Đằng sau cú đúp của Stevan Jovetic…

09:41 Thứ ba 26/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận thư hùng ở vòng 2 Premier League 2014/15 đã kết thúc với thắng lợi 3-1 giành cho Man City trước Liverpool. Đó là một trận chứng kiến màn trình diễn chói sáng của ngôi sao Stevan Jovetic với một cú đúp bàn thắng…

Hẳn nhiều người đã bất ngờ khi HLV Manuel Pellegrini để “bệnh binh” ở mùa trước -Stevan Jovetic đá chính thay cho chân sút đẳng cấp Sergio Aguero. Tuy nhiên, niềm tin của ông thầy người Chile đã đặt hoàn toàn đúng chổ, bởi chân sút người Montenegro đã chứng tỏ được giá trị khi tỏa sáng đúng lúc với cú đúp bàn thắng giúp Man City vượt qua Liverpool. Trên hết, Jovetic còn cho thấy anh sẽ là một trong những cầu thủ rất đáng xem ở mùa bóng năm nay nhờ lối chơi kĩ thuật và khả năng săn bàn rất hiệu quả.

Tình huống Jovetic mở tỉ số cho Man City. Ảnh: Getty

Nhớ lại, hồi năm ngoái, Stevan Jovetic đã gia nhập Man City với bản hợp đồng 5 năm. Cựu ngôi sao của Fiorentina được xem là một trong những cái tên được chờ đợi sẽ tỏa sáng ở Etihad. Tuy nhiên, số phận trớ trêu đã khiến Jovetic nghỉ dài hạn vì chấn thương. Đến khi trở lại hồi cuối mùa bóng năm ngoái, Jovetic vẫn chưa thể tìm lại phong độ như trong quá khứ. Đó thực sự là một quảng thời gian buồn với ngôi sao tài hoa người Montenegro.

Bởi trước khi đến Man City, Jovetic đã từng là người truyền cảm hứng cho lối chơi Fiorentina trong nhiều mùa bóng liên tiếp. Trên hết, chân sút người Montenegro còn là thủ lĩnh của Fio. Việc cam phận dự bị ở Man City khiến nhiều người lo sợ Jovetic sẽ đánh mất tương lai. Khi nhìn lại quá khứ, Premier League là nơi chôn vùi của những tài năng lớn đến từ Serie A như Hernan Crespo và Andrey Shevchenko.

Nhưng với những sự nỗ lực phi thường không cam phận với kiếp dự bị, Jovetic đang tìm lại chính mình ở Premier League mùa này, trên hết là cú đúp bàn thắng mà anh vừa ghi vào lưới Liverpool. Trước đó, Jovetic đã cho thấy sự trở lại trong chuyến du đấu tại Mỹ của Man City. HLV Pellegrini đã nhận xét về Jovetic: “Cậu ấy đang tỏ ra rất chăm chỉ mỗi ngày. Tôi nghĩ cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi”.

Từ đó chúng ta có thể thấy được, đằng sau màn tỏa sáng của Jovetic trong trận đấu với Liverpool là một nghị lực vươn lên mỗi ngày của chân sút người Montenegro. Lẽ ấy, có thể tin rằng, Jovetic sẽ còn tiến bộ và thi đấu hay hơn nữa trong mùa bóng năm nay sau khi tìm lại được hình ảnh xuất sắc của ngày nào còn thi đấu cho Fio.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục