Daniel Osvaldo – Hổ đã về rừng

09:18 Thứ tư 17/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những ngày qua có lẽ là những ngày hạnh phúc nhất với Pablo Daniel Osvaldo – tiền đạo mang áo số 7 của Inter Milan. Osvaldo đã được trở lại vùng vẫy với môi trường quen thuộc Serie A bỏ lại sau lưng những tháng ngày tăm tối ở xứ sở sương mù cùng Southampton.

Inter Milan hoàn toàn là một lựa chọn hợp lý cho chân sút có 2 quốc tịch Argentina và Italia này khi trong môi trường mới mà cũ – ở trận đấu gần nhất với Sassuolo, Osvaldo đã thi đấu xuất sắc và nhận được điểm 10/10 tuyệt đối của tạp chí uy tín Whoscored bình chọn bên cạnh người đồng đội Mauro Icardi. Cả 2 đã cùng lọt vào đội hình tiêu biểu của bóng đá Châu Âu cũng như Serie A tuần qua.

Daniel Osvaldo năm nay 28 tuổi và đã trải qua không ít câu lạc bộ trong sự nghiệp. Anh bắt đầu sự nghiệp ở quê nhà Argentina với Huracan sau đó đặt chân lên đất Ý khoác áo lần lượt những Atalanta, Lecce, Fiorentina rồi đến Bologna. Osvaldo thật sự được mọi người chú ý khi Espanol mang anh về La Liga thi đấu trong hai mùa giải, ra sân 47 trận và ghi được 22 bàn thắng.

Osvaldo đã được trở lại vùng vẫy với môi trường quen thuộc Serie A

Mùa hè năm 2011 Roma đưa Osvaldo trở lại Italia, ngay lập tức anh tỏa sáng và mang về cho Roma 28 bàn thắng sau 57 trận ra sân. Tiền đạo cá tính này thể hiện mình là một chú ngựa bất kham khi những rắc rối mà anh gây ra là không ít. Mùa hè năm 2013, Roma bán Osvaldo sang tận xứ sương mù khoác áo Southampton đúng 13 trận trước khi bị đẩy sang Juve theo dạng cho mượn. Juve cũng không hài lòng gì với Osvaldo khi anh ra sân 11 trận ở Serie A và chỉ có duy nhất 1 bàn thắng cho Bà đầm già. Chân sút sinh năm 1986 nhanh chóng được gửi trả về Southampton, họ đã chán ngấy Osvaldo và Inter Milan đã chớp lấy thời cơ đưa anh về Giuseppe Meazza.

Trong trận đấu đầu tiên, Osvaldo vào sân từ băng ghế dự bị và cũng chưa thể hiện được gì nhiều. Nhưng trận đấu thứ 2 trên sân nhà Meazza – Osvaldo đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng, Anh ghi 2 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo cho Kovacic và Guarin ghi bàn. Chừng đó cũng đủ để chân sút người Italia nhận được điểm 10 trọn vẹn. Trong trận đấu Osvaldo thi đấu rất tự tin và thể hiện được khả năng đi bóng khéo léo của mình như hồi còn khoác áo As Roma. Nổi bật nhất là một pha solo qua đến 5 cầu thủ Sassuolo nhưng tiếc là lại dứt điểm chệch khung thành. Osvaldo phối hợp rất ăn ý với Icardi và Kovacic cũng như Hernanes. Mới là trận đấu thứ 2 ở Serie A nhưng anh đã cho thấy một sự hòa nhập rất nhanh chóng và thể hiện được hết phẩm chất của một tiền đạo hàng đầu.

Trong đợt triệu tập gần nhất của đội tuyển Italia, Antonio Conte cũng không bỏ quên Osvaldo khi gọi anh lên tuyển nhưng rất tiếc cho Osvaldo khi anh lại dính một chấn thương nhẹ và bỏ lỡ cả 2 trận đấu đầu tiên dưới triều đại Conte.

Giờ đây khi được trở lại Serie A thi đấu trong một môi trường quen thuộc cùng với Icardi – cũng là một người Argentina chính gốc trên hàng công, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn với Osvaldo khi cả 2 cùng nói chung một thứ tiếng, sẽ hiểu nhau hơn trong từng bước chạy. Các Interista sẽ lại được nhìn thấy động tác ăn mừng bằng hình ảnh bắn súng như của huyền thoại Batistuta ngày nào. Osvaldo thi đấu tốt cũng đồng nghĩa với vị trí trước đây của Palacio đang bị lung lay dữ dội.

Inter đang trong quá trình trẻ hóa, vai trò của Palacio vẫn còn rất quan trọng nhưng qua màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu vừa qua thì Osvaldo xứng đáng có một vị trí chính thức bên cạnh Icardi – có lẽ Palacio sẽ phải làm quen dần với băng ghế dự bị khi “Hổ đã về rừng”.

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục