Danny Welbeck: Bài toán tình – lí của Sir Alex

14:19 Thứ ba 30/04/2013

2012 – 2013 là mùa giải đáng quên của Danny Welbeck. Phong độ thất vọng của chàng tiền đạo trẻ còn khiến Sir Alex đứng trước một bài toán mới về tình và lí…

1. Danny Welbeck đích thực là cái tên được Sir Alex và các manucians yêu mến bậc nhất ở Old Trafford. Cầu thủ gốc Phi đã gắn bó với Man United từ những ngày đầu biết chơi bóng. Qua thời gian hun đúc kinh nghiệm ở nhiều môi trường khác nhau, anh dần chiếm được niềm tin với Sir Alex và góp mặt trong đội hình 1.

Welbeck là bài toán khó giải nhất của Sir Alex, cả về tình và lí! Ảnh: Intermnet.

Ưu điểm của Welbeck là sự đa năng. Có thể đá tiền đạo lùi, tiền vệ cánh, thậm chí làm nhiệm vụ phòng ngự khi cần, sự đa năng đó không ít lần giúp lối chơi của M.U trở nên tươi mới hơn. Người hâm mộ không thể nào quên trận đấu để đời của Welbeck ở vòng 1/16 Champions League mùa giải này (đụng độ với Real Madird) mà ở đó, Welbeck làm khổ những ngôi sao phòng ngự của Real (dù chung cuộc, M.U vẫn bị loại khỏi giải đấu).

2. Khác với Wayne Rooney - cầu thủ đá tốt nhiều vị trí và duy trì phong độ đó trong một thời gian dài - Welbeck đa năng, nhưng chẳng nổi bật ở điểm nào cả! Anh còn bất lợi hoàn toàn khi so sánh với “siêu nhân” Van Persie sát bàn thắng, một Chicharito nhạy cảm với khung thành. Nếu đá cánh, Welbeck đứng sau những “chuyên gia” ở vị trí này như Nani, Ashley Young, A.Vanlencia. Tầm ảnh hưởng của Welbeck lên lối chơi chung cũng không đáng kể, chả thế mà 2 năm nay anh chỉ được coi như “dự bị chiến lược” của Quỷ đỏ.

3. Dư luận đồn đoán, M.U sẽ mua Robert Lewandowski để thay thế Rooney đang bất mãn về vị trí thi đấu, Sir Alex còn dự định đổi Chicharito lấy “Mãnh hổ “ Falcao của Atletico Madrid. Nhưng với tầm ảnh hướng và đẳng cấp của mình, gã Shrek thừa sức chinh chiến đỉnh cao 4,5 năm nữa. Chicharito vẫn hữu dụng trong những trận cầu cân não. Chỉ còn Welbeck là cái tên xứng đáng ra rìa nhất.

Ở tuổi 23, Welbeck còn nhiều tiềm năng phát triển, nhưng liệu Sir Alex còn đủ kiên nhẫn và sức khỏe để chờ đợi khi mà cũng từng ấy thời gian, Ngài dư sức mua thêm một vài gương mặt chất lượng hơn “cây nhà lá vườn” này.

Thế mới bảo, Welbeck là bài toán khó giải nhất của Sir Alex, cả về tình và lí!

(Bạn đọc: Duy Anh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục