Đấu bù Vòng 11 V-League: Hà Nội T&T trước cơ hội lên đỉnh

00:37 Thứ tư 28/05/2014

Các nhà ĐKVĐ V-League đang có nhiều cơ hội để lần đầu tiên leo lên ngôi đầu BXH, khi đối thủ của họ trong trận đấu chiều nay là SHB.Đà Nẵng, một “người anh em” và là đội bóng đang có phong độ thiếu ổn định trong thời gian qua.

Hiện tại V-League 2014 đang kết thúc vòng 16, nhưng phần lớn các đội bóng chỉ thi đấu được nhiều nhất 14 trận. Hai đội dẫn đầu BXH là B.Bình Dương và Thanh Hóa cũng chỉ đá 13 trận. Trong khi đó Hà Nội.T&T đứng thứ 3 nhưng mới chơi 11 trận. Việc V-League đang có những sự lộn xộn này một phần do V.Ninh Bình bỏ cuộc và thay đổi lịch vì bóng đá Việt Nam có hai đội phải đá AFC Cup 2014.

Dù thi đấu ít hai đội đầu bảng 2 trận, nhưng về điểm số Hà Nội.T&T (26 điểm) không bị B.Bình Dương (29 điểm) và Thanh Hóa (29 điểm) bỏ quá xa. Chỉ cần một chiến thắng trước SHB.Đà Nẵng trong trận đấu bù vòng 11 chiều nay (28/5), thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ lấy được ngôi đầu bảng từ B.Bình Dương.

Vũ Hoàng Samson (áo trắng) đang có hiệu suất ghi bàn khá cao

Hiện tại, Hà Nội.T&T đang có chuỗi 7 trận bất bại (2 trận hòa, thắng 5), họ ghi được tới 35 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 19 bàn. Đây là hiệu suất và thành tích khá ấn tượng đối với các nhà ĐKVĐ V-League.

“Toàn đội đang hướng tới mục tiêu 3 điểm trước SHB.Đà Nẵng trên sân nhà, bởi nếu Hà Nội.T&T đánh bại đối thủ, chúng tôi sẽ trở lại ngôi đầu bảng. Đây không những là một trận đấu quyết định ngôi đầu bảng, mà các cầu thủ Hà Nội.T&T còn muốn khẳng định mình và trả món nợ đã thua SHB.Đà Nẵng ở 2 lượt trận trong mùa giải trước”, HLV Phan Thanh Hùng cho hay.

Trong khi đó, dù đứng ngay phía sau Hà Nội.T&T trên BXH, nhưng SHB.Đà Nẵng đã chơi 13 trận và mới chỉ có 20 điểm, một thành tích chưa đúng với kỳ vọng ban đầu. Hơn nữa, ở lượt đi V-League 2014, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức luôn chơi thiếu ổn định. Họ dễ dàng bị các đội bóng cửa dưới như Hải Phòng, Quảng Nam, Than Quảng Ninh…lấy điểm, hoặc chia điểm một cách dễ dàng. Hai trận đấu gần đây nhất trước Quảng Nam (sân nhà) và SLNA (sân khách) đội bóng sông Hàn đều may mắn giữ được 1 điểm trong sự thất thế.

Thế nhưng, trước cuộc đối đầu với “người anh em” Hà Nội.T&T, SHB.Đà Nẵng lại đang là đội bóng chiếm lợi thế hơn trong các trận “gà nhà”. Nếu như các trận “nội chiến” trước đây, thường có kết quả 3 đi, 3 về, thì ở mùa giải 2013 vừa qua, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đều lấy đủ 6 điểm trong 2 lần đối đầu.

So sánh về lực lượng, Hà Nội.T&T có phần nhỉnh hơn đội khách, khi đang sở hữu “tay săn bàn” hàng đầu V-League 2014 Vũ Hoàng Samson với 17 pha lập công sau 11 vòng đấu.

Trong khi đó, hàng công đang là dấu hỏi lớn với HLV Lê Huỳnh Đức. Sau khi chia tay “sát thủ” số 1 Gaston Merlo, cả giai đoạn 1 vừa qua, SHB.Đà Nẵng chơi gần như chấp đối thủ tiền đạo. Mới đây đội bóng sông Hàn đã bổ sung tiền đạo Matias Jose Zbrun. Chính tiền đạo này đã mang về 1 điểm quý giá cho SHB.Đà Nẵng trên sân Vinh, nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, Matias vẫn là một ẩn số.

Dự đoán: Hà Nội.T&T thắng 3-1.

Hiền Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục