Danny Welbeck: Hãy cứ tin con đường anh đã chọn

21:17 Thứ bảy 13/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, tiền đạo Danny Welbeck đã chia tay Man Utd để chuyển sang khoác áo Arsenal với bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng. Đây được xem là quyết định bất ngờ của welbeck bởi dù chưa thi đấu đúng với kỳ vọng nhưng anh vẫn là sản phẩm của lò đào tạo Man Utd và vẫn còn nhiều thời gian để chứng tỏ tài năng trong màu áo Quỷ đỏ. Không chỉ thế quyết định gia nhập Arsenal của Welbeck còn được xem là khá mạo hiểm trong sự nghiệp bởi đã rất lâu rồi đội bóng th

Nhưng đã là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thì ngoài mơ ước đoạt danh hiệu ra còn có một mơ ước cháy bỏng khác là được chơi đúng sở trường và mỗi khi ra sân được nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các CĐV cũng như được HLV xem trọng. Đó là những điều mà Welbeck đã không thể có ở Man Utd. Mùa hè qua, đội bóng thành Manchester mang về chân sút Ramadel Falcao để cùng với Wayne Rooney và Robin van Persie tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt cho vị trí tiền đạo cắm. Nếu Welbeck ở lại anh sẽ chỉ là sự lựa chọn thứ tư của HLV Louis van Gaal và phải sắm vai dự bị lâu ngày, nếu vậy thì tài năng trong anh sẽ không có cơ hội để phát triển.

Không chỉ thế trong những năm tháng chơi trong màu áo Quỷ đỏ, Welbeck không có được phong độ tốt và trở thành đề tài chế giễu của CĐV các đội bóng ở Anh. Dường như lối đá nhanh và kĩ thuật của Welbeck không phù hợp ở Man Utd. Ra đi là quyết định đúng đắn của anh để thay đổi cái nhìn của dư luận và mở ra chương mới trong sự nghiệp.

Trong khi đó, Arsenal lại được xem là bến đỗ lí tưởng cho những tài năng trẻ đang muốn khát khao khẳng định mình như Welbeck. Ở Arsenal, mọi cầu thủ đều được HLV Arsene Wenger trao cho cơ hội chứng tỏ và trong bối cảnh Olivier Giroud chấn thương còn Yaya Sanogo thì quá non kinh nghiệm, Welbeck trở thành niềm hi vọng lớn nhất của Pháo thủ. Mặc cho đâu đó vẫn xuất hiện những lời chế giễu, mặc cho một số ít gooner tỏ thái độ hoài nghi nhưng màn trình diễn ấn tượng cùng cú đúp bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ mới đây đã lời minh chứng cho tài năng và đẳng cấp của anh. Thời gian cũng là câu trả lời chính xác nhất cho vai trò, vị trí của anh ở Arsenal, một khi được tin tưởng và trao cơ hội, tin là anh sẽ chơi đúng với phong độ của mình.

Những gooner khó tính có lẽ đã thay đổi suy nghĩ khi chứng kiến phong độ chói sáng của Welbeck trong màu áo Tam sư mới đây và cả giây phút anh chạy đến ôm lấy các đồng đội mới ở Arsenal. Đó là cách tốt nhất, tự nhiên nhất để anh chiếm lấy tình yêu và sự tin tưởng của các CĐV Pháo thủ.

Thế nên Welbeck, anh hãy cứ tin vào con đường mình đã chọn, thành công hay hạnh phúc không dễ kiếm tìm, đôi khi chúng ta phải đi qua một hành trình dài mới biết được đâu mới là nơi mình thuộc về. Trước mắt hãy cứ tự tin và nỗ lực, có thể Arsenal chính là ngôi nhà thực sự của anh.

(Bạn đọc Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục