Danny Welbeck có thể tỏa sáng tại Arsenal?

10:43 Thứ tư 03/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal được cho là cũng theo đuổi Falcao, nhưng cầu thủ này lại chọn Man Utd làm bến đỗ mới. Loic Remy cũng được Pháo thủ liên hệ, nhưng Chelsea đã nhanh chân chồng đủ số tiền giải phóng hợp đồng. Trong cơn bĩ cực, Arsenal mang về Danny Welbeck, một tiền đạo không được đảm bảo vị trí tại Old Trafford. Rõ ràng, Welbeck không được đánh giá cao. Nhưng giờ anh đã là người của Arsenal, và các cổ động viên chỉ còn biết hi vọng giáo sư Wenger sẽ sử dụng được Welbeck hiệu quả.

Giroud chấn thương, còn nếu anh khỏe mạnh, Welbeck chắc hẳn sẽ không có mặt ở Emirates. Mùa trước Giroud ghi được 16 bàn ở giải Ngoại Hạng Anh, còn Welbeck chỉ ghi được 9 bàn. Ở Arsenal, cổ động viên luôn chỉ trích Giroud bỏ lỡ nhiều cơ hội, gọi anh là tiền đạo 'chân gỗ'. Welbeck thì cũng là một nhân vật 'chân gỗ' chẳng kém. Đưa Welbeck về thay thế cho Giroud, một dấu hỏi to đùng dành cho Arsenal.

Liệu Danny Welbeck có thể tỏa sáng tại Arsenal?

Thế nhưng vẫn có cơ sở để đặt niềm tin vào Welbeck. Về mặt con số bàn thắng , chắc hẳn Welbeck không ấn tượng. Nhưng nếu nhìn vào vị trí mà anh thường xuyên thi đấu, tất cả cũng sẽ thông cảm cho anh phần nào. Sở trường là một vị trí cao nhất trên hàng công, nhưng Welbeck không được đá đúng vị trí đó. Từ Ferguson, Moyes đến Van Gaal, Welbeck nếu được ra sân thì sẽ đảm nhận vị trí chạy cánh nhiều hơn là trung phong cắm.

Welbeck sở hữu một nền tảng thể lực sung mãn. Anh có tốc độ tốt để có thể thoát khỏi sự đeo bám của đối phương. Tuy nhiên, tiền đạo này lại hơi kém về khoản dứt điểm khi đối mặt với thủ môn đối phương. Hẳn chưa ai quên pha lốp bóng hỏng của anh trong trận đấu với Bayern. Nếu Wenger có thể giúp tiền đạo người Anh khắc phục điểm yếu này, cũng nên đặt hi vọng vào Danny Welbeck.

Không ít người liên tưởng Danny Welbeck đến trường hợp của Daniel Sturridge. Sturridge phiêu bạt từ Man City đến Chelsea. Nhưng chưa ở đâu Sturridge không bị chê. Nhưng khi về với Liverpool, anh lại thi đấu thăng hoa đến bất ngờ. Lí do đơn giản chỉ là ở Liverpool thì Sturridge được đá đúng vị trí trung phong cắm sở trường, còn ở Chelsea thì anh không được như vậy. Và nếu như Welbeck có thể như Sturridge khi được Wenger cho đá trung phong cắm, sẽ chẳng ai thắc mắc về bản hợp đồng này nữa.

Tất nhiên, người hâm mộ Arsenal có lí do để chỉ trích việc mua sắm của ban lãnh đạo. Họ không theo đuổi chân sút Falcao một cách quyết liệt, chần chừ về khoản tiền giải phóng hợp đồng của Loic Remy, để rồi những phút chót mang về Danny Welbeck.

Thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa. Dù muốn dù không, Arsenal không thể thay thế được vấn đề gì nữa. Bây giờ, cách duy nhất là chờ giáo sư Wenger sẽ sử dụng Welbeck khác với cánh Man Utd đã dùng, hi vọng là thế.

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục