Danny Welbeck: Vũ khí bí mật của Van Gaal

09:14 Thứ ba 22/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Danny Welbeck rõ ràng là rất có tiềm năng, nhưng dường như cầu thủ trẻ vẫn chưa biết cách để tối ưu hóa và hoàn thiện được bản thân mình. Nhưng liệu rằng Van Gaal sẽ có thể khai sáng ngôi sao của Tam sư và biến anh thành vũ khí bí mật của Quỷ đỏ?

Kỷ nguyên mới của M.U dưới sự dẫn dắt của HLV Louis Van Gaal được bắt đầu với những bản hợp đồng chất lượng như Luke Shaw hay Ander Herrera và có thể là những ngôi sao sáng giá khác đang trên đường di chuyển đến Old Trafford trong khoảng thời gian tới. Tuy nhiên ắt hẳn rằng chiến lược gia người Hà Lan sẽ biết cách khai thác những cầu thủ mà ông đang sở hữu trong tay cụ thể như tài năng trẻ trưởng thành từ học viện Carrington danh tiếng – Danny Welbeck.

Đến với M.U từ năm 6 tuổi, tính đến nay Welbeck đã vượt qua rất nhiều cấp độ trong hệ thống đào tạo trẻ của Quỷ đỏ để trở thành một ngôi sao trên mặt cỏ Old Trafford. Và dù chỉ mới 23 tuổi nhưng sao trẻ này đã có tổng cộng 139 trận đấu cho đội bóng vĩ đại nhất nước Anh và đóng góp 29 bàn thắng trên mọi đấu trường. Đó là một thành tích khá ấn tượng và chưa kể đến việc Welbeck là một thành viên quen thuộc của Tam sư và thường để lại nhiều dấu ấn mỗi khi góp mặt trên sân chơi quốc tế. Dù rằng tiềm năng của Welbeck là rất lớn và chàng trai trẻ này luôn dành tình cảm đặc biệt đối với đội bóng yêu thương thành Manchester của mình. Nhưng đối với các fan hâm mộ Quỷ đỏ, mọi thứ không đơn giản với Welbeck khi anh đã rất nhiều lần đem đến sự thất vọng vô bờ cho các CĐV.

Mùa giải này, Van Gaal sẽ khai sáng Danny Welbeck? Ảnh: Internet.

Nhiều người nghĩ rằng Welbeck sẽ không bao giờ có thể lột xác để trở thành một ngôi sao lớn sau khi được trao cơ hội rất nhiều dưới thời của Sir Alex Ferguson. Nhưng chiến lược gia người Scotland vẫn luôn đánh giá rất cao Welbeck dù rằng sao trẻ này không có thêm những bước phát triển đáng chú ý nào về chuyên môn. Không ít lần phát biểu trước báo giới, vị chiến lược gia vĩ đại này vẫn luôn tin tưởng Welbeck, tin “đứa con bé bỏng” của mình vẫn còn nhiều thời gian để vươn tới hình ảnh của một tay săn bàn đẳng cấp.

Sir Alex đã từng thử nghiệm Welbeck ở nhiều vị trí khác nhau để phục vụ cho ý đồ chiến thuật của ông và tiền đạo sinh năm 1990 cũng đã rất nỗ lực để đáp ứng lại niềm tin của Sir. Dù rằng trong thâm tâm Welbeck luôn khát khao được thi đấu ở phía trước trong vai trò là một cầu thủ trọng yếu mang về những bàn thắng. Sir Alex luôn coi Welbeck là một tài sản quý giá, nhưng điều đáng tiếc cho anh là Sir đã không còn mãi trẻ trung để đứng trên băng ghế HLV của M.U.

Khi được hỏi về các ngôi sao của United trước trận tứ hết Champions League mùa giải trước, HLV Pep Guardiola của Bayern đã đưa Welbeck vào danh sách các cầu thủ tốt nhất của M.U cần lưu ý ở trên sân. Chúng ta còn nhớ, trong trận khai mạc đầu mùa giải 2013/2014, Welbeck đã để lại một siêu phẩm với pha lốp bóng vô cùng kỹ thuật qua đầu thủ môn Michel Vorm của Swansea. Hay trong trận đấu với West Bromwich tại Hawthorns hồi tháng 3 năm nay, sau hàng loạt các pha phối hợp đẹp mắt của các cầu thủ M.U bao gồm Fellaini – Rooney và cuối cùng Welbeck có một pha bứt phá ngoạn mục và dứt điểm tự tin hạ gục Ben Foster.

Nhưng song hành với đó luôn là những pha xử lý vô duyên đến khó hiểu của Welbeck. Hẳn một trong những tình huống mà sao trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Carrington khiến các CĐV nhà tức điên nhất là cú lốp bóng tệ hại khi đối diện với Manuel Neuer trong tư thế vô cùng trống trải ở trận tứ kết lượt đi Champions League với Hùm xám, góp phần khiến M.U bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Vấn đề lớn nhất của Welbeck là sao trẻ người Anh thường thiếu sáng suốt mỗi khi nhận được rất nhiều thời gian và khoảng trống để tung ra cú dứt điểm quyết định. Đó là bộ mặt trái ngược hoàn toàn với một Welbeck quyết đoán và tự tin trong những “tích tắc” cần sự chính xác tuyệt đối như những ví dụ đã nêu ở trên hay nổi bật là bàn thắng với pha đánh gót cực kỳ nhạy cảm giúp Anh đánh bại Thụy Điển với tỷ số 3-2 tại Euro 2012.

Có lẽ nguyên nhân ở đây là do Welbeck không có nhiều cơ hội để thường xuyên thi đấu ở vị trí trung phong để mài dùi khả năng ghi bàn. Với vị trí này, tháng 12 năm ngoái, Welbeck rất xuất sắc với việc đem về 6 bàn thắng trong 6 trận liên tiếp cho M.U, bao gồm một cú đúp vào lưới Aston Villa. Và kể từ sau khi lần lượt Robin van Persie và Rooney bình phục chấn thương, Welbeck tiếp tục trở thành người thừa trên hàng công của Quỷ đỏ.

Nhưng có thể thời khắc của Welbeck sẽ đến ở mùa giải năm nay, với những đổi mới chiến thuật từ phía HLV Louis Van Gaal. Welbeck khả năng sẽ có nhiều đất diễn ở bên cánh trái trong sơ đồ đội hình 4-3-3 của vị thuyền trưởng người Hà Lan. Với cái nhìn tinh tế, Van Gaal sẽ có sự cải tiến nhằm khai thác tối đa được tiềm năng của Welbeck.

Ngược lại, Welbeck sẽ cung cấp cho ông một tinh thần chiến đấu hết mình cùng với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, sự linh hoạt trong các tình huống tấn công của Quỷ đỏ. Qua đó những phẩm chất tinh túy nhất của Welbeck sẽ được kích hoạt một cách toàn năng, khác xa so với những gì trước đây.

Nếu quả nhiên Welbeck ăn khớp với tư duy bóng đá của Van Gaal, thời vận của Danny có thể bước sang một trang mới, thậm chí anh có thể đoạt được vị trí trung phong của bất kỳ ai tại Old Trafford trong trường hợp Welbeck tìm thấy sự đồng điệu với chính khả năng của mình. Welbeck thực sự có thể trở thành vũ khí bí mật của Van Gaal!

(Bạn đọc: Lê Công Cường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục