Đằng sau bàn thắng của Mesut Oezil

18:42 Chủ nhật 21/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hình ảnh Mesut Oezil ăn mừng bàn thắng ghi được vào lưới Aston Villa đã khiến hàng triệu trái tim CĐV Arsenal tan chảy trong niềm hạnh phúc. Trong khi đó, HLV Wenger xoa tay mãn nguyện vì niềm tin đã được đáp lại xứng đáng nhất. Phải chăng đây là thời điểm thích hợp nhất để chàng tiền vệ người Đức mang đến một sức bật mới cho Arsenal?

Nếu bạn thường xuyên ghé thăm fanpage chính thức của Mesut Oezil thì sẽ biết được anh là người được chọn để quảng bá mẫu giày mới của adidas là Predator instinct. Và từ Predator có thể hiểu là “kẻ săn mồi”. Đêm qua, Oezil đã chính thức sắm vai “kẻ săn mồi” khi ghi bàn mở tỉ vào lưới Aston Villa. Từ đường chọc khoe thông minh của Danny Welbeck, chàng tiền vệ người Đức thoát nhanh xuống và lạnh lùng làm tung mành lưới của Aston Villa.

Đó chỉ là một bàn thắng trong số những bàn thắng được ghi tại vòng 5 vòng Premier League 2014/15 vào đêm qua, nhưng có rất nhiều ý nghĩa với CĐV Arsenal và bản thân của Oezil. Đã lâu lắm rồi, Oezil mới ghi bàn và ăn mừng như thể muốn hét lên để giải tỏa hết mọi thứ ức chế đã mang trong suốt thời gian qua. Oezil đã đập tan mọi định kiến về việc anh là bản hợp đồng “hớ”, là người không hợp với lối chơi của Arsenal. Đó được xem là sự khẳng định của Oezil trong bối cảnh Arsenal đang cần anh nhất.

Trong khi đó, CĐV Arsenal không thể nào vui sướng hơn. Tấm chân tình và sự kiên nhẫn của họ đã được đền đáp theo cách không thể nào bất ngờ hơn. Bởi trước trận đấu với Aston Villa, Oezil là một trong những gương mặt gây thất vọng nhất trong đội hình của Pháo thủ. Nhưng rồi, chàng tiền vệ người Đức đã bất ngờ bùng nổ để ghi bàn mở tỉ số, kế đến lại kiến tạo thông minh cho tân binh Danny Welbeck ghi bàn. Đó là một sự ghi nhận lớn lao về cách vượt qua áp lực của Oezil với một cá tính lớn của người Đức!

Sự tỏa sáng của Oezil còn là niềm vui lớn lao cho HLV Wenger. Khi chiến lược gia người Pháp luôn làm mọi cách để bảo vệ Oezil trước tâm điểm chỉ trích của dư luận. HLV Wenger luôn lên tiếng kêu gọi mọi người cần cho Oezil thời gian để tỏa sáng, bởi ông hiểu tiền vệ người Đức có thể mang đến những sự khác biệt cho Arsenal. Cuối cùng niềm tin ấy đã được đền đáp một cách ngoạn ngục khi Oezil thi đấu thăng hoa giúp Arsenal đo ván Aston Villa với tỉ số 3-0.

Chưa biết chuyện gì sẽ còn xảy đến với Oezil và Arsenal trong những trận đấu kế tiếp. Tuy nhiên, đằng sau bàn thắng mà Oezil ghi được thì đây là thời điểm để nhiều người nghĩ đến sự tươi mới cho mối nhân duyên giữa tiền vệ người Đức và Pháo thủ. Bởi khi tìm lại được chính mình thì Oezil với khả năng kiến tạo cùng tư duy chơi bóng thông minh sẽ là điểm tựa lớn để Arsenal tìm ra một sức bật mới.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục