Dani Alves đang nghĩ gì?

14:32 Thứ bảy 13/10/2012

Sau trận “Siêu kinh điển”, Barcelona tiếp tục khủng hoảng hàng thủ hơn nữa khi Dani Alves phải nghỉ 3 tuần do chấn thương. Tuy nhiên, CLB cũng nên nhận thức rằng Alves đang ngày càng mất tập trung sau một mùa hè với nhiều tin đồn là anh sẽ rời sân Nou Camp cùng sự thay đổi thái độ của cầu thủ này ở đội bóng.

Dani Alves (trái) đang chơi với một phong độ nghèo nàn trong mùa bóng này

Cựu hậu vệ của Sevilla đã khập khiễng rời sân hồi cuối tuần trước trong trận đấu với Real Madrid và được thay thế bằng cầu thủ trẻ Martin Montoya. Thế nhưng, điều mà các CĐV của Barca lo ngại là phong độ nghèo nàn của cầu thủ này, thay vì quan tâm đến mức độ chấn thương của anh.

Trong nhiều thời điểm, Alves đã đánh mất sự tập trung sau 6 mùa bóng thành công và ước mong của anh được gắn bó với Barca đã bị phá hỏng bởi những lời dạm hỏi từ PSG và lời mời chào từ Nga. Trong khi đó, Alves là nhân tố rất quan trọng trong các thành công của Barca những năm gần đây, bởi anh là người đã kiến tạo cơ hội cho Lionel Messi ghi bàn nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác. Tuy nhiên, trong mùa giải này, anh đã mắc rất nhiều sai lầm nghiêm trọng trong các trận đấu với Sevilla và Real, đặt ra cho người hâm mộ rất nhiều nỗi nghi ngờ.

Alves đã để lỡ phần cuối của mùa giải trước, lỡ Cúp Nhà vua nhưng đã kịp lôi kéo người đồng đội trẻ Thiago ăn mừng bàn thắng đầy khiêu khích trong trận đấu với Rayo Vallecano. Anh cũng đã cả gan tham dự sự kiện X-Box Live ở mùa trước mà không có sự cho phép của Barca, điều khiến HLV Pep Guardiola gần như tức điên lên. Mùa giải này, Alves đã để lỡ trận tranh Siêu Cúp lượt về do vấn đề ở chân và bây giờ, việc phải ngồi ngoài 3 tuần cũng là một vấn đề.

Trong mùa hè vừa qua, Alves đã rất tức giận khi phát biểu: “Tôi rất khó chịu trước việc CLB không làm mọi cách để bảo vệ tôi”, bởi Barca đã không từ chối thẳng thừng những lời đề nghị từ các đội bóng khác. Thế nhưng, chỉ một tuần sau, Alves đã nói với các phóng viên rằng: “PSG, cánh cửa của tôi luôn mở”.

Nỗi mong muốn được chơi cho Barca của Alves đang bị nghi ngờ và chỉ có bản thân anh mới hiểu được rằng mình đang muốn gì.

Minh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục