Danny Welbeck - sự bổ sung tuyệt vời với Arsenal

19:42 Thứ tư 03/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngay những phút cuối của kì chuyển nhượng mùa hè, Arsenal đã chiêu mộ thành công tiền đạo Danny Welbeck từ Man United.

Hàng tiền đạo là nỗi lo lớn của Arsenal thời gian qua, nhất là khi trung phong Olivier Giroud dính chấn thương dài hạn. Về lí thuyết, họ có đúng 1 tiền đạo cắm, đó là Sanogo. Mà cái tên này chỉ để lại nỗi thất vọng. Thậm chí người ta cần đặt cho Sanogo cái tên châm biếm là Sa-no-goal.


Bởi thế, Arsenal đã nhắm đến khá nhiều chân sút chất lượng, từ Lioc Remy (QPR), Radamel Falcao (Monaco), Edinson Cavani (PSG) cho đến Alessio Cerci (Torino). Tuy nhiên, các thương vụ này đều không hề khả thi với Arsenal. Hoặc có thể tất cả chỉ là tin đồn không hơn không kém. Trong ngày của kì chuyển nhượng mùa hè, cái tên được HLV Arsene Wenger chọn lựa là Danny Welbeck của M.U.

Danny Welbeck là cầu thủ có kĩ thuật, tốc độ, sức mạnh, biết tuân thủ chiến thuật và có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên sân. Tuy nhiên, đôi lúc anh lại quá màu mè để rồi bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn. Mùa 2012/13, Welbeck chỉ ghi vẻn vẹn 1 bàn thắng ở Premier League rồi bị người ta gọi là 'chân gỗ'. Nhưng mùa trước, chàng tiền đạo người Anh đã ghi được 9 bàn, dù hàng công M.U sở hữu cả Wayne Rooney lẫn Robin van Persie. Tính xa hơn, Welbeck đã ghi được 29 bàn thắng, cung cấp 21 đường chuyền thành bàn trong 141 lần ra sân cho Quỷ đỏ.

Như lời nhận xét của huyền thoại Arsenal Alan Smith: "Danny Welbeck không được đối xử công bằng trong vài năm qua tại Man United. Cậu ấy bị nghi ngờ ở khả năng dứt điểm, nhưng điều đó phần lớn bởi cậu ấy không được chơi thường xuyên ở một vị trí."

Đến Emirates, dù Giroud có bình phục, Welbeck vẫn thừa sức cạnh tranh vị trí chính thức. Welbeck từng nhiều lần ngỏ ý muốn được chơi trung phong, và ở Arsenal, anh sẽ thỏa sức tung hoành, nhất là khi có sự hỗ trợ của những chân chuyền tuyệt vời như Mesut Oezil, Santi Cazorla hay Aaron Ramsey. Có lẽ, đã đến lúc Dany Welbeck thể hiện giá trị 16 triệu bảng cùng mức lương 110.000 bảng/tuần của mình.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục