Dấu ấn Salah, Liverpool thể hiện sự thực dụng trước Chelsea

00:50 Thứ hai 21/10/2024

TinTheThao.com.vnThe Kop giành 3 điểm trọn vẹn trước Chelsea khi trình diễn lối chơi hiệu quả, có phần thực dụng.

Liverpool tiếp đón Chelsea trên sân nhà Anfield là trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League. Cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể hiện tại. The Kop sử dụng tam tấu hàng công Mohamed Salah - Diogo Jota - Cody Gakpo.

Về phía đội khách, Chelsea có sự hiện diện của những gương mặt nổi bật như Cole Palmer, Nicolas Jackson, Jadon Sancho, Moises Caicedo. Đội trưởng Reece James tái xuất sân cỏ sau thời gian dài vắng mặt bởi chấn thương.

Salah ghi bàn trên chấm 11m.

Lợi thế sân nhà giúp các cầu thủ Liverpool tự tin triển khai bóng từ hàng thủ ở giai đoạn đầu trận. Các học trò của Arne Slot chủ yếu nhồi bóng sang hành lang hai cánh, nơi có sự hiện diện của Mohamed Salah và Cody Gakpo.

Dù không có nhiều pha lên bóng đáng chú ý, thế nhưng Chelsea gây bất ngờ. Số liệu thống kê cho thấy đội bóng thành London vượt trội về khía cạnh thời gian kiểm soát bóng trong quãng 10 phút đầu trận. The Blues chiếm 62% thời lượng cầm bóng (so với 38% của Liverpool).

Salah tỏa sáng.

Dù nhỉnh hơn về thời lượng kiểm soát bóng, thế nhưng Chelsea bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành Liverpool. Bóng chủ yếu được luân chuyển sang hai cánh của Jadon Sancho và Noni Madueke.

Trong bối cảnh chủ động chơi chậm và chắc, Liverpool bất ngờ có bàn thắng. Phút 29, trọng tài chính cho The Kop hưởng 11m khi Levi Colwill phạm lỗi với Curtis Jones trong vòng cấm địa Chelsea.

Salah là người được giao trọng trách đá penalty. Tiền đạo người Ai Cập đánh lừa thủ thành Robert Sanchez, mở tỷ số cho Liverpool.

Jota rời sân.

Theo số liệu thống kê, Salah ghi tổng cộng 8 bàn thắng vào lưới Chelsea; đồng thời sở hữu 162 pha lập công ở Premier League.

Phút 30, Liverpool thay người bất đắc dĩ. Diogo Jota được rút ra nghỉ, nhường vị trí cho Darwin Nunez. Jota dính chấn thương sau tình huống va chạm mạnh với Tosin Adarabioyo.

Hai phút sau đó, Gakpo dứt điểm tung lưới Chelsea, thế nhưng bàn thắng không được công nhận khi Salah rơi vào thế việt vị trước khi chuyền bóng cho đồng đội.

Palmer chơi mờ nhạt.

Hơn 2/3 thời gian hiệp 1 trôi đi, các cầu thủ Chelsea chưa có nhiều ý tưởng trong những tình huống dàn xếp tấn công. Malo Gusto nhiều thời điểm chơi bó vào trong, tăng thêm quân số cho tuyến giữa.

Trong khi đó, Palmer mất hút trong lối chơi đội nhà. Luôn có ít nhất một cầu thủ Liverpool kèm sát Palmer mọi lúc.

Tình huống gây tranh cãi xảy ra ở thời gian bù giờ hiệp 1. Robert Sanchez va chạm với Jones trong vòng cấm địa. Trọng tài chính rút thẻ vàng cảnh cáo Sanchez, đồng thời cho các cầu thủ Liverpool hưởng quả 11m. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài John Brooks xác định không có penalty cho The Kop.

Không có pen cho Liverpool.

Kết thúc 45 phút đầu tiên, Liverpool dẫn trước Chelsea 1-0. Số liệu thống kê cho thấy sự khá cân bằng giữa hai đội. The Kop có 45% thời lượng kiểm soát bóng (so với 55% của Chelsea).

Hai đội ngang bằng nhau về số cú sút (3). Tuy nhiên, Liverpool cho thấy độ hiệu quả hơn khi có 2 pha dứt điểm trúng đích, đem về 1 bàn thắng.

Jackson ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, Chelsea sớm có bàn thắng gỡ hòa. Phút 48, xuất phát từ pha dàn xếp tấn công nhanh, Jackson sút tung lưới Liverpool. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính công nhận bàn thắng cho Chelsea.

Nhận bàn thua, Liverpool không mất nhiều thời gian để tái lập thế dẫn bàn. Phút 51,  Salah vẽ đường chuyền tuyệt hảo từ cánh phải, Jones đỡ bóng trước khi dứt điểm tinh tế làm rung mành lưới Sanchez. Liverpool dẫn Chelsea 2-1.

Curtis Jones ấn định chiến thắng 2-1.

Trong bối cảnh đội nhà bị dẫn bàn, HLV Enzo Maresca điều chỉnh nhân sự. Benoit Badiashile vào sân, kết hợp cùng Colwill tạo thành cặp trung vệ trước khung thành Saanchez. Trong khi đó, Malo Gusto trở lại vai trò hậu vệ phải, Renato Veiga vào sân thay James, đảm trách hành lang cánh trái.

Khi thời gian trận đấu trôi dần về cuối hiệp 2, Chelsea chuyển sang chơi hệ thống 3 trung vệ. Malo Gusto và Renato Veiga thường xuyên dâng cao tạo thành hai mũi khoan nơi hai cánh.

Hàng thủ Liverpool chơi kiên cường, chắc chắn để bảo toàn thành quả chung cuộc. Kết thúc 90 phút, Liverpool giành chiến thắng 2-1. Salah để lại dấu ấn lớn trận này với một bàn và một kiến tạo.

Với ba điểm trên sân Anfield, Liverpool tiếp tục duy trì ngôi đầu BXH Premier League, nhỉnh hơn Man City một điểm. Ở vòng đấu tiếp theo, The Kop chạm trán Arsenal.

Những con số thống kê sau trận cho thấy sự thực dụng lẫn hiệu quả của Liverpool trước Chelsea. The Kop có 42% thời lượng kiểm soát bóng (so với 58% của The Blues), thực hiện 8 cú sút, đem về 2 bàn thắng (The Blues tung 12 pha dứt điểm, đem về 1 bàn thắng).

Tỷ số chung cuộc: Liverpool 2-1 Chelsea.

Ghi bàn: Salah (29'), Jackson (48'), Jones (51')

Anh Nguyễn | 00:50 21/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục