Danny Welbeck: Tương lai bất định

11:21 Thứ hai 28/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tương lai của tiền đạo trẻ - Danny Welbeck lúc này, thực sự là một dấu hỏi lớn.

Danny Welbeck giờ đây đã 23 tuổi, là tiền đạo đang thuộc biên chế CLB Manchester United. Anh được biết đến như một tài năng trẻ từ cách đây vài mùa giải, có tốc độ, kĩ thuật chơi bóng khá tốt. Nhưng tiếc là, anh chỉ là lựa chọn thứ yếu trong đội hình M.U, sau những ngôi sao như Wayne Rooney, Robin Van Persie. Do cái sự “kém duyên” trước khung thành đối phương, thường hay bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn đã khiến Welbeck không tạo được sự tin tưởng từ các HLV, cả Sir Alex lẫn David Moyes.

Bất ngờ ở chỗ, trong những trận cầu lớn, anh lại thường được tin dùng, khi có thể đột phá hàng thủ đối phương, gây sự bất ngờ. Anh thi đấu cũng khá nhiệt tình, năng nổ, nhưng lại thiếu đi những pha chạm bóng tinh tế, để có thể giúp đội ghi bàn. Có những trận đấu anh được chấm điểm khá cao, khi phát huy được những ưu điểm của mình. Và cũng không ít lần, anh khiến cho các cổ động viên phải thất vọng, lắc đầu ngao ngán. Do đó, tương lai của anh tại Old Trafford đang bị đặt một dấu hỏi khá lớn. Nếu ở lại M.U thi đấu, không còn cách nào khác là anh phải chịu mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Tiến thoái lưỡng nan, tương lai của Welbeck đang qua đi một cách tẻ nhạt tại M.U. Ảnh: Internet

Những “thần đồng không chịu lớn” lúc trước như Owen, Walcott ít nhiều cũng có để lại dấu ấn riêng của họ, còn Welbeck lại mãi chưa tiến bộ, nên chưa thể trở thành một ngôi sao lớn tại Old Trafford. Đáng khen ở chỗ, anh ít khi phàn nàn về việc phải dự bị, biết rõ năng lực bản thân ra sao. Cho nên, anh vẫn có thể là một quân bài dự phòng cần thiết cho đội. Hợp đồng của anh cũng còn những 2 năm mới kết thúc. Và nhờ việc thi đấu cho Qủy đỏ, anh mới được HLV Roy Hodgson chú ý đến nhiều.

Ở Old Trafford, Welbeck có thể không được đánh giá cao, nhưng nếu anh thi đấu cho những CLB tầm khá, tầm trung của Premier League, đó thực sự là sự bổ sung cần thiết với họ. Kinh nghiệm chinh chiến cho M.U ở những đấu trường lớn sẽ giúp anh đủ tự tin để dẫn dắt hàng công của những đội bóng đó. Hiện đã có Everton và Tottenham liên hệ để chiêu mộ anh. Everton đang cần một sự thay thế cho Lukaku sẽ trở lại Chelsea sau mùa giải này, còn Tottenham đang cập rập với bài toán tiền đạo, sau khi Defoe ra đi. Ngày trước, khi được cho Sunderland mượn, Welbeck cũng thi đấu không đến nỗi nào.

Thi đấu tại Old Trafford sẽ phải chấp nhận làm dự bị, nhưng đổi lại anh có những cơ hội để cạnh tranh các danh hiệu. Còn chuyển tới những đội tầm khá, anh sẽ thoải mái chơi bóng hơn, được ra sân thường xuyên, nhưng sẽ phải “trắng tay” dài dài. Quả thực, Welbeck đang khá khó quyết định tương lai của mình. Có lẽ sau kì World Cup hè này, anh sẽ có câu trả lời chính thức.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục