Đánh bại Quỷ đỏ, Cluj vẫn bị loại khỏi Champions League

04:57 Thứ năm 06/12/2012

Dù thi đấu đầy kiên cường để có được chiến thắng trước M.U ngay tại Old Trafford nhưng CFR Cluj vẫn không thể giành vé vào vòng loại trực tiếp Champions League trước sự cạnh tranh của Galatasaray.

Đúng như tuyên bố trước trận của Sir Alex, M.U dù đã không còn mục tiêu nhưng vẫn tung ra một đội hình khá mạnh đủ để thi đấu sòng phẳng với Cluj với những cái tên như Welbeck, Rooney, Chicharito hay Cleverley.


Hai đội khởi đầu với nhịp độ chậm rãi khiến những phút đầu trôi qua khá tẻ nhạt. Nhưng kể từ phút 20, M.U bắt đầy tăng tốc khiến trận đấu diễn ra khá hấp dẫn. Powell của đội chủ nhà rồi Sougou của đội khách đều có cơ hội lập công song không ai có  thể tận dụng được. Đáng chú ý nhất là lần đối mặt không thành với thủ môn Cluj của Cleverley sau đường chuyền của Welbeck phút 24 rồi 2 cú đánh đầu cận thành đi vọt xà của Smalling sau đó.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Rooney có cú lốp bóng đầy tinh tế, buộc thủ môn Felgueiras phải cản phá rất vất vả.

Nhìn chung, Quỷ đỏ thi đấu hoàn toàn lấn lướt trong 45 phút đầu tiên, họ kiểm soát bóng đến 62%, dứt điểm đến 13 (trúng đích 4) so với con số 5 của vị khách đến từ Romania. Nhưng có điều khiến NHM M.U cũng như Sir Alex phải lo lắng đó là chấn thương của Cleverley, cầu thủ đã phải rời sân nhường chỗ cho Scholes phút 44.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà thi đấu chùng xuống, đó cũng là cơ hội để Cluj lấn át về thế  trận. Có thể thấy cánh của Buttner bị khai thác khá nhiều.

Dù sao thì việc đội khách có được bàn thắng mở tỉ số là điều khiến không ít người phải bất ngờ. Phút 57, ở cự ly chừng 20m, Luis Alberto tung ra một cú sút cực đẹp, bóng đi xoáy vào góc xa khiến nỗ lực cứu bóng của De Gea trở nên vô ích.

Sau bàn thua, dù nỗ lực tấn công nhưng thế trận vẫn không thể sáng hơn với M.U. Sức mạnh của M.U nằm ở những miếng tấn công biên, song trên sân lại không có tiền vệ cánh đích thực nào khiến họ phải gặp khó.

Ngoài Rooney, dường như các cầu thủ Quỷ đỏ không muốn đá khi đã không còn nhiều động lực ở trận này. Phút 74, Sir Alex tung thêm Macheda vào sân thay cho Powell nhưng vẫn không thể tạo ra sự khác biệt.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-1. Thật đáng tiếc cho những nỗ lực của Cluj, dù có được chiến thắng trong trận này nhưng họ không thể giành vé vào vòng knock-out mà bị rớt xuống chơi ở Europa League bởi ở trận đấu cùng giờ, Galatasaray đã có chiến thắng 2-1 trước Braga.


 

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea, Jones, Wootton, Smalling, Buttner, Powell, Cleverley, Giggs, Welbeck, Rooney, Hernandez.

Cluj: Mario Felgueiras, Ivo Pinto, Cadu, Piccolo, Rada, Muresan, Luis Alberto, Rui Pedro, Camora, Sougou, Bastos.

Kết quả thi đấu loạt trận vòng bảng thứ 6 Champions League ngày 06/12, 02h45

Bảng E
Chelsea 6-1FC Nordsjælland
Shakhtar Donetsk 0-1 Juventus

Bảng F
Bayern Munich 4-1 BATE Borisov
Lille 0-1 Valencia

Bảng G
Barcelona 0-0 Benfica
Celtic 2-1 Spartak Moscow

Bảng H
Braga 1-2 Galatasaray
Manchester United 0-1 CFR Cluj-Napoca
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục