Đằng sau lời cảnh báo cay đắng từ Raphael Varane

14:14 Thứ sáu 18/10/2024

TinTheThao.com.vnMới đây, cựu trung vệ Raphael Varane thẳng thắn bày tỏ quan điểm về việc bóng đá ngày nay đang ngày càng mất đi sự hấp dẫn.

Varane đã nói gì?

Trung vệ Raphael Varane cách đây chưa lâu tuyên bố giải nghệ. Những chấn thương dai dẳng khiến anh không thể tiếp tục theo đuổi niềm đam mê với trái bóng tròn. Cựu cầu thủ người Pháp sớm chấm dứt hợp đồng với Como dù mới chỉ vừa gia nhập đội bóng vào mùa hè vừa qua.

Sau khi kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số, Varane thẳng thắn chỉ ra thực trạng đáng lo ngại hiện nay của thế giới bóng đá. Anh cho rằng “các cầu thủ đang phải cày ải quá nhiều và dễ rơi vào tình trạng quá tải, dẫn tới những chấn thương nặng”.

Những chấn thương dai dẳng khiến Varane phải giải nghệ ở tuổi 31.

Theo quan điểm của Nhà vô địch World Cup 2018, thực trạng này khiến cho bóng đá giờ đây mất đi sự hấp dẫn. Anh nói tiếp:

“Bóng đá ngày càng thiếu đi sự sáng tạo và có ít thiên tài trên sân hơn. Các cầu thủ được đòi hỏi nhiều về thể chất hơn. Mọi thứ giống như robot. Có ít sự tự do, sáng tạo hơn.”

Thực trạng đáng buồn

Chẳng phải tới giờ Varane mới lên tiếng về vấn đề này. Thời còn thi đấu, anh từng nhiều lần bày tỏ sự bất bình khi các cầu thủ qua mỗi năm lại phải ra sân nhiều hơn.

Sau Varane, có thêm nhiều cái tên khác nữa cũng đã phản đối lịch thi đấu dày đặc. Tuy nhiên, mọi chuyện không hề được cải thiện, thậm chí số lượng trận đấu, giải đấu còn tăng thêm.

Mới đây nhất, Champions League thay đổi thể thức kể từ mùa giải 2024/25 với lịch thi đấu khốc liệt. Và 1 đội bóng có thể sẽ phải thi đấu tới 17 trận để giành chức vô địch. Chưa kể, với thể thức mới, tất cả các trận đấu ở vòng bảng sẽ đều rất căng thẳng chứ không còn có chuyện các ông lớn chơi ung dung, không cần bung hết sức mà vẫn dễ dàng ghi tên mình vào vòng loại trực tiếp.

Ngày càng xuất hiện nhiều hơn những ngôi sao dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối.

Trung bình mỗi năm, các cầu thủ ở các đội bóng hàng đầu cạnh tranh danh hiệu có thể sẽ phải thi đấu tới trên dưới 70 trận. Điều đó bào mòn thể chất và tinh thần của các cầu thủ.

Và việc các cầu thủ dính chấn thương nặng khi rơi vào tình trạng quá tải như vậy là điều khó có thể tránh khỏi. Mùa giải 2024/25 mới trôi qua được hơn 1 tháng rưỡi nhưng đã khép lại với không ít những ngôi sao hàng đầu.

Rodi, Dani Carvajal là 2 trường hợp nổi bật nhất trong số những cái tên gặp chấn thương đứt dây chằng đầu gối và phải nghỉ dài hạn. Và khi những ngôi sao hàng đầu cứ lần lượt phải làm bạn với giường bệnh chứ không thể cống hiến, chất lượng các trận đấu chắc chắn ảnh hưởng lớn.

Khi ấy, người thiệt thòi nhất là các khán giả. Như vậy, việc gia tăng các trận đấu, các giải đấu còn có ý nghĩa gì nữa khi người hâm mộ phải thường xuyên chứng kiến những trận đấu kém hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn thấp.

Chắc chắn, trong thời gian tới, sẽ còn xuất hiện thêm nhiều ý kiến nữa từ người trong cuộc về việc cần phải có biện pháp giảm tải tần suất thi đấu cho các cầu thủ. Tuy nhiên, việc BTC các giải đấu, các LĐBĐ hay nhà tài trợ liệu có chấp nhận giảm lợi ích và doanh thu của mình vì quyền lợi các cầu thủ hay không thì chẳng ai có thể dám chắc.

Minh Khuê | 14:14 18/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục