Đáng ra M.U phải tống khứ Wan-Bissaka sớm hơn

08:01 Thứ hai 12/08/2024

TinTheThao.com.vnHậu vệ người Anh không phù hợp với triết lý bóng đá mà huấn luyện viên Erik ten Hag theo đuổi.

Tính đến thời điểm hiện tại, Manchester United là một trong những đội hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè. Sau Leny Yoro và Joshua Zirkzee, nhiều khả năng bộ đôi thuộc biên chế Bayern Munich, Matthijs De Ligt - Noussair Mazraoui sẽ cập bến sân Old Trafford.

Aaron Wan-Bissaka chuẩn bị chuyển sang khoác áo West Ham.

Ở chiều ngược lại, Aaron Wan-Bissaka chuẩn bị chuyển sang khoác áo West Ham, sau khi mức đền bù rơi vào khoảng 5 triệu bảng giữa đôi bên được thống nhất. “Quỷ đỏ” cũng thu về 15 triệu bảng từ thương vụ này, trong bối cảnh anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với Manchester United.

Cuối cùng, sau những màn trình diễn cá nhân đầy thất vọng ở “Nhà hát của những giấc mơ”, ban lãnh đạo câu lạc bộ cũng biết họ cần phải làm gì với hậu vệ sinh năm 1997. Đáng ra đây phải là cái tên đầu tiên rời đi khi huấn luyện viên Erik ten Hag chuyển tới xứ sở sương mù.

Cập bến sân Old Trafford từ Crystal Palace với giá 50 triệu bảng vào mùa hè 2019, thời điểm đó, Aaron Wan-Bissaka là một cầu thủ trẻ giàu tiềm năng với nguồn thể lực dồi dào cùng bộ kỹ năng phòng ngự tương đối tốt. Anh nhận được sự tin tưởng của ban huấn luyện cũng như người hâm mộ M.U.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian dài cống hiến tại sân Old Trafford, bản hợp đồng 50 triệu bảng chưa bao giờ phát triển đúng như kỳ vọng ban đầu. Vấn đề một phần đến từ việc anh thường mắc phải những chấn thương dài hạn khiến bản thân khó lòng phát huy hết tiềm năng vốn có.

Mọi chuyện thậm chí còn tồi tệ hơn khi huấn luyện viên Erik ten Hag đồng ý nhận lời dẫn dắt Manchester United. Vị chiến lược gia người Hà Lan ưa thích lối đá tấn công, kiểm soát bóng. Ông luôn yêu cầu các hậu vệ cánh phải đảm bảo khả năng hỗ trợ các đồng đội tuyến trên.

Dù đã nỗ lực rất nhiều nhưng Aaron Wan-Bissaka vẫn trông khổ sở đến mức tội nghiệp khi phải làm điều mà anh không giỏi. Chẳng ai đánh giá thấp khả năng tranh chấp tay đôi hay phòng ngự của cựu hậu vệ Crystal Palace nhưng ở khía cạnh hỗ trợ tấn công, đó lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Aaron Wan-Bissaka không phù hợp với chiến thuật của Erik ten Hag.

Khả năng hỗ trợ tấn công, tạt bóng hay phối hợp chồng cánh của cầu thủ 26 tuổi không đủ để đáp ứng yêu cầu từ nhà cầm quân 54 tuổi. Đó là lý do vì sao anh bị Diogo Dalot chiếm suất đá chính một cách dễ dàng. Nếu Noussair Mazraoui chuyển sang khoác áo “Quỷ đỏ”, tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn.

Viễn cảnh Aaron Wan-Bissaka rời Manchester United ngày một rõ ràng, nhưng chắc hẳn đối với nhiều người, đáng ra nó phải đến sớm hơn thay vì cố gắng chịu đựng lẫn nhau, bởi vì ngay từ đầu anh đã không phù hợp để chơi trong hệ thống của đội chủ sân Old Trafford dưới thời Erik ten Hag.

Trần Huy Trưởng | 08:01 12/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục