Đánh giá khả năng thành công của 5 thương vụ chuyển nhượng hàng đầu Premier League

07:02 Thứ bảy 13/04/2013

Đến hẹn lại lên, 1 mùa giải nữa lại sắp kết thúc và đây là lúc thị trường chuyển nhượng mùa hè sắp mở cửa và các CLB lớn tại Premier League lại rục rịch đi chợ. Sau đây là 5 mục tiêu hàng đầu của các đại gia Anh trong mùa hè này.

1. Radamel Falcao (Atletico Madrid)


Đã có nhiều liên hệ với cả Manchester City, Chelsea và mới đây nhất là Manchester United, việc Radamel Falcao sẽ rời Madrid vào mùa hè này để gia nhập một đội bóng lớn hơn chỉ còn là vấn đề thời gian. Gần đây đang rộ lên thông tin M.U đã vượt mặt các đối thủ để dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của chân sút Colombia tuy nhiên cuộc chiến này vẫn chưa ngã ngũ. Roberto Mancini coi Falcao là sự thay thế lý tưởng cho Mario Balotelli - người đã rời Etihad vào tháng Giêng. Chủ sở hữu Chelsea, Roman Abramovich cũng có thể đưa Falcao về để thay thế Fernando Torres. Tiền đạo 27 tuổi sẽ giúp Stamford Bridge quên đi nỗi nhớ Didier Drogba và một thỏa thuận hoán đổi Torres trở lại câu lạc bộ cũ là có thể. Vì vậy, khả năng gia nhập Premier Leauge của Falcao là cực kì cao.

Cơ hội: 4/5

2. Edinson Cavani (Napoli)


Sát thủ người Uruguay đang là món hàng hot trên TTCN khi mà rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu muốn có anh như Real, Barca, Chelsea và Man City. Hiện phía Napoli khẳng định họ sẽ chỉ bán Cavani với giá 53 triệu bảng, bằng đúng giá trị điều khoản phá vỡ hợp đồng và bản thân chân sút 26 tuổi này tiết lộ, tương lai của anh sẽ không phải ở San Paolo. Man City mùa này đã thi đấu không tốt như mong đợi, và nguyên nhân xuất phát từ việc các cầu thủ trụ cột của họ đánh mất phong độ hoặc dính chấn thương. Điều đó thôi thúc ban lãnh đạo Man City bạo chi để đưa một tiền đạo chất lượng về Etihad, và Cavani là mục tiêu hàng đầu. Nhằm không để mất chân sút chất lượng người Uruguay, CLB chủ sân Etihad đã gửi đến đối tác Napoli lời đề nghị đầy sức nặng với mức phí chuyển nhượng 60 triệu bảng dành cho cầu thủ này. Tuy nhiên, mọi chuyện có vẻ sẽ khác khi Real Madrid nhảy vào cuộc. Một nguồn tin từ Bernabeu cho hay, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang đi tìm một số 9 đích thực để thay thế Higuain và Benzema.

Cơ hội: 3/5

3. Stevan Jovetic (Fiorentina)


Jovetic là một trong số những cầu thủ được rất nhiều CLB săn đón, trong đó sốt sắng nhất phải kể đến Arsenal. Arsene Wenger đang nỗ lực tìm kiếm người lấp chỗ trống mà van Persie để lại khi anh này chuyển sang MU. Stevan Jovetic được xem là sự thay thế hoàn hảo cho tiền đạo người Hà Lan. Đội bóng chủ sân Emirates đã ra sức liên hệ với Fiorentina về trường hợp của cầu thủ 23 tuổi và dường như họ đã thành công. Jo-Jo cũng đã lên tiếng thừa nhận về khả năng này và tỏ ra rất phấn khích khi được gia nhập Arsenal. Vì vậy, khả năng Jovetic đến Premier League là rất sáng khi cả 2 bên trên cơ bản dường như đã đồng ý với nhau về các điều khoản của thương vụ này.

Cơ hội: 3/5

4. Dede (Vasco Da Gama)


Với phong độ chói sáng trong mùa giải năm nay, Dede đã lọt vào mắt xanh của Juventus và đội bóng này đã chuẩn bị mang hậu vệ 23 tuổi về Turin trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi. Tuy nhiên, điều đó đã không thể trở thành hiện thực khi Dede chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2015 với CLB Vasco da Gama. Đội bóng nào muốn có tài năng người Brazil sẽ phải đợi đến mùa hè và đó là thời điểm MU và Liverpool dự định nhập cuộc. Đội bóng thành Manchester đang tìm kiếm một người đảm nhiệm vị trí của Nemanja Vidic (nếu cầu thủ này ra đi và dính chấn thương), còn Rio Ferdinand bị tác động bởi chấn thương cùng phong độ sa sút. Còn BLĐ Liverpool đang cân nhắc tìm người giảm tải cho Martin Skrtel và Jamie Carragher – cầu thủ sẽ giải nghệ vào cuối mùa. Vasco da Gama đang gặp khó khăn về tài chính và việc bán Dede có thể giúp đội bóng trả bớt một phần nợ.

Cơ hội 2/5

5. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)


Sir Alex từng nói bóng gió khi Ronaldo gia nhập Real rằng nếu rời khỏi Bernabeu, anh nên trở về Old Trafford. Tuy nhiên, ở thời điểm này chỉ có Ronaldo mới biết anh thực sự muốn rời khỏi Madrid hay không. Ngoài M.U, Chelsea cũng đang ấp ủ tham vọng thực hiện một cú áp phe ngoạn mục với việc đưa bộ đôi ngôi sao sáng nhất Real hiện tại là Mourinho và Ronaldo về với Stamford Bridge. Tờ Sunday Express đưa tin cho hay The Blues dự kiến sẽ đặt lên bàn đàm phán với đối tác Tây Ban Nha 60 triệu bảng (tương đương 70 triệu euro) để hỏi mua CR7. Bản hợp đồng bom tấn này là một phần quan trọng trong thỏa thuận giữa Mourinho và Chelsea nếu như “Người đặc biệt” trở lại London. Ông muốn Abramovich lôi kéo theo cậu học trò cưng cùng sang nước Anh để tạo nên một bước đà quan trọng trong việc xây dựng sức mạnh cho đội bóng.

Cơ hội: 1/5
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục