Dani Alves = Kolarov + Zabaleta: Phương án tốt cho cả Man City và Barcelona

16:34 Thứ ba 29/05/2012

Man City luôn khao khát một hậu vệ phải đẳng cấp thế giới và cũng dễ hiểu khi Dani Alves lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên của Roberto Mancini. Alves dù đã không còn giữ được phong độ cao nhất nhưng vẫn có sức hút rất lớn với thiếu gia nước Anh bởi trên thế giới rất ít người nổi bật hơn Alves bên cánh phải cả. Tiền không thành vấn đề với The Cititzens nhưng tiền chưa chắc đã là chìa khóa cho thành công cho thương vụ này. Thứ mà Barcelona muốn ở Man City trong thương vụ này không đơn thuần là tiền tấn mà là những cái tên dự bị cho Micah Richards hay Gael Clichy hai bên cánh?

Zabaleta không phải là cái tên quá nổi bật nhưng với khả năng tấn công cơ động của một người đến từ Argentina cùng 4 năm chơi rất ấn tượng tại Espanyol đủ khiến Barcelona phải quan tâm, nhất là trong bối cảnh nhân tài đá cánh phải không thật dồi dào. Alves không phải là cái tên bất biến cho nên khi mà động lực phấn đấu của số 2 đã vơi đi rất nhiều thì bán anh là điều nên làm để làm mới lại đội hình.

Dani Alves nhiều khả năng sẽ rời Barca vào mùa hè này. Ảnh: Internet.

Nguyên nhân khiến hậu vệ người Brazil nên rời Nou Camp là do đề nghị tăng lương của anh đã không được BLĐ chấp thuận. Man City hay Anzhi không thiếu tiền nhưng với Man City thì “ánh sáng” của bóng đá đỉnh cao vẫn đến với anh. Man City có tiền, có danh tiếng và đảm bảo cho anh một vị trí đá chính thường xuyên. Việc đổi chỗ giữa hai ngôi sao này thực sự là sẽ làm hài lòng cả hai. Nhưng về danh tiếng Alves ăn đứt Zabaleta thì việc Man City phải cộng thêm “một khoản” là điều không thể tránh khỏi. “Một khoản” ở đây có thể là tiền nhưng cũng có thể là một nhân vật khác đang rất hấp dẫn với Barcelona. Đó chính là Kolarov - cái tên có đủ khả năng thay thế Eric Abidal bên cánh trái.

Về thực tế, số lần ra sân của Zabaleta và Kolarov ít hơn khá nhiều so với Richards và Clichy nhưng không vì thế mà có thể đánh giá thấp hai mục tiêu hiện tại của Barca cả. Kolarov hay Zabaleta có chăng chỉ thua kém hai nhân vật đá chính ở khả năng phòng ngự mà thôi. Việc rất mải mê dâng cao tham gia tấn công là một điều có thể làm Roberto Mancini - một HLV người Ý luôn đề cao sự chắc chắn không hài lòng trong một mùa giải một sai lầm nhỏ của hàng thủ cũng có thể khiến The Citizens phải trả giá. Vẫn biết rằng mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng có thể khẳng định Kolarov hay Zabaleta đều là những mẫu hậu vệ mà mọi HLV đều muốn có, rất mạnh về tấn công. Richards và Clichy còn phải học hỏi họ nhiều ở điểm này. Man City có thể không thực sự tin tưởng vào Kolarov hay Zabaleta nhưng Barcelona lại thực sự cần bộ đôi này bởi khả năng tham gia tấn công của họ rất phù hợp với triết lí của Barcelona.

Barcelona rất thích Alba, Bale cho cánh trái nhưng số tiền họ phải bỏ ra để có được một trong hai mục tiêu nói trên là không hề nhỏ. Barcelona danh tiếng đó nhưng tiền mới giúp Bale hay Alba có thể tới Nou Camp. Trong tình thế đó thì việc “hi sinh” Alves để đem về Kolarov và Zabaleta là điều rất hợp lí. Vừa đẩy ra đường được một cái tên không còn quá quan trọng trong khi lại có được hai phương án thay thế chất lượng để tân trang lại hai cánh. Nếu Barcelona ngỏ lời thì có lẽ Man City sẽ gật đầu ngay lập tức. Với một đội bóng đang muốn cả thế giới biết đến thì Alves chứ không phải là Richards hay Zabaleta mới khiến họ đến gần hơn với người hâm mộ. Nếu thương vụ Alves = Kolarov + Zabaleta xảy ra thì tất cả những người trong cuộc đều sẽ xoa tay mãn nguyện.
Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục