Dani Olmo: Hàng dễ vỡ, xin hãy cẩn thận!

00:59 Thứ ba 17/09/2024

TinTheThao.com.vnBarca phải chịu hậu quả lớn khi ngay lập tức sử dụng Dani Olmo trong trận gặp Girona vừa qua khi anh mới chỉ vừa bình phục chấn thương.

Dani Olmo báo tin buồn cho Barca

Trong loạt trận FIFA Days, Dani Olmo dính chấn thương khi cùng ĐT Tây Ban Nha đối đầu Serbia. Cầu thủ sinh năm 1998 gặp vấn đề ở đầu gối.

Dani Olmo lập tức trở lại Barcelona điều trị và không thể thi đấu trận gặp Thuỵ Sĩ. Bộ phận y tế của đội bóng xứ Catalan nhận định mọi chuyện không quá nghiêm trọng.

Và thế là Dani Olmo được HLV Hansi Flick bố trí đá chính ngay trong trận gặp Girona cuối tuần qua dù việc anh đã đạt thể trạng tốt nhất hay chưa bị đặt dấu hỏi lớn. Tiền vệ số 20 vẫn chơi tốt, đóng góp 1 bàn thắng giúp Barca thắng 4-1.

Dani Olmo sẽ phải nghỉ thi đấu 4-5 tuần vì chấn thương mới nhất.

Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha đã lại gặp một chấn thương khác liên quan tới gân kheo và phải rời sân từ phút 61 cuộc đối đầu Girona. Theo kết quả kiểm tra mới nhất, Dani Olmo sẽ phải nghỉ thi đấu trong 4-5 tuần tới.

Đội hình Barca đã mỏng nay càng mỏng hơn. Thời gian qua, danh sách bệnh binh của đội bóng đã có tên Ronald Araujo, Ansu Fati, Gavi, Frenkie De Jong, Andreas Christensen, Fermin Lopez và Marc Bernal.

Bài học cho Barca

Việc Barca vội vàng sử dụng Dani Olmo khi anh vừa mới bình phục chấn thương là quyết định rất mạo hiểm. Để rồi họ phải lãnh hậu quả lớn.

Trong sự nghiệp của mình, tiền vệ người Tây Ban Nha rất nhạy cảm với các chấn thương. Cầu thủ 26 tuổi sở hữu hồ sơ bệnh án vô cùng phức tạp.

Anh gặp hàng loạt những chấn thương liên quan tới bắp chân, đầu gối, dây chằng… Theo thống kê từ Transfermarkt, Dani Olmo đã bỏ lỡ tới 86 trận đấu trên mọi đấu trường trong 3 năm qua. Điều này có nghĩa là tiền vệ sinh năm 1998 trung bình mỗi mùa giải phải nghỉ thi đấu 19 trận.

Dani Olmo khá nhạy cảm với những chấn thương.

Barca có cái lý của mình khi mạo hiểm với Dani Olmo. Họ đã bỏ ra tới 58 triệu euro chưa tính phụ phí để chiêu mộ Nhà vô địch EURO 2024 trong mùa hè vừa qua và đặt kì vọng rất lớn vào anh.

Cầu thủ người Tây Ban Nha thể hiện rất tốt ngay sau khi gia nhập đội bóng mới. Và trong bối cảnh mất đi quá nhiều trụ cột quan trọng, Barca cần tới những nhân tố đẳng cấp như Dani Olmo để hướng tới thành tích tốt.

Tuy nhiên, dẫu sao thì mùa giải mới chỉ vừa bắt đầu chưa lâu. Phía trước Barca vẫn còn cả một chặng đường dài với muôn vàn thử thách.

Chấn thương mới đây của Dani Olmo là bài học mà Barca phải rút kinh nghiệm. Họ cần có kế hoạch sử dụng cầu thủ người Tây Ban Nha thật hợp lý nếu không muốn tiếp tục phải lãnh những hậu quả có thể còn lớn hơn.

Minh Khuê | 00:59 17/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục