Đằng sau phong độ ấn tượng của Mbappe

15:38 Chủ nhật 22/09/2024

TinTheThao.com.vnViệc Kylian Mbappe đạt phong độ rất cao trong màu áo Real Madrid thời gian qua là thành quả cho cả một quá trình nỗ lực không biết mệt mỏi của chân sút người Pháp.

Mbappe tiếp tục nổ súng

Rạng sáng nay, Real Madrid đánh bại Espanyol với tỉ số 4-1 tại vòng 5 La Liga 2024/25. Đáng chú ý, tiền đạo Kylian Mbappe đánh dấu thêm 1 trận đấu thành công nữa cùng Los Blancos.

Phút 78, tiền đạo người Pháp kiến tạo cho Vinicius ghi bàn. Tới phút 90, số 9 của Real Madrid thực hiện thành công quả penalty để ấn định chiến thắng 4-1 cho Los Blancos chung cuộc.

Sau khởi đầu khó khăn, Mbappe giờ đây đang dần hoà nhập tốt hơn với Real Madrid. Trong cả 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, tiền đạo 26 tuổi đều ghi bàn.

Mbappe ghi bàn trong cả 4 trận gần nhất cho Real Madrid.

Tính từ đầu mùa giải, Mbappe đã có 6 pha lập công cho Real Madrid sau 8 lần ra sân. Điều quan trọng hơn, cầu thủ sinh năm 1998 ngày càng thể hiện được tầm ảnh hưởng hơn trong lối chơi của Real Madrid.

Trong trận đấu với Espanyol rạng sáng nay, Mbappe ngoài 1 bàn thắng và 1 kiến tạo còn tung ra tới 7 đường chuyền mở ra cơ hội tấn công ngon ăn cho đội nhà. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp chân sút người Pháp làm được điều này.

Những tín hiệu tích cực từ Mbappe liên tục xuất hiện. Người hâm mộ Real Madrid chắc hẳn không khỏi vui sướng vì điều này.

Phần thưởng cho sự cố gắng

Để có thể toả sáng, Mbappe đã phải vượt qua không ít những khó khăn. Sau khi gia nhập Real Madrid, anh được bố trí đá tiền đạo cắm.

Đây không phải vai trò Mbappe yêu thích. Chân sút sinh năm 1998 từng nhiều lần chia sẻ về việc muốn được thi đấu dạt sang hành lang cánh trái.

Và thực tế, Mbappe thi đấu không hiệu quả trong những trận đấu đầu tiên tại La Liga. HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp khi ấy không khỏi bức xúc khi chứng kiến cậu học trò cưng phải chơi trái sở trường.

Tuy nhiên, Mbappe không một lời phàn nàn. Anh hiểu được những khó khăn mình phải đối mặt sau khi gia nhập đội bóng mới. Cầu thủ 1998 cố gắng không biết mệt mỏi để tự nâng cấp bản thân mình, đáp ứng yêu cầu từ phía HLV Ancelotti. Và màn trình diễn của số 9 trong những trận đấu gần đây là câu trả lời cho tất cả.

Bên cạnh việc phải chơi trái sở trường, Mbappe còn đối mặt với những rắc rối ngoài chuyên môn. Người đồng đội cũ Neymar nói xấu anh với những cầu thủ người Brazil trong đội hình Real Madrid. Và ai cũng hiểu tầm ảnh hưởng của Neymar tại ĐT Brazil lớn ra sao. Không ít người lo ngại Mbappe sẽ bị cô lập tại Real Madrid.

Vinicius là một trong những cầu thủ giúp đỡ Mbappe nhiều nhất thời gian qua.

Nhưng rồi chẳng có vấn đề gì xảy ra cả. Mối quan hệ giữa Mbappe với các đồng đội, đặc biệt là những cầu thủ người Brazil vẫn rất tốt.

Vinicius không dưới 3 lần nhường quyền đá penalty cho tiền đạo người Pháp từ đầu mùa. Rodrigo hồi giữa tuần qua cũng chẳng ngại kiến tạo dọn cỗ cho Mbappe sút tung lưới Stuttgart ở Champions League.

Mbappe vẫn được quý mến ở Real Madrid. Các đồng đội không ngừng giúp đỡ để anh có thể nhanh chóng hoà nhập và thể hiện đúng đẳng cấp của mình.

Sau tất cả, Mbappe đã vượt qua được những thử thách đầu tiên tại Real Madrid. Khi mọi chuyện đã vào guồng, chân sút người Pháp hứa hẹn sẽ trở thành cơn ác mộng với mọi hàng thủ ở La Liga và cả Champions League.

Minh Khuê | 15:38 22/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục