Đấu đá quyền lực tại Man City: Mancini bị đâm sau, Pellegrini chờ thế chỗ

19:08 Chủ nhật 05/05/2013

Nét mặt Roberto Mancini tái dại khi hay tin GĐTT Begiristain đi ăn trưa cùng Pellegrini. Tất nhiên gã biết Txiki đã cấu kết với GĐĐH Ferran Soriano chơi mình vố đau hòng hất cẳng gã ra khỏi Etihad và lôi về một kẻ nhu nhược chỉ biết tuân lệnh. Nhưng với bản chất gian manh của kẻ đã kinh qua cả chục phen binh biến, Mancio nhanh chóng trấn tĩnh, rành rọt trả lời đám săn tin đang nhao nhao bu lấy mình.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Bữa ăn đáng nguyền rủa

Với tính cách ương bướng, hay bật và lắm đòi hỏi, từ lâu Mancini đã là cái gai trong mắt bộ đôi người cũ của Barca - Begiristain và Soriano. Hai vị Giám đốc chuyên trách của Man City đã cố gắng thuyết phục Pep Guardiola tham chiến và thiết lập lại bộ 3 cánh hẩu như ngày còn ở đội bóng cũ để củng cố quyền lực dưới danh nghĩa Barca hóa Man xanh. Tuy nhiên, Pep đã không đồng ý và cuối cùng chọn Bayern Munich làm bến đỗ. Thế rồi nhờ thành tích tương đối tốt của Malaga tại đấu trường Champions League - danh hiệu mà giới chủ The Citizens thèm khát nhất, 2 kẻ chuyên đi đêm này lập tức nhắm đến Manuel Pellegrini.

Roberto tái dại

Sau buổi gặp đạt kết quả viên mãn hồi đầu năm, vừa mới đây GĐTT Begiristain lại ăn trưa cùng vị thuyền trưởng Malaga tại Madrid. Tất nhiên, nội dung của cuộc gặp này là để thuyết phục nhà cầm quân 59 tuổi người Chile rời bỏ con tàu đang đắm hiện tại để cập bến miền đất hứa vùng Eastlands. Cả 2 đã đi đến thống nhất cho một cuộc cách mạng trong mùa Hè. Tuy nhiên, để phá vỡ mối liên kết giữa Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak và Roberto Mancini, họ cần những lưỡi dao đủ sắc nhọn để một khi tung đòn từ sau lưng, nó lập tức hạ sát đối thủ. Vậy là “Cậu bé vàng 2012” Isco, tiền vệ được thèm khát bậc nhất châu Âu thời điểm này được xác định là thứ vũ khí quan trọng nhất. Ngay lập tức, bản kế hoạch chiêu mộ Isco trị giá 27 triệu bảng được GĐĐH Soriano trình lên và nhanh chóng được thông qua.

Tiếc kẻ nịnh thần nhưng vẫn phải trảm

Sở dĩ sau một mùa giải thất bại toàn diện trên mọi đấu trường cùng tình hình nội bộ nát như tương, Mancini vẫn có thể tại vị là nhờ mối quan hệ thân thiết với ngài Chủ tịch Khaldoon. Có thể không được đánh giá cao về tài điều binh khiển tướng, song Mancio hơn người ở khả năng thiết lập mối quan hệ tốt với “bề trên” nhờ cái lưỡi dẻo quẹo cùng thái độ nhất nhất cung phụng. Như chính HLV xứ Mỳ ống này thừa nhận, y thường xuyên đi ăn cùng người đứng đầu đội bóng, thậm chí bay sang tận Qatar báo cáo tình hình…

Thế nhưng dù có giỏi xu nịnh đến đâu, Mancini cũng không thể duy trì vị thế khi mà nó không xuất phát từ thực tài. Thành tích bết bát, David Silva ngày một “chì” nhưng lại hưởng lương cao ngất, Khaldoon Al Mubarak buộc phải tính đến phương án cải tổ đội bóng bởi ông còn phải chịu trách nhiệm với ông chủ Sheikh Mansour. Vậy là trước sức hấp dẫn từ cái tên Isco, doanh nhân người UAE này đành chấp thuận yêu sách từ phía bộ đôi Begiristain - Soriano: Trảm Mancini trong mùa Hè. Với những diễn biến khó lường hiện tại, phần còn lại mùa giải của Man City chắc chắn sẽ còn nhiều giông tố nơi thượng tầng.

Mancini vẫn cứng họng

Roberto Mancini đinh ninh rằng mình vẫn được ngài Chủ tịch chống lưng. Thế nên gã nhơn nhơn mỉa mai đối thủ, đồng thời còn đem mối quan hệ này ra làm tấm bình phong thách thức: “Tôi hy vọng Txiki đã có một bữa ăn ngon miệng. Nội dung của buổi gặp, các bạn nên hỏi chính ông ấy. Còn hợp đồng hiện tại của tôi với Man City có thời hạn 4 năm nữa. Tôi được làm việc với những người nghiêm túc là Chủ tịch Khaldoon và ngài Sheikh Mansour. Vì thế, tôi không có lý do gì phải nghĩ đến tương lai của mình, nhất là với 1 HLV kiếm được 3 danh hiệu chỉ trong vòng có 2 năm”.
Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục