Danny Welbeck: Trong hình bóng Henry

23:11 Thứ năm 02/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Danny Welbeck, Danny Welbeck… có lẽ với người Arsenal thời điểm này cái tên Welbeck sẽ là cái tên hot nhất, nóng nhất và được nhắc tới nhiều nhất trong những ngày sắp tới. Không chỉ bởi cầu thủ người Anh vừa tỏa sáng rực rỡ với cú hat trick giúp pháo thủ đại thắng Galatasaray mà còn bởi cách anh đưa bóng vào lưới có một cái gì đó rất giống với huyền thoại Henry, những pha dứt điểm vừa nhẹ nhàng, vừa tinh tế lại vừa mang tính nghệ thuật

Chuyển tới pháo thủ với mức giá 16 triệu bảng Welbeck không chiếm được nhiều cảm tình từ phía NHM Arsenal, một phần vì họ chờ đợi cái tên sáng giá hơn, đẳng cấp hơn, một phần vì anh xuất thân từ Manchester United đội bóng kình địch của pháo thủ và vốn luôn là đề tài để mọi người châm trọc trước đây khi thường xuyên chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội. Nhưng chỉ sau vài trận trong màu áo đỏ trắng Welbeck đã dần chiếm được tình yêu của các Gooners bằng một lối chơi năng nổ nhiệt tình, và bằng cả những bàn thắng nữa. Anh dường như đã lột xác khi chơi bóng cho Arsenal, và ngày càng tiến bộ sau mỗi trận đấu.

Danny Welbeck đã có một cú hat trick vào lưới Galatasaray. Ảnh Getty

3 bàn thắng của Welbeck trong trận đấu vừa qua làm người ta nhớ đến hình ảnh Henry thời đỉnh cao trong mầu áo Arsenal, đó là những pha chạy chỗ khôn ngoan, dứt điểm lạnh lùng, đó là những cú khứa lòng điệu nghệ, đó là khả năng bứt tốc và tận dụng tối đa những cơ hội mình có được. đã từ lâu lắm rồi sân Emirates mới lại được chứng kiến hình ảnh ấy, hình ảnh của đứa con thần gió cùng những pha dứt điểm sắc như dao cạo, và chắc hẳn khi chứng kiến trận đấu vừa qua nhiều người đã nghĩ rằng trên sân chính là Titi của họ chứ không phải Welbeck, hay nói một cách ví von đó là cầu thủ số 23 mang bóng dáng Henry trong hình hài Welbeck, chính điều đó mang đến một thứ cảm xúc rất đỗi gần gũi, thân quen. Người Arsenal không chỉ vui vì Welbeck tỏa sáng mà còn hạnh phúc vì tìm lại được những thước phim tưởng như đã chìm vào quên lãng mà đã rất lâu rồi không được trình diễn trên sân khấu Emirates hoa lệ này.

Trong khoảng thời gian chơi bóng cho quỷ đỏ Welbeck được đánh giá cao ở lối chơi xông xáo, nhiệt tình tuy nhiên khả năng dứt điểm luôn là một hạn chế của anh, điều đó đã được cải thiện rất nhiều khi anh chuyển sang chơi bóng cho Arsenal và được giáo sư Wenger sếp cao nhất trên hàng công. Trong quá khứ Henry cũng giống như Welbeck bây giờ đó là xuất thân từ một tiền đạo đá lệch cánh và được Wenger mài dũa trở thành sát thủ hàng đầu giờ đây sau những gì cầu thủ người Anh đã thể hiện tại Arsenal NHM pháo thủ càng có cơ sở để tin rằng Wenger sẽ có được một Titi mới cho công cuộc đưa pháo thủ trở lại thời hoàng kim.

Vẫn còn quá sớm để đưa ra nhận định Welbeck sẽ trở thành một Henry đệ nhị, nhưng hãy cứ vui đi, cứ mơ mộng đi bởi đâu có ai đánh thuế giấc mơ, sau những gì đã thể hiện tiền đạo người Anh xứng đáng được ngợi khen như một người hùng và cũng xứng đáng để người Arsenal chờ đợi, hi vọng ở tương lai.

(Bạn đọc Đàm Văn Nghị)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục