Danh tính 2 CLB "thọc gậy bánh xe" khiến Everton bị trừ 10 điểm

22:33 Thứ sáu 17/11/2023 | 1

TinTheThao.com.vnThe Athletic xác nhận 2 CLB thúc đẩy quá trình điều tra Everton để rồi khiến đại diện Merseyside nhận án phạt nặng.

Everton đã bị Premier League trừ 10 điểm vì vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững. Phần nợ khổng lồ của Everton là khoản lớn nhất trong lịch sử Premier League và đẩy đội bóng của Sean Dyche vào khu vực xuống hạng. 

Những thông tin mới nhất về vụ việc liên tục được chia sẻ. Cụ thể, The Athletic tiết lộ 2 CLB đứng đằng sau thúc đẩy việc điều tra Everton. Theo đó, việc trừ điểm được thúc đẩy sau khi Leeds United và Burnley viết thư cho Premier League yêu cầu điều tra xem liệu Everton có vi phạm quy định chi tiêu trong thời kỳ đại dịch hay không.

The two clubs responsible for Everton's points deduction revealed - Bóng Đá

 Everton bị trừ 10 điểm vì nợ nhiều tiền.

Một lá thư chung có chữ ký của giám đốc điều hành Leeds Angus Kinnear và chủ tịch Burnley Alan Pace xuất hiện. Đó là lá thư buộc ban tổ chức Premier League phải nhanh chóng làm việc. Leeds và Burnley yêu cầu làm rõ liệu khoản lỗ 371,8 triệu bảng của Everton trong ba năm qua có vi phạm luật công bằng tài chính (FFP) hay không. Các quy tắc cho phép khoản lỗ tối đa là 105 triệu bảng trong thời gian ba năm.

Leeds và Burnley còn muốn liên đoàn chỉ định một ủy ban độc lập để xem xét tài chính của Everton.

Lữ Phong | 21:35 17/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục