Danny Welbeck: Ghi bàn vào lưới Chelsea đã rồi tính

23:44 Thứ sáu 03/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chúng ta đừng quên rằng trước khi lập hat-trick vào lưới của Galatasaray thì Welbeck cũng đã tịt ngòi trước một hàng thủ cực kỳ tổ chức của Tottenham. Đừng đưa Welbeck lên mây vội bởi lẽ trước mắt anh và Arsenal còn một thử thách còn lớn hơn rất nhiều mang tên Chelsea. Hãy ghi bàn vào lưới Chelsea đã rồi tính.

Đừng tung hô Welbeck quá sớm

Welbeck đã đi vào lịch sử ư? Tân binh Arsenal vừa trở thành người Anh thứ 6 lập hat-trick tại Champions League sau Newell, Andrew Cole, Shearer, Michael Owen và Wayne Rooney. Ngoài ra Welbeck cũng là cầu thủ đầu tiên trong màu áo Arsenal lập hat-trick ở đấu trường này kể từ sau khi Nicklas Bendtner có được vinh dự đó vào tháng 3/2010. Thế nhưng sự thật là những thành tích đó chỉ mang nhiều ý nghĩa tinh thần bởi lẽ đó chưa phải là một lời khẳng định đủ tầm.

Danny Welbeck cần thể hiện mình ở những trận cầu lớn. Ảnh Getty

Chẳng nói đâu xa, chúng ta hãy nhìn hình ảnh “người tiền nhiệm” Nicklas Bendtner thì biết. Chân sút người Đan Mạch cũng từng có những màn ra mắt cực kỳ ấn tượng khi mà tuổi đời chỉ mới 20 và cũng được báo chí, truyền thông, ngay cả HLV Arsene Wenger tung hô hết mực. Nhưng giờ anh ở đâu? Quá khứ tươi đẹp ấy đã ngủ yên còn Bendtner hiện tại thậm chí còn luôn được fan bóng đá Việt Nam gắn mác với bản năng của một chân gỗ. Vì thế làm ơn đừng tung hô Welbeck quá sớm!

Cú hat-trick của Welbeck vào lưới Galatasaray chưa nói lên nhiều điều

Một tiền đạo đẳng cấp không phải là một tiền đạo lập được hat-trick trong một trận đấu, mà quan trọng là anh ta có thể ghi bàn đều đặn và biết cách tỏa sáng mỗi khi đội bóng cần. Trước Galatasaray, Welbeck đã tạm thời làm được điều thứ 2 để giúp Arsenal giải tỏa được phần nào những áp lực vô hình đang đè nặng lên họ sau sự khởi đầu không hề tốt tại Champions League và cả Premier League, nhưng điều này không đảm bảo rằng trận tiếp theo, tiếp theo nữa Welbeck sẽ tiếp tục làm được điều tương tự.

Những con số biết nói

Mặt khác khi nhìn vào những con số thống kê chúng ta thấy con số nổi bật nhất của một tiền đạo là tần suất ghi bàn. Trên lý thuyết Welbeck đang có sự khởi đầu tốt với đội bóng mới khi ghi được 4 bàn thắng/5 lần ra sân, tuy nhiên thực tế lại không khả quan đến vậy. Tức là Welbeck chỉ ghi bàn 2 trong 5 trận đấu đó, còn 3 trận đấu còn lại dù gần như đá đủ 270 phút nhưng tiền đạo người Anh vẫn “tịt ngòi”.

Điều đáng nói là cả 3 trận đấu đó Arsenal không thể có được chiến thắng. Họ hòa 2-2 trước Man City trong ngày Welbeck ra mắt đội bóng mới, thua Dortmund 0-2 tại Signal Iduna Park và gần nhất là trận derby London với Tottenham trên sân nhà Emirates tuần qua. Rõ ràng cả Welbeck và toàn đội Arsenal đang gặp nhiều vấn đề khi đối mặt với những đội bóng “xương xẩu” và theo quan niệm của nhiều người thì như thế nghĩa là Arsenal chưa phải một ông lớn đúng nghĩa. Mà đối thủ của họ vào cuối tuần này, Chelsea mới là đội bóng đang sở hữu tố chất đó.

Ghi bàn vào lưới Chelsea rồi hãy tính

Galatasaray không phải là một đội bóng lớn hoặc nếu có điều đó thì nó đã là quá khứ. Hãy nhìn vào thực tế vì giờ đây họ chỉ là một đội bóng nằm trong nhóm hạt giống thứ 3 và sức mạnh cũng chỉ đủ sức cạnh tranh danh hiệu ở đấu trường quốc nội Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu so với Tottenham, Man City, Dortmund và cả Chelsea thì sức mạnh ấy cũng chẳng chưa thấm vào đâu cả. Thế nên Welbeck hãy tạm quên cái hat-trick đó đi, việc của tiền đạo này bây giờ là tập trung chuẩn bị cho đại chiến cuối tuần này.

Hat-trick vào lưới Chelsea như của Van Persie mới là điều Welbeck cần làm vào lúc này

Đừng vội so sánh Welbeck với Henry bởi hãy còn đó rất nhiều sự khập khiễng, ngay cả việc so sánh với Van Persie đã là một khoảng cách còn khá xa. Chân sút người Hà Lan từng một mình “cõng” Arsenal tại mùa giải 2011/2012 với tổng cộng 30 bàn thắng tại Premier League, trong đó có một cú hat-trick ngay tại sào huyệt Stamford Bridge trong trận cầu có đến 8 bàn thắng được ghi. Và nếu muốn chứng tỏ tài năng của mình, Welbeck ít ra cũng phải phần nào làm được điều đó.

Hiện tại ngay cả việc giành lấy 1 điểm từ đoàn quân của Mourinho tại Stamford Bridge cũng đã được cho là một thành công của Arsenal dù cả 2 đội bóng thành London này đều đang giữ được thành tích bất bại tại Premier League. Nhưng giữa họ đang có sự khác biệt tương đối xa về phong độ cùng sự ổn định trong thi đấu. Giữa bối cảnh hàng thủ của Arsenal đang không có được sự chắc chắn vào thời điểm hiện tại thì nhiệm vụ của hàng công lại càng được đề cao hơn. Kịch bản về việc Szczesny không phải vào lưới nhặt bóng dường như là điều khó xảy ra, thế nên nếu muốn có điểm Arsenal gần như buộc phải ghi bàn. Và đó là khi Welbeck cần phải lên tiếng.

Trận đấu này không chỉ quyết định tham vọng của Arsenal tại đấu trường quốc nội mà còn cho chúng ta có được sự hình dung chính xác nhất về cầu thủ đang được tung hô là “Henry mới” của Arsenal. Với Welbeck, đừng nên mỉm cười quá sớm, hãy ghi bàn vào lưới Chelsea đã rồi tính.
Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục