Danny Welbeck: Ra đi để khẳng định

09:34 Thứ sáu 05/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong vài năm qua cùng với Bentdner và Torres, Welbeck trở thành đề tài chế giễu của các fan bóng đá Ngoại hạng Anh. Dù có đôi lúc có những pha xử lý làm trò cười cho người xem thế nhưng phải nhìn nhận công bằng rằng Welbeck không phải là người thừa trên sân bóng.

Đầu tiên một cầu thủ vứt đi thì không thể có giá tới 16 triệu bảng nhất là khi đội bóng mua anh lại là Arsenal vốn rất chi li trên TTCN. Welbeck còn khá trẻ và Arsene Wenger hy vọng sẽ phát huy hết những kỹ năng tốt nhất của Welbeck. Sau thế hệ vàng 1992 với những Beckham, Scholes, Giggs,... Man United chưa tạo ra được lứa cây nhà lá vườn nào xuất sắc như thế, thậm chí những cá nhân được lên đội 1 cũng rất hiếm hoi. Welbeck là một trong số ít đó, anh từng phải rất nỗ lực để trụ lại Old Trafford. Để được trở lại Man United, Welbeck đã tỏa sáng rực rỡ trong lần được cho Sunderland mượn và được Sir.Alex gọi về.

Danny Welbeck ra đi để khẳng định chính mình.

Những mùa bóng thi đấu cho MU, tiền đạo này cũng đã đóng góp rất nhiều cho đội bóng. Sau mùa giải 2011-2012 ấn tượng anh còn được kỳ vọng hợp với Rooney thành cặp song sát của Tam Sư ở Euro 2012. Nhưng kể từ khi Van Persie gia nhập MU, phong độ của Welbeck khựng lại dần và trở nên đáng thất vọng. Anh mất hẳn sự tự tin trong những pha đi bóng đặc biệt là dứt điểm do bị mất vị trí phải thường xuyên ngồi dự bị và áp lực quá lớn đối với một cầu thủ trẻ. Đỉnh điểm của sự thất vọng có lẽ là pha lốp bóng khi đối mặt với Neuer ở mùa giải năm ngoái. Nó như giọt nước tràn ly cuốn hết mọi nỗ lực của cầu thủ người Anh này.

Sở trường của Welbeck là tiền đạo cánh, anh rất xông xáo nhiệt tình. Với việc Giroud chấn thương dài hạn Welbeck sẽ có rất nhiều cơ hội thể mình. Anh là một "chim mồi" lý tưởng cho tuyến 2 biến ảo của Arsenal với những Ramsey, Ozil, Cazorla,... Việc chọn Welbeck cũng cho thấy Wenger tin tưởng anh hơn so với những tiểu pháo như J.Campbell, Sanogo.

Việc cầu thủ rời Old Trafford khi phong độ không được như kỳ vọng không phải là bước lùi của sự nghiệp. Forlan, Giuseppe Rossi đều tỏa sáng rực rỡ khi sang La Liga, mới đây Pogba còn giành Golden Boy khi rời Man United.

Với việc MU chi tới 160 triệu bảng để mua sắm và tân trang hàng công thì Welbeck ra đi là hiển nhiên. Arsenal thực sự cần anh để phục vụ cho mùa giải căng thẳng, ngoài ra anh còn được hít thở không khí C1, điều MU không có được trong mùa này.

Những năm gần đây nhiều tiền đạo được Arsenal đem về đều trở nên vô hại một cách kỳ lạ. Từ Bentdner, Chamakh, Gervinho thậm chí có thể kể cả Giroud. Cả Arsenal và Welbeck đều không muốn điều đó tiếp tục xảy ra. Tất nhiên để vươn tới tầm như Henry là điều viển vông và xa vời nhưng ít nhất Welbeck cần nhanh chóng ghi bàn để khẳng định anh tới Emirates không phải để chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục