Đắt đỏ như Hojlund, lựa chọn hoàn hảo thay Mbappe?

00:50 Thứ ba 08/08/2023

Theo nguồn tin từ ký giả Fabrizio Romano, Paris Saint-Germain vừa kích nổ quả bom tấn mang tên Goncalo Ramos từ Benfica với giá 65 triệu euro (cộng thêm 15 triệu euro phụ phí).

 

Đáng chú ý, Goncalo Ramos sẽ chơi cho Paris Saint-Germain theo dạng cho mượn ở mùa 2023/24 kèm điều khoản bắt buộc mua đứt vào năm sau, để tránh vi phạm luật công bằng tài chính do Les Parisiens đã mua sắm rất nhiều trong mùa hè này.

 - Bóng Đá

 Ramos sở hữu phí chuyển nhượng đắt đỏ như Hojlund.

Trước khi cập bến Parc des Princes, tiền đạo người Bồ Đào Nha là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn, đặc biệt có Manchester United. Dù vậy, HLV Erik ten Hag và ban lãnh đạo Quỷ đỏ quyết định chọn mua Rasmus Hojlund, người sở hữu tổng phí chuyển nhượng đắt hơn 5 triệu euro (75 + 10) so với Ramos.

Goncalo Ramos trở thành tân binh thứ 9 của nhà đương kim vô địch Ligue 1 sau Manuel Ugarte, Lucas Hernandez, Lee Kang-in, Xavi Simons, Milan Skriniar, Marco Asensio, Arnau Tenas và Cher Ndour. Trong số này, Xavi Simons được mang cho RB Leipzig mượn ngay sau khi PSG mua lại từ PSV Eindhoven.

Năm nay mới 22 tuổi nhưng Goncalo Ramos đã sớm chứng tỏ mình là một trong những chân sút triển vọng nhất của bóng đá Bồ Đào Nha. Mùa giải 2022/23, tính riêng tại Primeira Liga (giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha), Ramos ra sân tất thảy 30 trận, ghi 19 bàn (xếp thứ 2 danh sách Vua phá lưới, sau Mehdi Taremi), và có 2 đường kiến tạo.

 - Bóng Đá

 Goncalo là cây săn bàn hàng đầu ở Primeira Liga.

Trong mỗi 90 phút, tiền đạo này thực hiện 3.3 cú sút, chạm bóng 28.1 lần, tung ra 10.7 đường chuyền (tỉ lệ chính xác đạt 73%), tạo được 0.6 key pass, có 0.6 pha rê bóng, 0.7 cú tắc bóng, 0.8 lần thu hồi bóng, 1.2 pha giải vây, 2.7 tình huống thắng tranh chấp tay đôi và 2.2 lần không chiến thành công.

Dưới thời Roger Schmidt, Benfica thường vận hành sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, trong đó Goncalo Ramos được xếp chơi trung phong cắm. Ngoài ra, anh cũng có thể thích nghi tốt với các hệ thống 4-3-3 và 4-4-2.

Goncalo Ramos là mẫu trung phong hiện đại, có khả năng độc lập tác chiến, di chuyển rộng, tích cực pressing và tự lùi về tìm kiếm bóng. Tuyển thủ BĐN dứt điểm khá đa dạng, bằng chứng là trong 19 pha lập công, có 12 bàn đến từ chân phải sở trường, 4 bàn từ chân trái và 3 bàn bằng đầu.

Tuy vậy, Goncalo Ramos vẫn tồn tại một vài mặt hạn chế. Chẳng hạn như khả năng chuyền bóng hay sự thiếu sự tập trung dẫn đến việc phí phạm không ít cơ hội trước cầu môn.

 - Bóng Đá

 Goncalo Ramos được kỳ vọng khỏa lấp khoảng trống của Kylian Mbappe.

Dưới thời tân huấn luyện viên Luis Enrique, PSG hứa hẹn sẽ trình diễn một lối chơi cuốn hút dựa trên hệ thống 4-3-3. Tuy vậy, trong phần lớn các trận giao hữu tiền mùa giải, Les Parisiens dù luôn áp đảo đối thủ về thời lượng kiểm soát bóng, tấn công liên tục, nhưng họ gặp khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành.

Goncalo Ramos sẽ trở thành giải pháp cho cựu HLV Barcelona. Trung phong người BĐN có thể đá nơi trung tâm, hợp cùng Neymar và Marco Asensio ở hai cánh tạo nên bộ ba tấn công đáng được chờ đợi. Trong bối cảnh không còn Lionel Messi và ngày rời Parc des Princes của Kylian Mbappe chỉ là vấn đề thời gian, cựu sao Benfica đương nhiên là tiền đạo cắm được kỳ vọng nhất.

Goncalo Ramos cũng có kinh nghiệm chinh chiến ở cúp châu Âu. Tại Champions League 2022/23, chân sút sinh năm 2001 đã chơi không tồi, ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo, góp công giúp Benfica vào đến vòng tứ kết (dừng bước trước Inter Milan).

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:52 07/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục