Dấu ấn của những HLV người Hà Lan tại Premier League

19:50 Thứ năm 26/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đất nước Hà Lan không chỉ sản sinh ra những tiền đạo khét tiếng hay thứ bóng đá tổng lực làm say đắm bao thế hệ mà còn có những HLV xuất sắc. Và như có một sự tiếp nối, nhiều HLV người Hà Lan đã đến Anh và tạo nên nhiều dấu ấn tại Premier League.

Ruud Gullit

Huấn luyện Chelsea rất ngắn 1996 – 1998, nhưng cựu ngôi sao AC Milan cũng có những dấu ấn cho riêng mình bằng việc mang về nhiều danh thủ Serie A và đã giúp CLB đoạt FA Cup sau 26 năm trắng tay. Nhưng điểm nổi bật nhất chính là lối đá tấn công đẹp mắt cống hiến mà Gullit mang lại cho Chelsea.

Martin Jol

Dẫn dắt Fulham giai đoạn 2011–2013 nhưng những gì mà Martin Jol làm được cho đội chủ sân Craven Cottage là không nhiều. Điều này cũng dễ lý giải vì đây chỉ là CLB nhỏ tại Anh luôn trong tình trạng phải lo cho cuộc chiến trụ hạng mà thôi.

Guus Hiddink

Tuy chỉ là HLV tạm quyền của Chelsea mùa bóng 2008 – 2009 ở giai đoạn lượt về nhưng ông đã kịp để lại dấu ấn rất lớn. Không chỉ vực dậy tinh thần của The Blues, Hiddink còn giúp CLB Luân Đôn vào bán kết Champions League (thua Barcelona) và đoạt FA Cup. Cho nên việc ông không tiếp tục làm HLV sau khi mùa giải kết thúc được xem là điều đáng tiếc đối với Chelsea.

Louis Van Gaal

Đến Old Trafford với sứ mệnh tái thiết Man United sau một năm xuống dốc thời David Moyes. Dù Man United bây giờ chưa làm được nhiều điều như CĐV Quỷ đỏ mong muốn nhưng không phủ nhận vai trò của cựu HLV Bayern Munich khi ông đang giúp CLB có vị trí khá chắc trong tốp 4 và hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu có vé dự Champions League năm sau. Nếu vẫn được tạo điều kiện và tin tưởng, thành công của Van Gaal tại Man United là rất hứa hẹn.

Ronald Koeman

Chẳng ai ngờ Southampton lại chơi tốt như vậy ở mùa giải năm nay nếu biết rằng họ đã mất đi nhiều trụ cột và cả HLV Mauricio Pochettino (sang Tottenham). Nhưng Ronald Koeman đã biến Southampton thành một đội bóng đầy bản sắc, vững vàng và tràn trề cơ hội dự cúp Châu Âu vào mùa giải sau.

Dick Advocaat

Sunderland đang phải chật vật giành vé trụ hạng nên họ phải nhờ tới một tên tuổi lớn của bóng đá Hà Lan là Dick Advocaat về thay cho Gus Poyet. Sứ mệnh của Advocaat đương nhiên chẳng gì ngoài việc phải giúp đội chủ sân Ánh sáng có thể ở lại Premier League. Nhưng với việc Sunderland đang đứng thứ 17 và hơn nhóm cầm đèn đỏ có 1 điểm, nhiệm vụ của HLV người Hà Lan là hết sức gian nan.

Dù chưa HLV người Hà Lan nào có thể giúp CLB của mình vô địch Premier League nhưng không thể phủ nhận vai trò của họ tại xứ sở sương mù. Và đó có thể là nhịp nối để có nhiều người Hà Lan nữa đến dẫn dắt các đội bóng tại Ngoại hạng Anh.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục