Danny Welbeck: Từ “kẻ đóng thế” tới người hùng

13:21 Thứ bảy 16/06/2012

Anh chỉ là sự lựa chọn thay thế cho Wayne Rooney trong bối cảnh các chân sút khác đều không đạt phong độ cao. 1 tuần trước, anh vẫn là dấu chấm hỏi, hôm nay, anh là niềm hi vọng.

Danny Welbeck vẫn chưa từng ghi bàn cho tuyển Anh trong một trận đấu chính thức. Nhưng điều quan trọng với các tiền đạo là cảm giác về thời điểm và khả năng chiếm lĩnh không gian - thời gian hợp lý (được thể hiện qua hai bàn thắng của anh cho tuyển Anh, tại trận gặp Pháp và Thụy Điển). Màn trình diễn ấn tượng trước Thụy Điển trong chiến thắng 3-2 của “Tam Sư” đã giúp tiền đạo “Quỷ Đỏ” giành vị trí đứng đầu trong BXH Castrol EDGE Index ở trận này.

Cầu thủ 21 tuổi của M.U đã mang về chiến thắng kịch tính cho đội bóng của HLV Roy Hodgson với một cú chạm bóng ngẫu hứng sau đường chuyền cực tốt của Theo Walcott. Cú dứt điểm “xoay tròn trên một chân” là cách mà Hodgon miêu tả bàn thắng của Welbeck, người được Castrol EDGE Index chấm đạt 9.34 điểm. Đó cũng là pha lập công quyết định mang về 3 điểm cực kì quan trọng cho tuyển Anh trước đối thủ khó chịu, Thụy Điển. Bàn thắng này là một trong số ba cú dứt điểm trúng đích của Welbeck trong trận đấu (cú sút thứ 2). Đội trưởng Steven Gerrard là cầu thủ Anh duy nhất còn lại có số lần dứt điểm tương đương.

Welbeck đã có 2 bàn tại vòng chung kết EURO 2012 - Ảnh: Getty

Đội trưởng đội tuyển Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic, xếp thứ 2 trên BXH với 8.83 điểm. Anh là điểm tựa cho sức tấn công của cả đội bóng. Ibrahimovic có tổng cộng 4 cú dứt điểm trúng đích trong cả trận. Một trong số đó đã khiến Joe Hart phải cản phá vô cùng vất vả. Nỗ lực không mệt mỏi của cựu tiền đạo Barca đã giúp các đồng đội chơi tốt hơn rất nhiều. Trên thực tế, anh đã thực hiện thành công 17 đường chuyền ngắn, nhiều hơn bất kì cầu thủ nào khác trong đội hình Thụy Điển.

John Terry hoàn thành top 3 cầu thủ đứng đầu BXH Castrol EDGE Index sau màn trình diễn ấn tượng ở hàng phòng ngự. Trung vệ của Chelsea chút nữa đã có riêng cho mình một bàn thắng từ cú đánh đầu sau đường chuyền của Johnson.

BXH Castrol EDGE Index trận Thụy Điển – Anh:

1. Danny Welbeck (Anh): 9.3

2. Zlatan Ibrahimović (Thụy Điển): 8.83

3. John Terry (Anh): 8.82

4. Steven Gerrard (Anh): 8.79

5. Olof Mellberg (Thụy Điển): 8.52

Các thống kê nổi bật:

1 – Đây là chiến thắng đầu tiên của Anh trước Thụy Điển tại một giải đấu lớn.

2 – Anh chưa từng đánh bại Thụy Điển trong 43 năm qua trước khi giành thắng lợi trong trận giao hữu tháng Mười Một năm ngoái.

14 – Số bàn thắng được ghi từ các tình huống đánh đầu tại EURO 2012 sau khi Andy Carroll và Olof Mellberg ghi bàn trong trận đấu đêm qua.

Phát biểu – Danny Welbeck: “Tôi hạnh phúc vì pha dứt điểm đó đã mang về 3 điểm nhưng chúng tôi thất vọng vì đã phải nhận 2 bàn thua khi bắt đầu hiệp hai. Chúng tôi đã đứng cạnh nhau và tinh thần của đội bóng đã được thể hiện. Chúng tôi sẽ trở lại Ba Lan, hồi phục lại thể lực, sau đó tập trung hết tâm trí vào cuộc đối đầu với Ukraina.”

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục