Dấu ấn rõ rệt của Ruud van Nistelrooy tại Man Utd

08:16 Chủ nhật 15/09/2024 | 2

TinTheThao.com.vnHuyền thoại người Hà Lan đã góp phần giúp cho tiền đạo Man Utd tìm lại phong độ.

Marcus Rashford đã trải qua một mùa giải khó khăn khi chỉ ghi được 8 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tiền đạo sinh năm 1997 từng được xem như chân săn bàn hàng đầu Man Utd mùa giải 2022/23, khi có đến 30 pha lập công.

Tuy nhiên mọi thứ dần trở nên tồi tệ với việc Rashford đánh mất phong độ và thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Rashford ''giải hạn'' thành công.

Sự thiếu ổn định khiến anh không được Gareth Southgate triệu tập vào đội tuyển Anh tham dự EURO 2024 và khi bước sang mùa giải mới, Rashford tiếp tục thi đấu mờ nhạt ở cả 3 vòng đấu đầu tiên.

Tuy nhiên ở cuộc đối đầu Southampton, số 10 Quỷ đỏ đã khiến các fan phấn khích với cú dứt điểm đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0.

Rashford nhận bóng từ Amad Diallo và dù trước mặt là số đông các hậu vệ, song anh vẫn có cú ra chân cực kỳ hiểm hóc đưa bóng vào góc xa khung thành, không cho Aaron Ramsdale cơ hội cản phá.

Bàn thắng này đã chấm dứt ''cơn hạn hán'' kéo dài 6 tháng của Rashford.

Tuy nhiên đây không chỉ niềm vui của riêng ngôi sao người Anh. Trong lúc Rashford lao đến ăn mừng cùng các đồng đội, phía bên ngoài đường biên, Ruud Van Nistelrooy cũng tỏ ra vui mừng không kém cho cầu thủ này khi giơ hai tay lên trời cùng vẻ mặt phấn khích.

Phản ứng của Van Gol khi chứng kiến Rashford ghi bàn.

Huyền thoại Quỷ đỏ đã làm việc với Rashford với tư cách một trong những trợ lý huấn luyện viên của Ten Hag.

Truyền thông Anh cho rằng, Van Gol sẵn sàng có những buổi tập riêng cùng Rashford nhằm giúp anh tìm lại phong độ. Bằng kinh nghiệm của một sát thủ hàng đầu, ông muốn giúp các chân sút Quỷ đỏ ngày một tiến bộ hơn. Và Rashford có thể là cái tên được cựu thuyền trưởng PSV ''chăm chút'' nhiều hơn cả.

Vì vậy sau nhiều cố gắng, cuối cùng nỗ lực của cả hai đã được đền đáp.

Van Nistelrooy được xem như một trong những tiền đạo hay nhất lịch sử Man Utd. Ông từng ghi 150 bàn trong 219 lần ra sân tại Old Trafford.

Ông được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Trong những chia sẻ gần đây, Cristiano Ronaldo cũng ca ngợi người đồng đội cũ đồng thời khuyên Erik ten Hag nên lắng nghe ông để giúp CLB trở nên tốt hơn.

''Nếu Ten Hag lắng nghe Ruud, có lẽ ông ấy có thể giúp ích cho câu lạc bộ. Tôi nghĩ ông ấy có thể giúp ích rất nhiều. Và câu lạc bộ nên lắng nghe những cầu thủ đã từng chơi ở đó.''

Với sự xuất hiện của Van Gol trên băng ghế huấn luyện, NHM Man Utd không chỉ mong đợi Rashford hồi sinh, mà bên cạnh đó, họ cũng muốn huyền thoại người Hà Lan nâng cấp những ngôi sao khác như Joshua Zirkzee hay Rasmus Hojlund.

Lê Trường Sơn | 08:16 15/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục