Đâu là vấn đề lớn nhất của Arsenal thời điểm hiện tại?

16:00 Thứ năm 29/11/2018

TinTheThao.com.vnGhi bàn nhiều thứ hai tại Premier League (sau Man City), nhưng Arsenal vẫn có thể làm tốt hơn nữa nếu các chân sút của họ ổn định hơn trong trận đấu.

Với những Mesut Ozil, Pierre Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette, hay một vài người khác, Arsenal hiện có thể tự hào mà khoe với thế giới về những tài năng trên hàng tấn công, dù vậy, tính hữu dụng của họ vẫn là điều khiến Unai Emery cần kiểm chứng.

Có thể nói, cánh trái là khu vực ổn định với sự xuất hiện của Alex Iwobi hay Aubameyang, nhưng rõ ràng hàng tấn công và đặc biệt là vị trí tiền vệ công vẫn chưa mang đến sự cân bằng cần thiết cho Arsenal vì những cầu thủ ở đó chưa thể hiện rõ ràng bản chất thực sự.

Tấn công vẫn là một vấn đề lớn đối với Arsenal  - Bóng Đá

 Cánh trái là nơi duy nhất tạo ra sự ổn định trên hàng công Arsenal.

Khi thi đấu với Bournemouth vào Chủ nhật, Ramsey và Ozil dự bị, trong khi Mkhitaryan và Alex Iwobi được triển khai để hỗ trợ cho Aubameyang. Mặc dù có được chiến thắng, nhưng các Pháo thủ đã tấn công không quá mạch lạc và tất cả các cá nhân phía trên hoạt động không ổn định.

Bạn có thể không tin nhưng thống kê không bao giờ biết nói dối, khi mà chỉ có Mkhitaryan đạt độ chính xác trong các pha chuyền bóng hơn 80%. Đây là điều hết sức nguy hiểm cho một đội bóng đá nhanh và kỷ luật như Arsenal dưới thời Emery.

Không chỉ có vậy, Aubameyang đã phải chơi ở vị trí của Lacazette. Dù không bị bóp nghẹt hay thậm chí là có được bàn thắng ấn định tỉ số thì thực tế vẫn là khi cầu thủ 29 tuổi đóng vai trò tiền đạo cắm và bỏ lỡ tương đối nhiều cơ hội chốt hạ trận đấu.

Thiếu Ozil, Arsenal không còn chơi với sơ đồ 4-2-3-1 mà thay vào đó là một chiến thuật 3-4-2-1 lạ hoắc, nơi chúng ta chẳng thấy bất cứ điểm sáng nào ở khu vực của những tiền vệ kiến thiết trên sân. Mkhitaryan chuyền giỏi nhất nhưng vẫn quá tệ so với nhiều đồng nghiệp khác.

Tấn công vẫn là một vấn đề lớn đối với Arsenal  - Bóng Đá

 Khu vực phía ngay sau tiền đạo cắm chưa mang đến sự an tâm với Arsenal.

Vì thế, vấn đề ở đây được hiểu là Emery cần chỉnh đốn ngay lại phong độ của bất cứ ai chơi tại khu vực phía sau tiền đạo cắm, điều đó sẽ tạo ra sự ổn định cần thiết trong từng trận đấu. Ozil hay Mkhitaryan đều cần cải thiện ngay cả khi Arsenal đang chơi rất tốt.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha xưa nay luôn nổi tiếng với phong cách tam giác nhọn hướng về phía trước quen thuộc với hai tiền vệ phòng ngự phía dưới và một playmaker phía trên. Do đó, nếu cứ tiếp tục lắp ghép họ chơi trái sở trường hoặc sai sơ đồ gốc thì Emery có thể sẽ ôm hận trước Tottenham vào cuối tuần.

Vũ Quang Toản | 14:40 29/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục