Đáng sợ Mitoma

20:27 Chủ nhật 13/08/2023

Brighton & Hove Albion đã có màn ra quân Premier League đầy ấn tượng khi đánh bại tân binh Luton Town với tỉ số đậm đà 4-1 trên sân nhà Amex. Trong đó, ngôi sao người Nhật Bản Kaoru Mitoma là một trong những cầu thủ tạo dấu ấn đậm nét nhất.

 

Trận này, huấn luyện viên Roberto De Zerbi vận hành hệ thống 4-2-3-1 quen thuộc, trong đó Kaoru Mitoma được xếp đá tiền vệ tấn công lệch trái, hợp cùng Joao Pedro (trung tâm) và Solly March (phải), tạo thành ba mũi giáp công hỗ trợ ngay phía sau trung phong cắm Danny Welbeck.

 - Bóng Đá

 Brighton áp đảo hoàn toàn Luton.

Trước một Luton Town non yếu, Brighton đã áp đảo toàn diện về mặt thế trận. Họ kiểm soát bóng đến 71%, tung ra tất thảy 27 cú sút (12 lần trúng mục tiêu), thực hiện 602 đường chuyền (với tỉ lệ chính xác đạt 91%), triển khai pressing tầm cao, tấn công ở mọi hướng từ trung lộ đến hai biên, và chơi cả bóng dài lẫn bóng ngắn. Thực tế, 4 bàn thắng mà họ ghi được vẫn còn ít so với số cơ hội tạo ra.

Trong trận cầu một chiều như thế, Kaoru Mitoma là một trong những cầu thủ chơi hay nhất phía The Seagulls. Anh đá hết trận, dù không ghi bàn, nhưng những đóng góp vào lối chơi tập thể là rất lớn. Cầu thủ này phát huy được những điểm mạnh của mình, đó là các pha đi bóng lắt léo và tốc độ, hay những đường chuyền sắc như dao cạo, mang tính đột biến cao.

Chính anh đã thực hiện đường tạt chuẩn chỉ, đưa quả bóng đúng tầm để Solly March bật lên đánh đầu ghi bàn mở tỉ số ở phút 36. Ngoài ra, anh tạo được 5 key pass, tung ra 41/43 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 95%), có 5/6 lần thắng tranh chấp tay đôi cùng 1 lần không chiến thành công. Điểm trừ của ngôi sao người Nhật Bản là một vài tình huống để mất bóng nguy hiểm.

 - Bóng Đá

 Mitoma đóng góp 1 kiến tạo và 5 key pass.

Brighton là hiện tượng của Premier League mùa trước khi về đích thứ 6 chung cuộc. Mùa này, họ mất đi ngòi nổ quan trọng Alexis Mac Allister (chuyển tới Liverpool) và Moises Caicedo cũng đang rục rịch rời khỏi Amex. Dù vậy, trái với dự đoán của giới mộ điệu về việc The Seagulls sẽ yếu đi, đội bóng này vừa khiến tất cả phải thán phục với một thứ bóng đá rất chất lượng.

Roberto De Zerbi đã và đang gầy dựng nên một Brighton cứng cáp, chơi bóng khoa học, hiệu quả và có bản sắc. Việc ưu tiên kiểm soát bóng, phát triển bóng từ phần sân nhà, sẵn sàng triển khai pressing tầm cao vẫn được thực hiện thuần thục.

Tân binh Joao Pedro, bản hợp đồng kỷ lục của The Seagulls (giá trị 30 triệu bảng, chuyển tới từ Watford), đá đúng vị trí mà Mac Allister để lại, ít nhiều ghi dấu ấn và có riêng 1 bàn thắng từ chấm penalty. Nhưng Kaoru Mitoma mới là người mang tới hỏa lực tấn công đa dạng và mạnh mẽ nhất.

 - Bóng Đá

 Không Caicedo hay Allister, Brighton vẫn đáng sợ với Mitoma.

Mục tiêu của Brighton mùa này là phải ít nhất duy trì được thành tích như mùa trước tại Premier League. Không những thế, họ cũng mong muốn tạo ấn tượng khi bước ra trời Âu với việc tham dự đấu trường Europa League. Mọi thứ đang khởi đầu hết sức suôn sẻ, hãy cùng chờ đợi những màn trình diễn tiếp theo của Kaoru Mitoma cùng các đồng đội.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:29 13/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục