Dani Alves gán trách nhiệm lên vai cả đội vì sự ra đi của Pep Guardiola

12:04 Thứ sáu 16/11/2012

Sáu tháng sau khi Pep Guardiola ra đi, hậu vệ Dani Alves mới tiết lộ lý do chính mà chiến lược gia tài ba của Barca không còn mặn mà ở lại dẫn dắt đội bóng. Theo anh chính thái độ của các cầu thủ đã dẫn đến hệ quả này.

Bốn năm dẫn dắt Barca là bốn năm đại thành công của Pep Guardiola. Chính vì thế khi ông quyết định chia tay Barca đã để lại không ít câu hỏi và bí ẩn đằng sau "cuộc tình" này. Giờ đây, sau khoảng 6 tháng từ ngày cuối cùng Guardiola có mặt tại Camp Nou, Dani Alves mới tiết lộ lý do ông thầy ra đi.

Dani Alves. Ảnh: Goal

Phải chăng chính việc không còn dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola là Dani Alves lại mất hết cảm hứng thi đấu và phong độ giảm sút như vậy? Hậu vệ người Brazil đã trả lời Le Buteur như sau:

"Pep đã nói rằng ông ấy chỉ ra đi khi chúng tôi không còn đáp lại mong muốn của ông ấy. Và quả thật chúng tôi đã không làm theo lời ông ấy khi thi đấu trên sân. Đây là lý do vì sao các cầu thủ cần phải có trách nhiệm trước sau cuộc chia tay này."

Trong suốt bốn năm dẫn dắt Barca thì mùa bóng cuối cùng này CLB xứ Catalan có thành tích tệ hại nhất. Chỉ đạt được danh hiệu Cúp Nhà Vua đã khiến không ít khán giả phải thất vọng. Giờ đây, khi Alves tiết lộ đôi điều về nguyên nhân chính thì có thể hiểu tại sao Barca lại thất bại trong mùa bóng đó.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục