 2022/23.

Thế nhưng đến chiến dịch 2023/24 vừa qua, do không có một hậu vệ phải đủ tốt nào, cựu huấn luyện viên Xavi Hernandez đã kéo Jules Kounde sang chơi ở vị trí này. Với vai trò mới, hậu vệ 25 tuổi lại toả sáng với khả năng phòng ngự và leo biên đều ấn tượng. Đáng chú ý, ở đội tuyển Pháp, Kounde cũng được sắp xếp chơi hậu vệ phải tại EURO 2024.

Kounde trong trận đấu với Tây Ban Nha tại bán kết EURO 2024.

Hansi Flick đã đạt được thành công vang dội tại Bayern Munich với hậu vệ phải Benjamin Pavard - một đồng đội ở tuyển quốc gia của Kounde. Không chỉ có vậy, Pavard xuất thân cũng là một trung vệ, nhưng đã phát triển thành một hậu vệ cánh tài năng. Đó dường như sẽ là cách mà nhà cầm quân người Đức sử dụng Kounde.

Khi được hỏi về vị trí ưa thích của mình trong mùa giải tới, tuyển thủ Pháp cũng trả lời rằng mình là một trung vệ, nhưng sẽ đặt mục tiêu phục vụ tốt nhất cho đội bóng lên hàng đầu. Điều đó cho thấy bản thân Jules Kounde cũng ý thức được vị trí mà bản thân sẽ đảm nhiệm trong mùa giải tới.

Ở Barcelona hiện tại, Hansi Flick đang có trong tay những hậu vệ cánh trẻ có khả năng tấn công rất tốt bên cách phải như Hector Fort và thậm chí cả Alex Valle – một người thuận chân trái có khả năng tạt bóng ấn tượng, điều mà Jules Kounde làm được rất ít dưới thời Xavi Hernandez.

Kounde là một hậu vệ đa năng.

Nhưng có lẽ nhà cầm quân 59 tuổi sẽ thích cách tiếp cận thận trọng hơn khi mùa giải thực sự bắt đầu. Đây chính là lựa chọn an toàn nhất đối với Flick lúc này, bởi hàng thủ của Barca sẽ mất đi sự phục vụ từ trung vệ đẳng cấp nhất là Ronald Araujo trong vòng 4 tháng.

Tất nhiên, cơ hội để Kounde trở lại vị trí sở trường của mình là vẫn còn, thế nhưng trong bối cảnh hiện tại, hậu vệ phải vẫn là nơi mà anh cần phát triển. Không thiếu những huyền thoại đã tiến lên đẳng cấp hàng đầu thế giới khi thay đổi vị trí thi đấu, và Jules Kounde cũng có thể làm được điều đó.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:20 07/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục