Danny Welbeck: Đã đến lúc phải trưởng thành!

10:07 Thứ bảy 17/08/2013

Có một khoàng thời gian mà cầu thủ lớn nào cũng phải trải qua đó là giai đoạn chuyển tiếp từ một tài năng trẻ lên tới tầm một ngôi sao. Đây có lẽ sẽ là thời kì quan trọng nhất trong sự nghiệp của các ngôi sao làng túc cầu, chứng minh cho cả thế giới thấy rằng họ đã sẵn sáng chơi bóng một cách đỉnh cao và chuyên nghiệp. Chiếc đồng hồ thời gian đang đếm ngược những ngày tháng cuối cùng của Welbeck trong thời kì đó và lớp vỏ “tài năng trẻ”, chiếc vỏ bọc đã che chở và biện minh cho cầu thủ người Anh khi không để lại nhiều ấn tượng ở Old Trafford, đã mòn dần và sắp tan vỡ.

Được phong tặng cho những cái tên như “tài năng trẻ”, “viên ngọc thô” là một vinh dự cho những cầu thủ còn non nớt, điều này cho thấy rằng họ có những tố chất của một ngôi sao. Welbeck đã phần nào thể hiện được điều này ở Manchester United. Anh đã trưởng thành từ lò đào tạo của M.U và từ rất sớm đã được đôn lên đội 1 của “Quỷ đỏ”. Hơn nũa, Welbeck cũng thường xuất hiện trong đội hình xuất phát của tuyển Anh và điều này tăng thêm kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao cho Danny. Và bởi đã có cả tố chất và kinh nghiệm, Welbeck lẽ ra đã phải thể hiện tốt hơn những gì anh đã làm được.

Đã đến lúc Welbeck  cần cởi bỏ vỏ bọc “tài năng trẻ”, “viên ngọc thô”. Ảnh: Internet

Trong 39 lần ra sân cho M.U mùa trước, Welbeck chỉ ghi được 2 bàn thắng. Điểm sáng nhất của anh có lẽ là màn trình diễn trong 2 trận đấu trước Real Madrid. Cầu thủ người Anh đã rất bất ngờ có tên trong đội hình xuất phát và anh đã hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ ngăn cản và quấy rối Alonso, mắt xích rất quan trọng của “Kền kền trắng”. Chiến thuật này đã phát huy hiệu quả cho tới khi Nani phải lĩnh chiếc thẻ đỏ rời sân.

Welbeck cũng không có một vị trí cụ thể trong đội hình của M.U. Anh dường như chỉ là một mảnh vá mà Sir Alex sẽ trám vào các chỗ trống khi cần thiết. Có thể nhiều người sẽ khen ngợi sự đa năng của Danny, thế nhưng nếu được hỏi, có lẽ anh sẽ không ngần ngại khẳng định vị trí mong muốn của mình là trung phong, mặc dù thực tế ít khi anh được chơi như vậy. Vả lại những tố chất mà Welbeck có là tố chất của một tiền đạo cắm, mạnh mẽ, tốc độ và khả năng đánh hơi bàn thắng tốt. Có thế nói số 19 của M.U đã không thể phát huy được khả năng của mình và cạnh tranh vị trí sở trường.

Những người ủng hộ Welbeck sẽ viện lí do rằng anh không thể “kén cá chọn canh” vị trí trong khi phải cạnh tranh với những ngôi sao khác như Rooney, Persie hay Chicharito. Tuy nhiên, nên nhớ một điều việc vượt qua được những ngôi sao khác để khẳng định vị thế của mình là một điều bắt buộc trong quá trình “lột xác” để thoát khỏi lốt “tài năng trẻ”. Welbeck sẽ tròn 23 tuổi trong 3 tháng tới và ở độ tuổi 23, rất nhiều cầu thủ như Rooney, Ronaldo, nhũng người cũng mang danh “viên ngọc thô” từ trước đó, đã tỏa sáng rực rỡ và đạt được vô số danh hiệu.

Một điểm yếu mà tuyển thủ Anh cũng phải khắc phục là sự thiếu bình tĩnh trong thi đấu, điều mà lẽ ra với vốn kinh nghiệm đã gần 100 trận thi đấu ở Premier League và việc thường xuyên đá chính ớ ĐT quốc gia, Welbeck đã phải có được từ lâu. Lớp vỏ “tài năng trẻ” của Welbeck không thể bảo vệ anh khỏi những lới chỉ trích lâu hơn nữa và giờ chính là khoảng thời gian quyết định việc anh có trở thành ngôi sao lớn hay giống như nhiều cầu thủ khác, bị đè bẹp bởi những kì vọng và sức ép quá lớn từ phía NHM.

(Bạn đọc: Trần Kỳ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục