Daniel Svensson - sự lựa chọn tốt cho tương lai của Liverpool

20:32 Thứ bảy 24/08/2024

Huấn luyện viên Arne Slot có vẻ chưa hài lòng với hàng tiền vệ của ông do thiếu đi một “số 6” biết cầm bóng và điều tiết lối chơi.

Tại thời điểm viết bài, Liverpool vẫn là đội bóng duy nhất ở Premier League chưa có tân binh nào trong kỳ chuyển nhượng hè 2024. Điều này hoàn toàn trái ngược với năm ngoái, khi đội chủ sân Anfield làm một cuộc cách mạng ở hàng tiền vệ với Alexis Mac Allister, Dominik Szoboszlai, Wataru Endo và Ryan Gravenberch.

Tuyến giữa của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside đã chơi ấn tượng dưới thời Jurgen Klopp, nhưng chưa đáp ứng yêu cầu dưới thời Arne Slot. Để nuôi hy vọng giành ít nhất một danh hiệu mùa này, nhà cầm quân người Hà Lan cần một “số 6” mới, người phù hợp với chiến thuật kiểm soát bóng của ông.

Sắp bước sang tuổi 32, Endo không còn đủ thể lực để theo đuổi một cuộc đua đường trường như tại Premier League. Gravenberch đã được nhắc đến như một phương án khả thi sau khi Martin Zubimendi kiên quyết từ chối lời mời từ Liverpool, nhưng để an toàn hơn thì HLV Slot cần thêm một phương án dự phòng cho tương lai.

HLV Slot chưa hài lòng với đội hình của Liverpool hiện tại.

Người có thể là đáp án cho bài toán tiền vệ của nhà cầm quân người Hà Lan không chỉ ở hiện tại mà còn ở tương lai lâu dài là một sao mai còn chưa được nhiều người biết đến - Daniel Svensson, cầu thủ 22 tuổi người Thuỵ Điển và đang chơi ở giải vô địch Đan Mạch.

Sinh năm 2002 và trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ IF Brommapojkarna ở Thuỵ Điển, Svensson chuyển sang khoác áo FC Nordsjaelland vào năm 2020 và luôn có một vị trí xuất phát trong đội hình của đội bóng Đan Mạch.

Cần nhớ rằng Nordsjaelland đã cung cấp một số cầu thủ cho Premier League, nổi bật nhất là Mikkel Damsgaard, Simon Adingra và Mathias Jensen. Svensson có thể là cái tên tiếp theo.

Người hâm mộ Liverpool có thể đang khao khát một cái tên danh tiếng hơn cho hàng tiền vệ, nhưng ban lãnh đạo đội bóng có thể chọn một “viên ngọc thô” như Daniel Svensson để mài giũa. Tài năng của tuyển thủ Thuỵ Điển này đã từng được nhiều người so sánh với Eduardo Camavinga, ngôi sao đang chơi cho Real Madrid.

Tiền vệ Svensson có thể là thương vụ tiềm năng cho Liverpool.

Giống như tuyển thủ Pháp, Svensson có khả năng tranh chấp bóng mạnh mẽ nhưng cũng đầy khôn ngoan, đồng thời có khả năng cầm bóng cũng như điều tiết lối chơi ấn tượng. Sự đa năng khi có thể chơi ở cả vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự và cả hậu vệ trái cũng là một yếu tố khiến Liverpool cần phải để mắt đến cầu thủ này.

Không chỉ là một người ưa thích lối đá kiểm soát bóng, Arne Slot cũng muốn các cầu thủ trụ cột của mình có thể đá được trong nhiều vai trò khác nhau. Điều này sẽ giúp cho ông không phải rơi vào tình huống bị động khi đối mặt với các chấn thương của học trò.

Sự xuất hiện của Daniel Svensson vì thế sẽ rất hữu ích đối với nhà cầm quân người Hà Lan. Nếu như chiêu mộ được tuyển thủ Thuỵ Điển này thì đó sẽ là một bước đi đúng hướng cho đội chủ sân Anfield khi họ muốn hướng đến một tương lai lâu dài.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:32 24/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục