Danh sách các ứng viên thay thế Roberto Mancini vào cuối mùa

20:56 Thứ ba 23/04/2013

Sau trận thua 1-3 trước Tottenham, qua đó gián tiếp giúp Manchester United vô địch sớm, HLV trưởng CLB Manchester City, ông Roberto Mancini đã bày tỏ sự lo ngại về tương lai của mình. Ngay lập tức, báo chí Anh đã công bố bản danh sách gồm 4 người có thể thế chỗ chiến lược gia người Italia tại Etihad.

Cuối tuần trước, Man City của HLV Roberto Mancini có chuyến làm khách tới White Hard Lane của Tottenham. Đoàn quân của Mancini đã thua bạc nhược trước đội bóng thành London với tỉ số 3-1 dù đã sớm có bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 5 của ngôi sao đang hồi sinh, Samir Nasri.

Không giấu được vẻ thất vọng sau trận đấu, cựu chiến lược gia của Inter Milan đã phải lên tiếng thừa nhận, các học trò của ông đã chơi dưới sức, đồng thời tỏ vẻ lo ngại cho tương lai của mình tại sân Etihad. Mancini đã có mùa giải thất bại cùng Man xanh khi mất ngôi vương tại Premier League và cũng đã bị loại tức tưởi và nhục nhã khỏi Champions League rồi Capital One Cup.

Ngoài Real Madrid, Man City cũng rất muốn có Ancelotti trên băng ghế chỉ đạo của mình. Ảnh: Internet

Có rất nhiều tin đồn cho rằng ban lãnh đạo Man City đã bắt đầu tìm kiếm những người có năng lực để thay thế Mancini. Hàng loạt cái tên danh tiếng đã được đưa vào tầm ngắm, trong đó tiêu biểu có 4 cái tên: Diego Simeone (Atletico Madrid), Manuel Pellegrini (Malaga), Jurgen Klopp (Dortmund) và Carlo Ancelotti (PSG).

Điểm chung của cả 4 nhà cầm quân này: Họ đều là những chiến lược gia cá tính, từng thành công tại đấu trường châu Âu và làm nhiều hơn nói, ngược hẳn với một Mancini luôn đòi hỏi, đưa ra yêu sách và không bao giờ chịu chấp nhận thất bại. Hơn nữa, Manico chưa thể biến Man City trở thành một thế lực thực sự tại châu Âu, bất chấp đã nhận cả tỉ bảng đầu tư từ giới chủ UAE.

Trong số 4 cái tên kể trên, giới chủ ở Etihad "kết" Carlo Ancelotti hơn cả. Ancelotti đến từ Ý như Mancini, nhưng rõ ràng ông hơn hẳn HLV đương nhiệm của Man City về đẳng cấp, kinh nghiệm, thành tích cũng như tài năng. Ancelotti từng giúp AC Milan 2 lần lên ngôi tại Champions League, từng cùng Chelsea giành 1 chức vô địch Premier League và giờ đang rất thành công với PSG.

Hợp đồng hiện tại của Ancelotti với PSG sẽ hết hạn vào tháng 6 tới. Mặc dù lãnh đạo đội bóng thủ đô nước Pháp đã tuyên bố muốn ông tiếp tục công việc ở mùa giải 2013-2014, nhưng khi hai bên chưa gia hạn mọi thứ đều có thể xảy ra. Chỉ cần Man City có thành ý và nhanh chân, họ sẽ có cơ hội để chiêu mộ Ancelotti.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục