Đâu là CLB kiểm soát bóng tốt nhất Premier League?

13:51 Chủ nhật 12/05/2019

TinTheThao.com.vnCả 6 đội trong nhóm Big Six đều sở hữu khả năng kiểm soát bóng cao nhất, nó cho thấy các CLB ở Anh đang rất ưa chuộng lối đá tấn công.

Không chỉ Champions League, mà ở Premier League cũng đang chứng kiến sự trở lại của xu thế bóng đá tấn công. Ngay từ cách bố trí đội hình cũng đã nói lên điều đó, 4 trên 6 đội trong nhóm Big Six đều chọn cho mình sơ chiến thuật 4-3-3 đậm chất tấn công là Chelsea, Man City, Liverpool và Man United.

Không có gì bất ngờ khi Man City với triết lý của Pep Guardiola trở thành thành đội bóng sở hữu khả năng kiểm soát bóng tốt nhất giải đấu (63,8% trung bình mỗi trận). 

Đâu CLB kiểm soát bóng tốt nhất Premier League? - Bóng Đá

 Bảng xếp hạng các đội kiểm soát bóng tốt nhất Premier League.

Xếp sau đó lần lượt là Chelsea (60,1%) và Liverpool (58,9%). Điều đặc biệt là dù The Blues sở hữu thời lượng cầm bóng cao hơn hẳn The Kop, nhưng họ chỉ tạo ra được 63 bàn thắng, kém hơn hẳn đội bóng của Juergen Klopp với 87 lần chọc thủng lưới đối phương.

Trong khi 3 đội còn lại trong nhóm Big Six là Tottenham (56,8%), Arsenal (56,1), Man United (53%) đều sở hữu quyền giữ bóng vượt trội so với phần còn lại của giải đấu.

Nó cho thấy các đội đang chú trọng đến việc kiểm soát trận đấu, giữ bóng trong chân mình hơn là co cụm phòng ngự và chực chờ phản công. Điều đặc biệt là các đội sở hữu càng nhiều bóng thì càng có thứ hạng cao trên BXH (trừ trường hợp Liverpool và Chelsea).

Số lượng bàn thắng mùa này ở Premier League cũng tăng lên từ đó, trung bình mỗi trận đấu có đến 2,8 bàn. 

Vương Ngọc | 12:05 12/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục