Đấu Arsenal là ĐT Quốc Gia Việt Nam

09:42 Thứ ba 25/06/2013

Chiều qua, VFF đã công bố danh sách ĐTQG được tập trung để chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Arsenal tại sân Mỹ Đình (17/7 tới đây). Là ĐTQG chứ không phải ĐT các ngôi sao V-League (và hạng Nhất) như dự kiến ban đầu, cũng không phải ĐT U23 QG chuẩn bị SEA Games 27.

Quang Thanh (trái) tuy từng là trụ cột của ĐT Việt Nam nhưng chỉ vừa mới trở lại sau một thời gian dài nghỉ dưỡng thương. Ảnh: Quang Nhựt

Tuy nhiên, thành phần nhân sự của ĐT được triệu tập lần này đã khiến không ít người phải thắc mắc và đặt dấu hỏi.

ĐT của những “siêu dự bị”

Trần Bửu Ngọc, Dương Thanh Hào, Nguyễn Huy Hùng…, chỉ đang chơi giải hạng Nhất, trong đó CLB Hà Nội của Huy Hùng thậm chí còn đang xếp đội sổ sau lượt trận thứ 12 và gần như cầm chắc chiếc vé xuống hạng Nhì. Nhưng ngay cả điều đó cũng có thể thông cảm được, bởi ít nhất 3 cái tên vừa nhắc (thêm Hồng Quân) đang được quy hoạch cho SEA Games 27 và đây hẳn phải là trận đấu rất bổ ích để họ cảm nhận được bầu không khí của bóng đá đẳng cấp cao.

Tuy nhiên, người trong cuộc sẽ giải thích thế nào với các trường hợp của Chí Công và Văn Hoàn? 2 cầu thủ này đã không thể tìm được vị trí chính thức trong màu áo CLB kể từ đầu mùa giải 2013.

Về mặt thương hiệu, đây cũng không phải những tên tuổi lớn, để nếu có thể, trận đấu với Arsenal là dịp để vinh danh hay tri ân. So với những Huy Hoàng (trung vệ) hay ít nhất là Mai Tiến Thành (hậu vệ và tiền vệ), rồi Đình Đồng, Đình Luật…, họ đứng ở đâu?

Trước trận đấu này, một nguồn thông tin không chính thức khẳng định, Arsenal muốn thi đấu với đội hình các ngôi sao V-League (và hạng Nhất), chứ không phải ĐTQG hay U23 QG. Ngoài chuyên môn, việc quảng bá vì thế cũng tốt hơn.

Và ngoài ra, về mặt nguyên tắc, FIFA cũng không cho phép một ĐTQG chọn CLB đá giao hữu (quốc tế). HLV trưởng Hoàng Văn Phúc cũng từng chia sẻ, ông sẽ chỉ đề nghị triệu tập những cầu thủ đang có phong độ cao ở V-League.

Thế nhưng…

Và của cả những “thương binh”

Phước Tứ, Quang Thanh, Minh Đức, Tấn Tài… đã gần như không thi đấu suốt giai đoạn 1 V-League 2013 vì chấn thương. Họ đều là những thương hiệu, nhưng hiện khó đạt phong độ tốt sau một thời gian dài phải nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương.

Điển hình là Tấn Tài, người đã đã phải nghỉ ít nhất 5 trận đấu gần nhất vì tái phát chấn thương và trận đấu với XMXT.SG mới đây, dù XM V.HP rất cần linh hồn để vực dậy đội bóng, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không thể mạo hiểm.

Nhưng còn oái oăm hơn với Minh Đức, Quang Thanh, Phước Tứ. Thanh và Tứ, những thương hiệu thực sự của ĐT Việt Nam, chỉ mới trở lại sau một năm tròn phẫu thuật dứt điểm chấn thương đứt dây chằng chéo trước đầu gối.

Tất nhiên, sau một vài trận chính thức lấy lại cảm giác bóng và trong khoảng gần một tháng chuẩn bị trước ngày đấu với Arsenal, họ sẽ rất sẵn sàng. Nhưng quyết định triệu tập đưa ra ngay lúc này là bất công với người khác đang có phong độ ổn định hơn.

Còn Hồng Quân mới chỉ chơi đúng 2 trận ở V-League, sau thời gian dài nghỉ thi đấu để… ôn thi tốt nghiệp ở tận CH Czech. Hồng Quân không chấn thương, nhưng lấy gì đảm bảo để khẳng định rằng, Quân đang có phong độ cao?

Ở trận giao hữu quốc tế mới đây với U23 Myanmar, Quân thậm chí còn được đá chính và chỉ được vào sân khi số phận trận đấu đã an bài. Tất nhiên, Quân cũng chẳng để lại dấu ấn nào trên sân Thống Nhất buổi chiều hôm đó.

Bởi thế mới nói bản danh sách này thực sự khiến nhiều người phải suy nghĩ về thành phần những cầu thủ được gọi.

Danh sách ĐTQG tập trung đá giao hữu với CLB Arsenal

Thủ môn: Hồng Sơn (HN.T&T), Bửu Ngọc (TĐCS.ĐT)

Hậu vệ: Phước Tứ (XMXT.SG), Thanh Hào (TĐCS.ĐT), Gia Từ, Quang Hùng (V.NB), Chí Công, Quang Thanh (B.BD), Minh Đức, Văn Phong (XM V.HP), Văn Nhiên (HA.GL), Văn Hoàn (SLNA)

Tiền vệ: Minh Châu, Tấn Tài (XM V.HP), Minh Phương, Nguyên Sa, Quốc Anh (SHB.ĐN), Huy Hùng (Hà Nội), Văn Quyết, Thành Lương (HN.T&T), Mạnh Dũng (V.NB), Tài Em (XMXT.SG)

Tiền đạo: Hồng Quân (Thanh Hóa), Công Vinh (SLNA), Anh Đức (B.BD)
Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục