Danny Welbeck: Hãy là “Henry” mới đừng là hiện tượng nhất thời

14:18 Thứ tư 08/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thi đấu rất hay và lập một hattrick bàn thắng trong chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Galatasaray trong khuôn khổ Champions Leauge. Không ít người đã giành cho Danny Welbeck những mỹ từ rằng anh sẽ là một “Henry” mới ở Emirates. Thế nhưng mới đây anh lại không thể hiện được nhiều trong cuộc chạm trán với Chelsea và liệu rằng Danny Welbeck là “Henry” mới hay đó chỉ là hiện tượng nhất thời.

Thierry Henry là một trong những chân sút xuất sắc trong quá khứ của Arsenal. Những pha sửa lòng chính xác vào góc cao luôn là thứ đặc sản của chân sút này. Thế nhưng kể từ khi Henry rời Arsenal để cập bến Barcelona thì người ta ít khi được chứng kiến những khoảnh khắc ấy nữa. The Gunners trong những năm qua luôn thiếu đi một sát thủ máu lạnh trước khung gỗ. Và giờ đây bài toàn trên hàng công đang phần nào được giải đáp bởi cái tên Danny Welbeck.

Cũng như Henry, khi còn ở đội bóng cũ là Man Utd, Welbeck vẫn thường được bố trí đá ở hành lang cánh. Ở Old Trafford, vị trí cao nhất trên hàng công thuộc về Van Persie, chính vì vậy Welbeck trước đây chỉ có thể đá thấp hơn và hoạt động rộng ở hai biên. Đến với Arsenal trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, cầu thủ này đang được Arsene Wenger yêu cầu đá ở vị trí trung phong. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi vào thời điểm hiện tại thì chân sút chủ lực hai mùa giải qua là Giroud đang phải ngồi ngoài vì chấn thương dài hạn.

Danny Welbeck là “Henry” mới hay đó chỉ là hiện tượng nhất thời. Ảnh: Internet

Danny Welbeck cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như Henry khi có sự khởi đầu khá chậm chạp ở Arsenal. Trong giai đoạn đầu, Welbeck thi đấu khá thất vọng và luôn bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Thế nhưng trong những trận đấu gần đây, sự tự tin đang dần trở lại với tiền đạo 24 tuổi này. Anh đã có bàn thắng đầu tiên ở Premier League trong trận gặp Aston Villa và mới đây nhất là màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn trong khuôn khổ Champions League với Galatasaray.

Trong trận đấu đó, Danny Welbeck đã thể hiện những phẩm chất của một tay săn bàn hàng đầu. Giống như cái cách mà Thierry Henry đã thể hiện, Welbeck có lối chơi tốc độ, khả năng chạy chỗ linh hoạt và khôn ngoan, cùng với đó là kỹ năng dứt điểm tinh tế. Cả ba bàn thắng của tiền đạo người Anh đều thể hiện điều đó.

Ở bàn thắng đầu tiên, Welbeck đã di chuyển thông minh nhận đường chuyền của Sanchez để đưa bóng lọt háng thủ thành Muslera. Bàn thắng thứ ba cũng tương tự như vậy, chỉ khác ở khâu dứt điểm khi chỉ cần một pha chích bóng nhẹ bấm bóng qua người thủ môn vào lười. Đẹp nhất có lẽ phải kể đến pha lập công thứ hai ở phút 30. Danny Welbeck cướp bóng và ngay lập tức anh có pha bứt tốc cực nhanh vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương rồi tung ra cú sửa lòng đẹp mắt, một bàn thắng mang thương hiệu của Henry.

Sau cú hattrick đẹp mắt đó, người ta luôn nói rằng Welbeck sẽ là một Henry mới. Thế nhưng liệu rằng đó đã là lời khẳng định quá sớm với tiền đạo 24 tuổi này hay chưa? Đừng quên rằng trước khi toả sáng trong trận đấu với Galatasaray thì Welbeck đã chơi rất tệ như thế nào trong những trận đấu trước đó, điển hình là thất bại 0-2 trước Dortmund ở lượt trận đầu tiên của Champions League khi mà có ít nhất hai tình huống ngon ăn bị anh bỏ lỡ.

Trước đây ở Man Utd thì phong độ của Welbeck cũng rất thất thường. Có khoảng thời gian anh đốt cháy giai đoạn và chơi rất hay, ghi được nhiều bàn thắng. Nhưng cũng có lúc anh chơi tệ hại và không khiến ít người thất vọng. Có những trận Welbeck thi đấu vật vờ trên sân và vung phí cơ hội. Còn nhớ trong trận hoà 1-1 trước Bayern Munich ở Champions League năm ngoái trên sân Old Trafford, Welbeck đứng trước tình huống đối mặt với Neuer, nhưng anh lại có cú lốp bóng rất vụng về và khiến cho cơ hội qua đi.

Mới đây Arsenal vừa có trận thua 0-2 trước Chelsea trong trận derby London ở Stamford Bridge . Welbeck trong trận đấu này cũng đã chơi khá mờ nhạt và không thể hiện được nhiều. Rõ ràng những lời đánh giá về sự xuất sắc của Danny Welbeck còn khá sớm và vội vàng. Tất nhiên là nhìn vào màn trình diễn của anh thì tất cả đều có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng cho cầu thủ sinh năm 1990 này. Mong rằng Welbeck sẽ tiếp tục giữ vững được phong độ, nếu không anh cũng chỉ là hiện tượng nhất thời mà thôi.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục