Dani Alves đi vào lịch sử bóng đá thế giới

08:42 Chủ nhật 30/07/2017 | 2

TinTheThao.com.vnHậu vệ người Brazil tiếp tục chinh phục thêm cột mốc mới, sau khi giành thêm một chiếc cúp cùng câu lạc bộ mới Paris Saint-Germain vào đêm qua.

Chỉ mới gia nhập PSG gần 1 tháng nhưng hậu vệ Dani Alves đã lập tức có cho mình danh hiệu đầu tiên sau thắng lợi trước Monaco.

 - Bóng Đá

 

Trong trận đấu với Monaco, Alves chơi tuyệt hay, có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo giúp PSG lội ngược dòng ngoạn mục, đồng thời lên ngôi vô địch Siêu cúp nước Pháp.

Danh hiệu này giúp Dani Alves trở thành cầu thủ thành công nhất lịch sử bóng đá thế giới cấp CLB (vẫn còn thi đấu) với 34 danh hiệu tập thể tất cả. Anh đã vượt Zlatan Ibrahimovic, cầu thủ vẫn còn chơi bóng khi cầu thủ Thụy Điển chỉ có 33 danh hiệu.

Nếu tính cả các cầu thủ đã giải nghệ, ở cấp CLB, Alves chỉ còn thua Ryan Giggs (35), anh em cầu thủ nhà Ibrahim và Hossam Hassan (người Ai Cập, 36 danh hiệu). Dẫn đầu danh sách là cái tên không ai ngờ tới: hậu vệ trái người Brazil Maxwell (đã giải nghệ) với 37 danh hiệu đã gặt hái được Cruzeiro, Ajax, Inter, Barca và PSG. 

Dani Alves cũng là cầu thủ người Brazil thành công nhất lịch sử. Trong đó có tới 23 danh hiệu anh có được trong màu áo Barcelona.

NT - Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục