Đánh bại Serbia, Bồ Đào Nha lên ngôi đầu bảng I

03:58 Thứ hai 30/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nemanja Matic đã có tuyệt phẩm, nhưng 2 bàn thắng của Carvalho và Fabio Coentrao giúp Bồ Đào Nha đánh bại Serbia để giành lấy ngôi đầu bảng I vòng loại Euro 2016.

Ra sân với đội hình tấn công mạnh nhất có thể, lại có lợi thế sân nhà, Bồ Đào Nha đã đẩy cao đội hình tấn công ngay khi có tiếng còi khai cuộc.

Khi mọi thứ vẫn chưa có gì khả quan cho Brazil châu Âu, thì bàn thắng đã đến với họ sau pha phối hợp đá phạt góc. Không phải Ronaldo hay Nani mà trung vệ Ricardo Carvalho là người lập công với cú đánh đầu lái bóng đẹp mắt phút thứ 10.

Bị dẫn bàn, Serbia đã ngay lập tức tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 14, Rui Patricio phải trổ tài cứu thua trước cú cứa lòng của Dusan Tadic.

Đội khách đã chiếm thế chủ động sau đó, trong khi chủ nhà chơi chậm lại và chờ những pha phản công tốc độ khi sở hữu đôi cánh Nani - Ronaldo.

Có thể thấy CR7 hoạt động đầy nỗ lực và tích cực dứt điểm khi có cơ hội nhưng vẫn không thể thắng được thủ thành và hàng phòng ngự Serbia.

Sau giờ nghỉ, Serbia bắt đầu tăng cường gia tăng sức ép. Cơ hội đến với họ cũng nhiều hơn. 

Phút 61, Serbia đã có bàn gỡ hòa trong tình huống đá phạt góc. Người ghi bàn không ai khác là ngôi sao sáng nhất của họ - Nemanja Matic với pha bắt volley ngẫu hứng và rất đẹp mắt.

Khi nụ cười nở trên môi đội khách chưa tắt, thì Bồ Đào Nha đã có bàn thắng vươn lên ngay sau đó. Moutinho có đường chuyền như đặt để Coentrao dễ dàng đệm bóng nâng tỉ số trận đấu lên 2-1.

Từ đây, Bồ Đào Nha thi đấu đầy hưng phấn khiến Serbia không thể làm gì hơn. Phía bên kia, những cái tên Mitrovic, Ljajic hay Markovic đều thi đấu dưới sức. Ngay cả khi HLV Curcic tung Djuricic vào sân cũng không thể thay đổi được tình hình.

Những phút cuối trận, bộ ba Ronaldo-Quaresma-Nani thi đấu đầy linh hoạt, nhưng vẫn không thể giúp Bồ Đào Nha có được bàn thắng thứ 3. Dù sao, 3 điểm trọn vẹn trước một đội bóng mạnh như Serbia cùng ngôi đầu bảng I là quá đủ để Ronaldo cùng các đồng đội hài lòng.

Trong trận đấu sớm, không có gì bất ngờ khi Armenia để thua trên sân Albania để phải tiếp tục chấp nhận vị trí chót bảng với vỏn vẹn 1 điểm sau 4 trận.



Đội hình xuất phát:

Bồ Đào Nha (4-2-3-1): Rui Patricio - Carvalho, Bruno Alves, Bosingwa, Eliseu - Tiago, Coentrao - Ronaldo, Nani, Moutinho - Danny.

Serbia (4-2-3-1): Stojkovic - Basta, Ivanovic, Nastasic, Kolarov - Matic, Petrovic - Tadic, Ljajic, Markovic – Mitrovic.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục