Danny Welbeck - Khẩu đại pháo mới của Arsenal?

20:56 Thứ năm 02/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Danny Welbeck với cú hat-trick vào lưới Galatasaray, hẳn nhiều CĐV Arsenal tin là HLV Arsene Wenger đã tìm được một khẩu đại pháo mới kể từ khi chân sút người Hà Lan Van Persie ra đi.

Thực sự, đã quá lâu rồi Emirates mới có một ngày đẹp như thế. Thầy trò HLV Wenger đã thắng giòn giã ở sân chơi Champions League trước Galatasaray. Tất cả các cầu thủ Arsenal đều chơi rất tốt. Trên hết, tiền đạo Danny Welbeck đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick – một điều xa xỉ mà đã rất lâu rồi CĐV Arsenal mới được chứng kiến từ một chân sút của đội nhà làm được. Có lẽ, hơn bao giờ hết, CĐV Arsenal đang kì vọng Welbeck sẽ là “khẩu đại pháo” giúp Arsenal tiếp tục chơi thăng hoa ở mùa bóng năm nay.

Và hẳn chứng kiến Welbeck liên tiếp nổ súng vào lưới Galatasaray, HLV Wenger đã phải rất vui mừng và xoa tay đầy mãn nguyện vì niềm tin của ông đã được đền đáp xứng đáng. Bởi cú hat-trick của Welbeck đã đập tan đi những định kiến về việc ông thầy người Pháp mua “hớ” chân sút người Anh từ Man United. Ngược lại, những gì đang diễn ra cho thấy HLV Wenger rất tinh tường khi chọn mua Welbeck trước thời khắc kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay khép lại.

Ngược lại quá khứ, Welbeck đã trở thành cầu thủ thứ ba của Arsenal lập được hat-trick tại sân chơi Champions League, hai người trước đó là Thierry Henry trong trận gặp AS Roma (tháng 11/2002) và Nicklas Bendtner trong trận gặp Porto (tháng 3/2010). Thêm một điều thú vị nữa, ba bàn thắng vào lưới Galatasaray là cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Welbeck. Rõ ràng, từ khi chuyển sang Arsenal thì Welbeck đang như diều gặp gió trong việc tìm kiếm bàn thắng, điều mà anh rất hiếm khi làm được khi còn thi đấu cho Man United vì luôn phải sắm vai trò “quân tẩy”.

Thực sự, Welbeck đang sở hữu rất nhiều yếu tố để trở thành một “khẩu đại pháo” mới của Arsenal sau khi Van Persie dứt áo đến Man United. Khi tiền đạo người Anh không chỉ biết tận dụng cơ hội tốt mà còn sở hữu tốc độ cực tốt. Nên nhớ rằng, trong lối chơi của Arsenal thì tốc độ là yếu tố chiếm vai trò rất quan trọng. Khi nhìn lại các chân sút thành công cùng Arsenal như Nicolas Anelka, Thierry Henry, Emmanuel Adebayor đều là những người sở hữu tốc độ cực tốt.

Có lẽ, chuyện Welbeck có thể trở thành “khẩu đại pháo” mới của Arsenal hay không vẫn còn ở phía trước. Nhưng với cú hat-trick vào lưới Galatasaray của Welbeck chắc chắn đang đến rất nhiều nỗi phấn khích cho Arsenal trong những trận đấu sắp tới. Đặc biệt là cuộc đại chiến với Chelsea vào Chủ Nhật này. Đây sẽ là trận đấu mà HLV Wenger cần Welbeck tỏa sáng và chơi cực kì xuất sắc mới mong có được một kết quả như ý.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục