Danny Welbeck lập cú hattrick: Giá trị của sự tích luỹ niềm tin

08:12 Thứ năm 02/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu như ở trận đấu đầu tiên của vòng đấu bảng Champions League năm nay, Danny Welbeck đã chơi thất vọng như thế nào trong chuyến làm khách ở Signal Iduna Park của Dortmund thì ở trận đấu gặp Galatasaray này, anh đã chơi rất hay và toả sáng với một cú hat-trick. Vẫn được Arsene Wenger trao cơ hội khi xếp đá chính trên hàng công, chàng tiền đạo 24 tuổi này đã đáp lại niềm tin của ông thầy người Pháp này khi có một màn trình diễn không

Danny Welbeck là bản hợp đồng muộn nhất của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Anh được xem là sự bổ sung đáng kể cho hàng công của các Pháo thủ nhất là trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Giroud đang dính phải một chấn thương dài hạn. Thế nhưng Danny Welbeck đã có quãng thời gian đầu tiên trong màu áo đội mới rất đáng thất vọng. Sự khởi đầu chạm chạp đó được lý giải rằng Welbeck vẫn chưa thể hoà nhập được lối chơi của các Pháo thủ và anh cần thêm thời gian để chứng tỏ mình.

Trong trận đấu đầu tiên ở vòng đấu bảng Champions League năm nay, Arsenal đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước Dortmund ngay trên đất Đức. Tại đây một năm trước, The Gunners đã từng đánh sập Signal Iduna Park của đội bóng vùng Ruhr. Và một trong những nguyên nhân khiến cho Arsenal phải sa lầy đó chính là phong độ kém cỏi của Welbeck. Đã có ít nhất 2 tình huống ngon ăn chàng tiền đạo 24 này bỏ lỡ cơ hội để có thể lập công.

Danny Welbeck tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick vào lưới Galatasaray. Ảnh: Internet

Sau trận đấu đã không ít cổ động viên Arsenal có những lời chỉ trích vào Welbeck. Họ yêu cầu huấn luyện viên Arsene Wenger nên để Welbeck ngồi ngoài và nhường vị trí trung phong lại cho Alexis Sanchez, một cầu thủ đã chơi rất hay và góp công giúp Arsenal vượt qua Besiktas ở vòng sơ loại. Thế nhưng trong trận đấu với Galatasaray, một lần nữa Welbeck vẫn được Giáo sư người Pháp tin tưởng cho vị trí đá cắm trên hàng công và anh đã không phụ sự kỳ vọng để toả sáng rực rỡ trong chiến thắng của các Pháo thủ.

Trong trận đấu này, Danny Welbeck đã thi đấu cực kỳ linh hoạt. Những pha di chuyển thông minh, cùng với đó là sự quyết đoán từ những tình huống dứt điểm. Mọi thứ đã được Welbeck thực hiện một cách rất hoàn hảo. Ở bàn thắng đầu tiên, chàng tiền đạo 24 tuổi này đã di chuyển khôn ngoan nhận đường chọc khe chuẩn xác của Sanchez mở tỷ số cho đội chủ nhà với 1 pha dứt điểm qua 2 chân thủ thành Muslera.

Còn ở bàn thắng thứ hai, người ta thấy được ở Welbeck có bóng dáng của huyền thoại Thierry Henry thuở nào. Một pha bứt tốc tuyệt vời và sau đó là sửa bóng vào góc xa khung thành để ghi bàn. Những phẩm chất của một sát thủ hàng đầu đã được Welbeck thể hiện. Bàn thắng thứ 3 của Welbeck tiếp tục là một pha làm bàn đẳng cấp nữa. Chamberlain đã có đường chuyền thông minh để Welbeck thoát xuống, anh xử lý rất nhanh với một pha bấm bóng tinh tế và vừa đủ để qua tay thủ thành Muslera đưa bóng đi vào lưới.

Welbeck đã khép lại một ngày thi đấu hoàn hảo của mình và mang về cho Arsenal chiến thắng đậm đà 4-1 trước đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Chính anh cũng là cầu thủ được cho điểm cao nhất trong trận đấu. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi màn trình diễn chói sáng của anh là rất thuyết phục. Giờ đây những lời chỉ trích nhằm vào anh đã được Welbeck đáp lại bằng một cú hattrick. Niềm tin đang dần trở lại với chân sút 24 tuổi này.

Arsene Wenger có lý do để nở nụ cười khi xem bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Welbeck. Ông đã đúng khi tin tưởng ở cậu học trò sinh năm 1990 này. Hơn thế nữa bàn thắng đó khiến ông tìm lại được hình ảnh của cậu học trò xuất sắc năm nào Thierry Henry. Mọi thứ với Arsenal và cá nhân Welbeck đang sáng dần lên và hy vọng rằng cầu thủ này sẽ còn tiếp tục toả sáng hơn nữa trong màu áo của Pháo thủ.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục